UBND TP HCM vừa đồng ý cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bỏ trạm thu phí qua hầm vượt sông Sài Gòn để tạo sự thông thoáng cho các loại xe ra vào. Sau 6 năm trạm này không hoạt động và bị bỏ hoang. Ảnh: Văn Dũng |
Theo tìm hiểu, trạm thu phí được xây dựng cùng hầm Thủ Thiêm, hoàn thành vào cuối năm 2011 để thu phí phục vụ cho việc duy tu, bảo trì hầm vượt sông Sài Gòn. Ảnh: Văn Dũng |
Vào tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM đưa vào thu phí thử nghiệm bằng hình thức quẹt thẻ. Tuy nhiên, sau đó Trung ương yêu cầu dừng việc thu phí vì nguồn kinh phí để duy tu, bảo trì hầm đã được sử dụng vào phí sử dụng đường bộ. Chính vì thế mà trạm thu phí không hoạt động suốt 6 năm nay. Ảnh: Văn Dũng |
Ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.700 phương tiện 4 bánh và 76.700 xe máy lưu thông. Tuy nhiên, sau 1 tháng thu phí thử nghiệm, trạm thu phí này đã dừng hoạt động. Ảnh: Văn Dũng |
Trạm thu phí được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340m, phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí. Ảnh: Văn Dũng |
Sau 5 năm bị bỏ hoang, nhiều cửa kính tại các cabin bán vé bị hư hỏng, vỡ vụn. Ảnh: Văn Dũng |
Các trang thiết bị, máy móc vẫn được bỏ không suốt một thời gian dài gây lãng phí. Ảnh: Văn Dũng |
Sau khi bị dỡ bỏ, các trang thiết bị, vật dụng tại trạm thu phí sẽ được đưa về Sở GTVT để sử dụng. Ảnh: Văn Dũng |
Suốt 6 năm bị bỏ hoang, trạm thu phí Thủ Thiêm trở thành vật "án ngữ" trước cửa hầm khiến giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực này bị ùn tắc. Ảnh: Văn Dũng |
Dòng phương tiện xếp hàng dài khi lưu thông qua trạm thu phí Thủ Thiêm. Ảnh: Văn Dũng |
Dự kiến, việc tháo dỡ trạm thu phí Thủ Thiêm sẽ được hoàn tất trước Tết Nguyên đán 2018. Kinh phí thực hiện lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của Sở GTVT, Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn đang xây dựng phương án tháo dỡ. Ảnh: Văn Dũng |
Cô gái trẻ gieo mình xuống sông Sài Gòn mất tích |