Trải nghiệm đau đớn và 'thương tâm' của cô gái trẻ khi phẫu thuật nâng mũi

Sau khi trải nghiệm quá trình phẫu thuật mũi vô cùng đau đớn và mệt mỏi, cô gái Đà Lạt đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm hữu ích giúp những ai có ý định nâng mũi có thể tham khảo trước khi quyết định.
trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui Thủng sống mũi sau 2 tháng làm đẹp ở spa rởm
trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui Sau nâng mũi tại spa, cây sụn silicon lòi ra trên mặt

Sau 5 tiếng trải qua quá trình phẫu thuật nâng mũi, cô gái trẻ 23 tuổi đã có cảm nhận rất chân thực rằng, cô đã đau đến thấu xương. Vì mũi tẹt khiến Xuân Duyên tự ti và luôn ao ước mình sở hữu mũi thẳng, cao để gương mặt thanh tú, xinh đẹp, cũng là giúp cô sửa phần nào tướng số cho chính mình. Sau một thời gian tham khảo và dành dụm tiền, cô gái trẻ đã chọn một địa điểm làm đẹp ở Sài Gòn.

Xuân Duyên tâm sự: “Trước đây mũi mình rất tẹt, không có sống mũi. Mình nghĩ đến chuyện nâng mũi để sửa tướng. Sau khi để dành đủ vốn, tham khảo nhiều nơi, cuối cùng mình cũng quyết định nâng mũi”.

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui
Cô gái muốn nâng mũi vì mũi tẹt.

Trải nghiệm của Xuân Duyên vô cùng đau đớn và khó khăn sau khi phẫu thuật hoàn thành:

Nâng mũi vô cùng đau đớn

Xuân Duyên cho biết: “Ít ai nâng mũi rồi mà than đau như mình nhưng thật sự rất rất là đau. Mình nâng mũi cấu trúc sụn tai bọc mô bụng. Tổng cộng 5 tiếng. Dù cả đêm trước khi phẫu thuật, mình thức trắng, lo lắng, hy vọng, không biết nâng xong sẽ như thế nào. Nhưng đến khi nằm lên bàn mổ rồi mình mới nhận ra "quên nghĩ tới chuyện đau".

Giai đoạn sát trùng

Quy trình nâng mũi của Xuân Duyên trải qua 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là sát trùng. Y tá sát trùng vùng cổ, bụng (lấy mô). Giai đoạn này khá nhột. Đặc biệt, Xuân Duyên cho biết: “Đến lúc vệ sinh mũi thì ôi thôi, các bạn cứ tưởng tượng lỗ mũi bạn tới đâu là người ta chọc bông vô vệ sinh tới đó, tít trên tận sống mũi hanh quá trào nước mắt, rớt xuống tận cổ họng làm khô thở không được. Một hồi sau bác sĩ nhỏ cho vài giọt nước mới cảm thấy đỡ một chút".

Giai đoạn lấy sụn tai

Xuân Duyên cho biết, giai đoạn lấy sụn tai không đau đớn vì tiêm tê nên không còn cảm giác gì. Tuy nhiên, giai đoạn này lại bị khủng bố tinh thân khi phải nghe tiếng xẹt xẹt, tiếc xẻ da thịt ra, tiếng kéo cắt gì đó ra khỏi tai tạch tạch. Cảm nhận nước “máu” chảy xuống cổ.

Giai đoạn tiêm tê

Theo như lời của Xuân Duyên thì giai đoạn tiêm tê đảm bảo không ai là không đau. Mũi kim tiêm đâm vào cảm nhận được tới xương, nghe tiếng bơm thuốc tê. Cô cảm nhận: “Đau nhất là mũi tiêm ở cánh mũi, vách ngăn hay gì đó. Lúc đó chỉ biết khóc la rồi chờ đợi ngấm thuốc cho hết đau. Đặc biệt là có thể do phẫu thuật lâu quá hoặc có thể do thể trạng của mình không hợp thuốc, nửa chừng đau lại. Lại la lên cầu cứu bác sĩ, phải tiêm 2,3 lần gì đó. Đau đến nỗi quên mất câu niệm Phật. Nói chung đó là khoảng thời gian kinh dị nhất, chỉ muốn sao đó xỉu đi để không phải đau nữa. Rồi muốn bỏ cuộc nửa chừng nhưng đã quá muộn…”

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui
Hình ảnh Xuân Duyên sau khi phẫu thuật lần 1.

Phẫu thuật mũi như gặp cơn ác mộng

Xuân Duyên nhớ lại: “Lúc mới cắt mũi ra nghe tiếng xì xì hút máu thì phải. Mũi mình có vết gồ phải mài, nghe xẹt xẹt y như tiếng mài móng tay. Trong lúc nâng có cảm giác như mũi mình đang bị gì nặng rất nặng đè lên, miệng thì bịt băng hay gì đó khó thở. Nhưng trong quá trình phẫu thuật cũng có lúc không thấy đau, sém chút ngủ quên thì đau lại. Nằm gồng người đến khi bác sĩ chọc mạnh cái sụn vô đến mức bật cả mặt ra sau, la đau nhưng bác sĩ bảo gần xong rồi nên thôi chấp nhận chờ phút thành công. Ấy vậy mà ác mộng vẫn chưa kết thúc”.

