'Tre già măng mọc': Hồ Ngọc Hà trắng tay hoàn toàn tại ZMA 2017

Thay thế Hồ Ngọc Hà trong bảng vàng đang là những gương mặt trẻ đầy nhiệt huyết, bước vào giai đoạn sung sức nhất sự nghiệp.
tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017 The Face Việt Nam vừa đổi chủ, fans dự đoán ngay Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà làm HLV
tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017 Hồ Ngọc Hà: 'Từng muốn kết liễu đời mình vì ức chế tin đồn, miệt thị'

“Cuộc chơi” của những nghệ sĩ trẻ

Zing Music Awards (ZMA) vừa khép lại vòng bình chọn đầu tiên và công bố Top 10 tại 14 hạng mục, thu hút sự quan tâm từ đông đảo dư luận.

Năm qua Vpop có những bước chuyển mình mạnh mẽ, chính vì thế ZMA 2017 cũng đem đến nhiều sự thay đổi để phù hợp với xu thế phát triển của thị trường: Thêm các hạng mục “Nhạc sĩ của năm”, “Nghệ sĩ Indie/Underground được yêu thích”, “Ca khúc nhạc phim được yêu thích”. Đồng thời, “Album của năm” được lược bỏ.

Dựa theo lượng bình chọn của khán giả ở nhóm giải thưởng theo thể loại nhạc, nhóm giải thưởng cộng đồng và lựa chọn của hội đồng chuyên môn ở nhóm giải thưởng của năm, Top 10 đề cử ZMA năm nay đã được công bố với ưu thế vượt trội thuộc về những nghệ sĩ trẻ, trong đó Sơn Tùng M-TP, Min và Soobin Hoàng Sơn vẫn là 3 cái tên nổi bật và có số đề cử cao nhất.

tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017
Sơn Tùng, Soobin, Chi Dân, Hương Tràm, Chi Pu và Min là những cái tên dẫn đầu các đề cử.

Ngoài ra, Top 10 cũng chứng kiến sự bứt phá của các nghệ sĩ như Chi Dân khi anh có đến 5 đề cử và 3 trong số đó nằm trong giải thưởng quan trọng nhất. Chi Pu dù nhận phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn được một bộ phận không nhỏ khán giả ủng hộ, cô có đến 4 đề cử trong Top 10. Đáng chú ý, Top 10 còn ghi nhận sự góp mặt lần đầu của loạt gương mặt mới như Rhymastic, Ngọt, Da LAB, Kai Đinh ở những hạng mục đinh.

Vắng bóng tên tuổi lớn, Hồ Ngọc Hà trắng tay hoàn toàn

Trong số 14 hạng mục giải thưởng của ZMA năm nay, những tên tuổi lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hồ Quỳnh Hương... không xuất hiện tại các đề cử.

Đáng chú ý, Hồ Ngọc Hà đã trắng tay hoàn toàn tại Top 10 dù xuất hiện ở Top 20 của 3 hạng mục: “MV của năm”, “Ca khúc pop/Ballad được yêu thích”, “Nữ ca sĩ được yêu thích” trước đó.

Đây quả là bất ngờ lớn bởi năm ngoái, nữ ca sĩ “thắng đậm” với 2 giải lớn: “Album của năm” và “Nghệ sĩ của năm”. Trước đó, Hồ Ngọc Hà cũng từng được nhiều đề cử và giải thưởng nhất trong lịch sử 8 năm của ZMA.

tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017
Hồ Ngọc Hà "trắng tay" tại Zing music award năm nay.

Lý giải cho sự vắng mặt này, có thể thấy so với năm 2016 bùng nổ cùng dự án Love Songs, loạt MV rầm rộ, các sản phẩm của Hồ Ngọc Hà trong năm 2017 không gây được tiếng vang mạnh mẽ bằng.

Chỉ có duy nhất “Cả một trời thương nhớ” được công chúng nhắc đến nhiều cùng MV phim ngắn đầy cảm xúc (có sự góp mặt của người tình Kim Lý). Ngoài ra, 2 single còn lại là “Sợ” và “Say Goodbye” đều gần như “mất hút” trên các BXH. Bên cạnh đó, những lùm xùm đời tư dường như cũng ảnh hưởng một phần đến phong độ của nữ ca sĩ.

“Tre già măng mọc”: Ai cũng có những giá trị của riêng mình

Năm qua, khán giả đều có thể thấy được sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của các nghệ sĩ trẻ. Điều đó thể hiện rõ nhất qua chất lượng các sản phẩm phát hành trên thị trường. Không chỉ có những sản phẩm bắt kịp và cập nhật xu hướng mới nhất của dòng chảy âm nhạc thế giới, các nghệ sĩ giờ đây còn biết tạo ra xu hướng: Về thời trang (“Lạc trôi” – Sơn Tùng), địa điểm du lịch (“Lạc trôi” – Sơn Tùng, “Có em chờ” – Min), MV cổ trang, MV phim ngắn.

Bên cạnh đó là loạt dự án được chủ nhân đầu tư rất tâm huyết như Chi Dân với MV “Chuyện anh vẫn chưa kể” tiêu tốn của anh hơn 800 triệu đồng, 4 MV đều đặn như vắt chanh của Chi Pu trong từng tháng. Sự chuyên nghiệp cũng đang được định hình một cách rõ nét khi Vpop xuất hiện ngày càng nhiều những sự kiện fansign, fanmeeting, mini concert thu hút đông đảo người hâm mộ đến tham dự.

Mới đây nhất, Tóc Tiên với tiết mục bùng nổ của mình tại MAMA 2017 khiến fan quốc tế khen ngợi hết lời, Wanna One trầm trồ kinh ngạc cũng là điểm sáng khiến khán giả Việt thêm tự hào về lớp nghệ sĩ trẻ hiện này.

tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017

Việc Hà Hồ vắng bóng tại ZMA năm nay, trầm hơn hẳn mọi năm có lẽ cũng là thuận theo quy luật tất yếu của thị trường: Tre già măng mọc.

Thay thế Hồ Ngọc Hà trong bảng vàng đang là những gương mặt trẻ đầy nhiệt huyết, bước vào giai đoạn sung sức nhất sự nghiệp. Đó là quãng thời gian mà chủ nhân hit “Gửi người yêu cũ” đã đi qua trên chặng đường hoạt động của mình.

Tuy nhiên sau cùng, điểm mấu chốt nằm ở chỗ ai cũng có giá trị riêng biệt. Không thể căn cứ vào việc có mặt hay không có mặt tại bảng đề cử của một lễ trao giải để đánh giá người nghệ sĩ đã có chỗ đứng là “hết thời”. Với Hồ Ngọc Hà trong năm qua, ít nhất thì cô vẫn thành công trong việc “dùng âm nhạc để nói lên nỗi lòng của mình”.

tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017 Hà Hồ đăng đàn 'Bớt bám vào tôi' giữa ồn ào tình trường của Kim Lý
tre gia mang moc ho ngoc ha trang tay hoan toan tai zma 2017 Hồ Ngọc Hà đáp trả antifan thẳng thừng vì bị cho là 'hồ ly'
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.