Trump: Clinton sẽ châm ngòi Thế chiến III nếu làm tổng thống

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump cảnh báo chính sách Hillary Clinton đưa ra nhằm giải quyết xung đột Syria sẽ châm ngòi chiến tranh thế giới thứ ba.
trump clinton se cham ngoi the chien iii neu lam tong thong Tranh luận Trump - Clinton qua tranh biếm hoạ
trump clinton se cham ngoi the chien iii neu lam tong thong Trump từng hết lời khen Clinton
trump clinton se cham ngoi the chien iii neu lam tong thong
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 25/10. Ảnh: Reuters

"Chúng ta nên tập trung vào IS thay vì Syria. Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ nổ ra nếu chúng ta nghe theo Hillary Clinton", Donald Trump trả lời phỏng vấn Reuters hôm 25/10 tại Miami, bang Florida.

Theo ông Trump, Mỹ nên tập trung vào việc tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thay vì thuyết phục Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ chức. Ông đồng thời chỉ trích kế hoạch thiết lập vùng cấm bay tại Syria của đối thủ đảng Dân chủ. Tuy nhiên, tỷ phú Trump không đưa ra chiến lược rõ ràng để chống lại IS hoặc giải quyết xung đột tại Syria.

Bên cạnh đó, đại điện đảng Cộng hoà cho rằng chính sách bà Clinton đưa ra khiến Mỹ không những phải đối phó với chiến sự tại Syria, mà còn gặp rắc rối với Nga và Iran.

Ông nói thêm rằng bà Clinton không thể đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau những lời chỉ trích nặng nề. Vị tỷ phú đặt câu hỏi rằng nếu đắc cử, "bà ấy sẽ quay lại đàm phán với người mà mình đã bôi nhọ bằng cách nào?".

Bà Hillary Clinton tlà một trong những người đề xuất lập vùng cấm bay ở Syria, kế hoạch được cho là sẽ đẩy Mỹ vào cuộc đối đầu trực tiếp với Nga. Tình thế trở nên bất lợi hơn cho cựu ngoại trưởng Mỹ khi WikiLeaks tiết lộ nội dung một cuộc trò chuyện của bà với ngân hàng Goldman Sachs năm 2013, trong đó bà Clinton nói việc thiết lập một vùng cấm bay "sẽ khiến nhiều người Syria thiệt mạng".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.