Trạm BOT Đại Yên, Quảng Ninh: Đi 4km cũng phải đóng phí toàn tuyến

Nhiều người dân đã kéo tới trạm BOT Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để phản đối việc trạm này thu phí không hợp lý, khiến người dân địa phương đi làm vài km cũng phải nộp phí như người chạy toàn tuyến.

Khoảng 9h ngày 20/9, gần 100 người dân đã kéo đến trạm thu phí BOT Đại Yên (phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để yêu cầu miễn phí đối với những gia đình ở địa phương có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.

tram bot dai yen quang ninh di 4km cung phai dong phi toan tuyen

Trạm thu phí BOT Đại Yên trên quốc lộ 18.

Ông Trần Văn Thao, Trưởng trạm BOT Đại Yên đã mời tất cả người dân vào trụ sở của trạm thu phí để làm việc, tránh làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Những người dân sinh sống tại hai phường cạnh trạm BOT Đại Dương là phường Đại Yên (TP Hạ Long) và phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người bức xúc cho biết, hiện tại mức thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi qua trạm BOT Đại Yên là 30.000 đồng/lượt.

tram bot dai yen quang ninh di 4km cung phai dong phi toan tuyen
Người dân 2 phường tụ tập phản đối tại BOT Đại Yên.

"Quãng đường qua lại giữa 2 phường này chỉ 4km nhưng mỗi lần đi qua lại chúng tôi đều phải đóng phí,” anh Nguyễn Văn Hùng, sống tại phường Minh Thành cho biết.

Theo anh Hùng, từ nhà anh ra đến nơi làm việc chỉ vài km nhưng phải đi qua trạm thu phí BOT Đại Yên. Hàng ngày anh phải mất 60 nghìn cho 2 lượt đi về và mặc định anh phải đóng phí cho toàn bộ tuyến đường mà trong khi anh chỉ di chuyển vài km.

Anh Nguyễn Văn N., một người dân địa phương khác cũng cho biết: “Gia đình chúng tôi ở phường Đại Yên. Người thân và nơi làm việc của tôi ở phường Minh Thành, cách nhà có 4km nhưng vẫn phải đóng phí như mọi phương tiện bình thường. Chúng tôi chỉ mong muốn trạm BOT Đại Yên miễn giảm cho những hộ có hộ khẩu ở 2 phường gần với trạm thu phí."

Trước đó, ngày 17/10/2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định cho phép Công ty CP phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) được thu phí tại trạm Đại Yên (km97+050) kể từ ngày 19/10/2014.

Việc thu phí nhằm hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí (km77+300) - TP Hạ Long (km107-400) theo hình thức BOT.

Trạm thu phí Đại Yên được giao cho nhà đầu tư thu phí trong thời gian thực hiện hợp đồng BOT.

Tại Quảng Ninh hiện nay có 2 trạm thu phí là trạm thu phí BOT Đại Yên và dự kiến trong tháng 9 sẽ đưa vào hoạt động trạm thu phí BOT Biên Cương, đoạn Hạ Long - Mông Dương.

Chủ đầu tư dự án BOT Biên Cương và các đơn vị liên quan đã thống nhất đề xuất phương án không thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 7 phường của thành phố Cẩm Phả, gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông.

tram bot dai yen quang ninh di 4km cung phai dong phi toan tuyen Chuyện lạ: Đoàn xã đề nghị trường xem xét ý thức học sinh vì... không tham gia sinh hoạt hè

Văn bản có dấu đỏ của Ban chi đoàn xã Hiệp Hòa đề nghị nhà trường xem xét ý thức của học sinh khi không ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.