Giai đoạn khâu mũi và tai

Khi nâng mũi gần xong thì hết thuốc tê. Vì thế khi bác sĩ khâu mũi đến đâu, cô gái cảm nhận đau tới đó. Y tá cũng an ủi cố gắng vì tiêm là sưng. Xuân Duyên tâm sự: “Phải nói là đau còn hơn lúc tiêm tê. Vì tiêm tê chỉ đau lúc đầu, còn khâu đau nguyên quá trình.

Đau đớn nhất là khi y tá bảo "ráng đi em, xong rồi, xong rồi, giờ qua lỗ bên kia nè. Đau đến mức muốn la lên không muốn y tá đụng vào.

Đến phần khâu tai, tai hết tê là như khâu sống vậy. Y tá vừa xỏ kim vô nghe cái tạch, tiếng kéo chỉ két két, là nước mắt trào ra luôn..”

Cũng một phần vì tủi thân, cô gái khóc òa lên, làm như lâu ngày chịu ấm ức, khóc huhu không kiềm được. Y tá phải dỗ, tiêm cho 1, 2 mũi tê mới hết khóc.

Giai đoạn… đau đầu

“Do lúc nâng phải quấn hết tóc vào mũ, lúc đó tóc mình dài lại không cột, nằm lâu quá đau không chịu nổi, y như đầu nằm trên đá nhọn lại không được nhúc nhích. Mà đau đúng lúc đang nâng, không dám nghiêng đi đâu, than đau bác sĩ lo nâng cũng chỉ uh. Thế là chịu thêm đau đầu mấy tiếng”, Xuân Duyên chia sẻ.

Sau khi nâng mũi, Duyên cho biết mình lại rất đau tai, thêm chuyện khó thở vì phải thở bằng miệng. Suốt đêm há miệng để thở khiến miệng khô nhưng lại khó uống nước vì nuốt nước phần ngạc bị sưng.

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui
Sau khi phẫu thuật mũi không được đẹp nên Duyên phải phẫu thuật lần hai.

Hậu phẫu không được suôn sẻ

Khi còn nẹp mũi nhìn mũi Duyên có dáng khá đẹp, chỉ thích góc nghiêng. Tuy nhiên, sau khi tháo nẹp thì đầu mũi lại hơi to, xấu đến mức vừa tháo ra muốn bác sĩ nẹp lại luôn. May mắn là một thời gian sau, mũi cũng nhỏ lại nhưng sống mũi lại to. Được 1 tháng thì bị lệch sang một bên. Lại thêm vách ngăn bị chảy xuống phía bên phải, lộ ra ngoài, nhìn từ phải thấy cái vách rất mất thẩm mỹ. Xuân Duyên cho hay, mới đầu bác sĩ bảo đang sưng sẽ hết, nhưng sau rồi thấy không hết mới thú nhận do đắp sụn hơi nhiều nó bị dư ra chảy xuống.

Một lần nữa bác sĩ bắt phẫu thuật lại sửa đầu mũi. Do bác sĩ bảo đắp sụn nhiều cho nó co là vừa, Duyên xui xẻo là nó không co, nên phải gọt bớt. “Nỗi ám ảnh kinh hoàng lại trỗi về, nhưng không còn cách nào khác mình phải đối mặt lần 2. Vẫn nguyên cảm giác đó, vẫn giường đó nỗi đau đó nước mắt đó, đau lúc tiêm tê và khâu, (trừ cái đau tai do lần này chỉ sửa đầu mũi, hết đau đầu do đã cắt tóc ngắn và nhanh hơn, lần này mất 2 tiếng”.

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui
Hiện tại, mũi đã ổn hơn sau 2 tháng.
trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui
Cô gái vẫn chưa quên được cảm giác đau đớn khi nâng mũi.

Hiện tại, Xuân Duyên đã sửa mũi được 6 tuần. Tuy nhiên, cô gái vẫn ám ảnh về việc phẫu thuật thẩm mỹ nên đã dành thời gian chia sẻ những trải nghiệm vô cùng chân thực, để những ai muốn làm đẹp cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định, cần chuẩn bị tinh thần chịu đau đớn và có thể sẽ không thành công như mong muốn.

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui Mũi hoại tử xanh lè do dùng chỉ khâu da để nâng mũi

Một số cơ sở thẩm mỹ dùng chỉ khâu ngoài da để nâng mũi cho các cô gái khiến mũi bị hoại tử nặng.

trai nghiem dau don va thuong tam cua co gai tre khi phau thuat nang mui Hotgirl thực hiện hơn 30 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để làm hài lòng bạn trai nhưng cái kết không ngờ

Thực hiện hơn 30 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để làm hài lòng bạn trai, tuy nhiên cô gái này không ngờ mọi việc lại ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.