Trump lại nói Clinton 'phải vào tù'

Trong cuộc vận động tranh cử ở bang Florida hôm 12/10, Donald Trump công kích bà Hillary Clinton về vấn đề sức khỏe, đồng thời chỉ trích những email bị WikiLeaks phát tán.
trump lai noi clinton phai vao tu Thêm hai phụ nữ nói từng bị Trump sờ soạng
trump lai noi clinton phai vao tu Người ủng hộ Trump cáo buộc truyền thông Mỹ ưu ái Clinton
trump lai noi clinton phai vao tu
Ông Trump phát biểu rằng bà Clinton "phải vào tù". Ảnh: CNN

Trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Ocala, bang Florida, Trump bày tỏ quan ngại khi Quốc hội Mỹ không mạnh tay trong việc điều tra bà Clinton, sau khi FBI quyết định không buộc tội bà vì bê bối email cá nhân thời bà giữ chức ngoại trưởng Mỹ.

"Đây là điều ghê tởm nhất, nghiêm trọng nhất mà tôi từng biết liên quan đến công lý ở Mỹ, trong lịch sử nước Mỹ. Chúng ta có một người phạm tội đang tranh cử tổng thống", CNN dẫn lời Trump.

Khi di chuyển tới thành phố Lakeland, bang Florida, tỷ phú Trump một lần nữa nhắc lại cam kết bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra bà Clinton nếu ông đắc cử. Trump tuyên bố bà Clinton "phải vào tù", các luật sư hỗ trợ cho bà trong bế bối email cũng nên bị xử lý.

Vị tỷ phú bất động sản còn công kích vấn đề sức khỏe của bà Clinton, nói rằng bà không có khả năng đứng và phát biểu nhiệt huyết hàng giờ giữa đám đông như ông.

"Hãy để Hillary Clinton đứng đây một giờ và phát biểu như cách của tôi, xem bà ấy có thể trụ lại bao lâu. Thật hài hước", Trump nói.

Ông còn lập luận rằng những email WikiLeaks công bố cho thấy bà Clinton "cố tình tấn công những người Công giáo và Tin lành", đồng thời kêu gọingười theo đạo bỏ phiếu cho ông.

Ứng viên đảng Cộng hòa đang tìm cách "phản công", khi tỷ lệ ủng hộ ông sụt giảm sa màn thể hiện trong cuộc tranh luận lần hai và đoạn video buông lời khiếm nhã với phụ nữ năm 2005.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.