TPHCM: Sau bão số 9, học sinh đi học trở lại bình thường, chỉ 2 trường vẫn nghỉ

Sau bão số 9, hôm nay, 27/11 học sinh các trường trên địa bàn TPHCM cơ bản đã đi học trở lại bình thường, chỉ có học sinh ở 2 trường vẫn được nghỉ vì nhà trường còn đang khắc phục sự cố.

Theo khảo sát của PV Báo PNVN, sáng nay các phụ huynh đã đưa con đi học trở lại theo đúng lịch học. Sĩ số lớp vắng không nhiều.

Chị Nguyễn Thị Hoa, phụ huynh học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (quận 11), cho biết: “Tôi đã gọi điện hỏi cô giáo chủ nhiệm và cô cho biết các cháu vẫn đi học bình thường theo thời khóa biểu của ngày thứ 3, về học bù, hiện tại chưa có lịch cụ thể”.

Theo cô Phan Thị Lệ, giáo viên lớp 2, trường TH Trưng Trắc (quận 11): “Sáng nay, các bé đến lớp đầy đủ. Vì các bé nghỉ học vào thứ 2 nên số lượng bài vở không nhiều. Các bé sẽ được dạy bù trong thời gian học chính khóa luôn, không cần phải điều động học sinh sang một buổi riêng” .

Anh Nguyễn Hưng, phụ huynh học sinh trường TH Lê Minh (quận 3), chia sẻ: “Vì thời gian nghỉ học không nhiều nên con tôi sẽ được học bù trong thời gian chính khóa. Nghĩa là thầy cô sẽ dạy phần kiến thức trọng tâm, các phần ít quan trọng có thể lướt nhanh qua để kịp chương trình.

Chỉ có các trung tâm dạy bên ngoài mới tổ chức dạy bù. Như con tôi học ở trung tâm tiếng Anh Teki, lịch dạy bù được tổ chức vào một buổi riêng, bé nào đi học được thì tham gia”.

tphcm sau bao so 9 hoc sinh di hoc tro lai binh thuong chi 2 truong van nghi
Hôm nay, 27/11, đa phần học sinh trên địa bàn TPHCM đi học trở lại bình thường sau bão số 9

Cô Vũ Thị Kim Chung, Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Diên Hồng (quận 10), khẳng định: “Đối với trường tôi, vì nghỉ chỉ 1 ngày nên các thầy cô sẽ tự dạy bù, lấy thời khóa biểu trái buổi của lớp để dạy, lịch đó không do nhà trường xếp mà giáo viên tự bố trí và báo cáo kế hoạch lên cho trường.

Tùy vào đặc thù từng môn mà thầy cô linh hoạt cách bù tiết. Có những môn thầy cô có thể co giãn thời gian dạy, tập trung vào các bài quan trọng, các bài không trọng tâm có thể lướt nhanh.

Nhưng cũng có thầy cô phải xin hẳn 2 tiết để dạy bù lại cho ngày bão. Cách co giãn tùy vào thầy cô nhưng vẫn phải đảm bảo về chất lượng. Phía sau sổ đầu bài bắt buộc phải ghi đầy đủ bù giờ thời gian nào? Ngày nào để nhà tường nắm rõ” .

Đặc biệt, hôm nay, vì lý do nhà trường phải khắc phục sự cố cây xanh và cột điện đổ trong sân trường, nên trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) đăng tải thông báo, học sinh toàn trường được nghỉ học đến hết ngày 27/11 và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 28/11.

tphcm sau bao so 9 hoc sinh di hoc tro lai binh thuong chi 2 truong van nghi
Hình ảnh một cây bị quật ngã sau bão tại trường THPT Hoàng Hoa Thám

Bên cạnh đó, do tại trường Mầm non Tuổi thơ (phường 5, quận 8) nước chưa thoát hết nên lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 8 đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT, được đồng ý cho gần 400 học sinh của Trường mầm non Tuổi thơ nghỉ học đến hết ngày hôm nay để nhà trường tiếp tục khắc phục hậu quả sau mưa bão.

tphcm sau bao so 9 hoc sinh di hoc tro lai binh thuong chi 2 truong van nghi Ngày mai vẫn còn nhiều trường ở Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học do bão số 9

Từ 27/11, hầu hết các trường ở Khánh Hòa đã có thể tổ chức dạy học trở lại, một số trường do ảnh hưởng nặng ...

tphcm sau bao so 9 hoc sinh di hoc tro lai binh thuong chi 2 truong van nghi Khẩn: TP HCM tiếp tục ngưng mọi hoạt động học tập trong chiều tối ngày 26/11

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, tình hình mưa lớn, triều cường tiếp tục tăng, Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các ...

tphcm sau bao so 9 hoc sinh di hoc tro lai binh thuong chi 2 truong van nghi Cập nhật danh sách mới nhất các trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học do bão số 9

Do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, nhiều ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.