Trải nghiệm hay và lạ ở Kota Bharu

Kota Bharu không chỉ là nơi nổi tiếng với những nhà thờ Hồi Giáo, mà còn được biết đến với những cung điện hoàng gia cổ xưa và nền văn hóa giàu bản sắc.
Kota Bharu là thủ phủ của bang Kelantan của Malaysia, nằm ở phần đông bắc của bán đảo Mã Lai, gần biên giới Thái Lan. Kota Bharu xếp hạng thứ 10 trong danh sách những thành phố lớn nhất ở Malaysia.

Khi muốn trải nghiệm nét văn hóa bản địa của Malaysia thì Kota Bharu là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu hành trình khám phá. Điều đặc biệt khi đến đây đó là bạn hầu như không nhìn thấy bất kỳ ảnh hưởng nào từ phương Tây, từ các khu chợ cho đến những trung tâm mua sắm.

trai nghiem hay va la o kota bharu
Thưởng thức món ăn Kota Bharu: Thức ăn của Kota Bharu có phần khá đặc biệt, rất khác so với hương vị của Malaysia. Do giáp biên giới với Thái Lan và có một bộ phận dân nhập cư từ Trung Quốc nên tạo ra nét đặc trưng rất riêng của ẩm thực Kota Bharu. Các món ăn thường được nêm thêm rất nhiều đường nên có vị khá ngọt và hầu như món ăn nào cũng có rất nhiều sambal (Sambal: Loại sốt ớt cay) và Belachan (Tôm). Trong đó, cơm được xem là nguyên liệu chính trong hầu hết các khẩu phần ăn. Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn của Ấn Độ thì ở một số nhà hàng của Kota Bharu cũng đáp ứng điều đó.. Ảnh: Tripzilla
trai nghiem hay va la o kota bharu
Khám phá chợ trung tâm Kota Bharu: Đây là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ, bởi Kota Bharu được xem là cái nôi của nền văn hóa và truyền thống Malaysia. Khu vực chợ trung tâm của Kota Bharu đặc biệt nổi tiếng với thị trường buôn bán đủ các loại mặt hàng khác nhau từ gạo, trái cây tươi, rau quả, thịt, gia vị, thậm chí là cả nữ trang và ẩm thực đường phố. Đây là địa điểm thích hợp để bạn vui chơi, ăn uống và mua sắm. Ảnh: NAIM Fadil
trai nghiem hay va la o kota bharu
Trải nghiệm cuộc sống bên sông: Một thị trấn nhỏ nằm ven sông Kelantan nổi tiếng đã phát triển thành một khu vực có nhiều hoạt động. Đến đây bạn sẽ được nhìn thấy những chiếc xe chở thực phẩm, hay khu chợ trời bán quần áo - túi xác và nữ trang. Đây cũng là nơi bạn có thể hòa mình trong những điệu nhạc sôi động cùng người bản địa. Bạn có thể đi bộ lên tháp quan sát để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn nhỏ này. Ảnh: Marufish
trai nghiem hay va la o kota bharu
Khám phá làng chài: Nếu bạn là người ưa thích sự yên bình, nhẹ nhàng và muốn đắm mình trong cuộc sống của người dân địa phương thì một trong những trải nghiệm lý tưởng nhất đó là khám phá làng chài. Đến đây, ngoài việc bạn được tìm hiểu cuộc sống của những cư dân vùng biển, thì khoảng thời gian từ trưa đến 3 giờ chiều bạn còn được tìm hiểu về kỹ thuật đánh bắt cá theo phương thức truyền thống của người Malaysia. Ảnh: Tripzilla.
trai nghiem hay va la o kota bharu
Bãi biển: Kota Bharu là nơi may mắn khi sở hữu rất nhiều bãi biển, trong đó bãi biển nổi tiếng nhất là Pantai Cahaya Bulan. Ngoài việc hít thở bầu không khí trong lành, bạn còn được nằm dài trên những bãi cát vàng trải đầy nắng và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Hoặc tham gia những hoạt động như: chèo thuyền kayak, lặn biển..Ảnh: Tripzilla.

Để đến được Kota Bharu bạn thực hiện chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay của thủ đô Kuala Lumpur và lựa chọn phương tiện di chuyển tiếp theo như: Máy bay, xe bus, tàu hỏa...

Máy bay: Một trong những cách phổ biến nhất đến Kota Bharu đó là đáp chuyến bay từ Kuala Lumpur. Ba hãng hàng không hoạt động thường xuyên trên tuyến đường này: Malaysia Airlines , AirAsia và Firefly.

Xe bus: Chuyến đi từ Kuala Lumpur đến Kota Bharu bằng xe bus sẽ mất khoảng 9 giờ. Có hai trạm xe bus ở Kota Bharu là Bến xe miền Trung và Bến xe Langgar.

Tàu hỏa: Có một chuyến tàu hàng ngày đi thẳng qua rừng rậm ở trung tâm của bán đảo Malaysia. Tàu này còn được gọi là tàu 'rừng', mặc dù chỉ là một phần nhỏ trong tổng số tuyến đường thực sự đi qua các khu rừng nhiệt đới. Nếu bạn muốn đi tàu từ Kota Bharu; bạn có thể đi từ trạm Wakaf Bharu. Điểm dừng chân cuối cùng của tàu sẽ khu vực trạm Gemas./

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.