Trump 'vỗ ngực' tự tin vào chiến thắng

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố đang dẫn trước trong cuộc đua vào Nhà Trắng, dù trên thực tế đang bị tụt lại phía sau trong các cuộc khảo sát.
trump vo nguc tu tin vao chien thang Tổng thống Obama bật cười về Trump trong phiên tranh luận
trump vo nguc tu tin vao chien thang Clinton tiếp tục dẫn trước Trump trong giai đoạn nước rút
trump vo nguc tu tin vao chien thang
Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử ở bang Florida hôm 23/10. Ảnh: WCNC

Phát biểu trong buổi vận động tranh cử ngày 23/10 ở bang Flordia, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã đưa ra hai dẫn chứng cho thấy ông đang vượt qua bà Clinton.

"Một số kết quả khảo sát vừa được công bố. Tôi tin rằng chúng ta thực sự đang chiến thắng. Cuộc khảo sát của Investor's Business Daily (IBD) đưa ra kết quả chính xác nhất cho ba cuộc tranh luận. Sau ba cuộc tranh luận tổng thống, chúng ta đang vượt lên. Chúng ta cũng vượt lên theo báo cáo của Rasmussen", ông Trump cho biết.

Vị tỷ phú bất động sản cũng nói với đám đông rằng ông đang dẫn đầu tại các bang chiến trường.

"Chúng ta đang vượt lên ở Ohio, chúng ta vượt lên ở Iowa. Chúng ta sẽ làm tốt ở North Carolina. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ làm tốt ở Florida và sẽ thắng lớn ở Florida", tỷ phú Trump tuyên bố.

Cả hai cuộc khảo sát mà Trump đề cập đều không đáp ứng tiêu chuẩn khảo sát của CNN vì những lý do khác nhau. Khảo sát của IBD/TIPP không công bố cách tính tỷ lệ, còn cuộc thăm dò của Rasmussen chỉ thực hiện qua mạng và điện thoại, không hề phỏng vấn trực tiếp.

Ngược lại với tuyên bố trên, các cuộc khảo sát uy tín trên toàn quốc cho thấy bà Clinton đang bỏ xa đối thủ đảng Cộng hòa. Trong khảo sát mới của ABC NewsWashington Post, bà Clinton dẫn trước ông Trump 12 điểm. Theo khảo sát của CNN/ORC, cách biệt đang là 5 điểm nghiêng về phía ứng viên đảng Dân chủ.

Cuộc khảo sát ở Đại học Monmouth cho thấy ông Trump chỉ kém bà Clinton một điểm ở bang này. Trong khi đó, khảo sát do Đại học Quinnipiac và Đại học Suffolk thực hiện cho thấy hai ứng viên đang hòa nhau ở bang Ohio với tỉ lệ 45%. Còn tại bang Florida, bà Clinton giữ khoảng cách an toàn với 48% ủng hộ, còn tỷ lệ ủng hộ của Trump là 44%, theo khảo sát của Đại học Quinnipiac.

Kellyanne Conway, cố vấn hàng đầu của Trump hôm 24/10 thừa nhận ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đang bị tụt lại sau bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, khi ngày bầu cử chỉ cách hai tuần. Tuy nhiên theo lời Jason Miller, cố vấn truyền thông của Trump trả lời CNN hôm 24/10, chiến dịch của đảng Cộng hòa đang mang lại kết quả khả quan.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.