Trẻ em Mỹ thích bà Clinton làm tổng thống hơn

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nhận được sự ủng hộ lớn hơn từ trẻ em, so với đối thủ của đảng Cộng hoà Donald Trump.
tre em my thich ba clinton lam tong thong hon Hành trình từ Đệ nhất phu nhân đến ứng viên tổng thống của bà Clinton
tre em my thich ba clinton lam tong thong hon Bà Clinton dẫn trước Trump sau khi được FBI 'giải oan'
tre em my thich ba clinton lam tong thong hon
Bà Clinton được trẻ em yêu mến hơn đối thủ bên đảng Cộng hòa. Ảnh: Berkely News

Theo kết quả bầu chọn do kênh truyền hình cho trẻ em Nickelodeon tiến hành, bà Clinton chiếm 53% tỷ lệ bầu chọn, chiến thắng cuộc thi Trẻ em Bầu cử Tổng thống năm 2016. Theo CNN, dù đắc cử tổng thống hay không, cựu ngoại trưởng Mỹ cũng đã chiếm được cảm tình của những đứa trẻ.

Tổng cộng 905.928 trẻ đã bình chọn qua mạng từ ngày 28/10 đến ngày 5/11 và kết quả được công bố trên kênh Nickelodeon tối hôm 5/11, Time đưa tin.

Các em nhỏ đã lựa chọn chính xác 6/7 tổng thống của nước Mỹ trong các cuộc bầu cử từ năm 1988 đến nay, theo Nickelodeon. Kết quả bình chọn chỉ không trùng với kết quả bầu cử năm 2004, khi những đứa trẻ thích ông John Kerry hơn thay vì cựu tổng thống Mỹ George W. Bush.

Sáng kiến Trẻ em Bầu cử Tổng thống của Nickelodeon được thực hiện nhằm khuyến khích tiếng nói và ý kiến của trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức của các em về quá trình bầu cử.

Bà Clinton cũng dẫn trước đối thủ Donald Trump trong hầu hết các cuộc khảo sát toàn quốc mới công bố. Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy bà Clinton đang dẫn trước 5 điểm % so với đối thủ đảng Cộng hòa, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 44% và 39%.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.