Trào lưu mẹ và con gái bỏ phiếu cho Clinton

Nhiều cặp mẹ và con gái rủ nhau đi bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton với hy vọng bà sẽ trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.
trao luu me va con gai bo phieu cho clinton Người ủng hộ hò reo chào đón Clinton tại điểm bỏ phiếu
trao luu me va con gai bo phieu cho clinton Trump, Clinton chạy đua vận động tranh cử vào phút chót
trao luu me va con gai bo phieu cho clinton
Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và con gái Chelsea Clinton. Ảnh: AP

Ngày 8/11, người dân trên toàn nước Mỹ đang háo hức đi bầu cử để chọn ra vị tổng thống kế nhiệm ông Barack Obama. Fan của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã tìm mọi cách để thể hiện sự ủng hộ bà. Với họ, đây là một cuộc bầu cử mang tính lịch sử bởi nếu Clinton giành chiến thắng, bà sẽ trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.

Một trong những nhân vật sát cánh cùng bà Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống chính là cô con gái độc nhất Chelsea Clinton. Tình cảm mẹ con của bà Clinton đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cựu Ngoại trưởng Mỹ từng nói khoảnh khắc ra đời của Chelsea là “sự kiện kỳ diệu và gây chấn động nhất trong đời bà”. Chelsea chính là nhân tố hàn gắn cả gia đình Clinton sau khi scandal ngoại tình của của ông Bill Clinton.

Hưởng ứng những ý nghĩa quan trọng này, nhiều cặp mẹ và con gái đã cùng nhau đi bỏ phiếu cho Clinton, sau đó chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội. Những tấm ảnh bỗng chốc trở thành trào lưu tại Mỹ.

Theo ABC News, các cặp mẹ và con gái dường như rất hy vọng và chờ đón sự kiện nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên. Khi đi bầu cử cho ứng cử viên đảng Dân chủ, họ đều tươi cười vui vẻ bên nhau.

trao luu me va con gai bo phieu cho clinton
Một cặp mẹ và con gái cùng nhau bỏ phiếu cho bà Clinton. Ảnh: ABC News

IB Times, bà Clinton được nhiều phụ nữ ủng hộ trong quan điểm về phá thai, quyền phụ nữ, trả công bình đẳng trong công việc. Cựu ngoại trưởng Mỹ từng nói quyền lợi phụ nữ cũng quan trọng như nhân quyền.

Trong khi đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần hứng chi trích trước cáo buộc tấn công tình dục với nhiều phụ nữ. Một số khảo sát cho thấy nếu chỉ có phụ nữ bầu cử ở Mỹ, bà Clinton sẽ giành chiến thắng.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.