Trung Quốc đưa nhiều máy bay vận tải quân sự ra đá Chữ Thập

Trang tin Sohu ngày 30/1 đưa một loạt hình ảnh cho thấy một số lượng lớn máy bay vận tải quân sự Y-7 của Trung Quốc ngang nhiên xuất hiện phi pháp tại đá Chữ Thập trên Biển Đông.

Trong lúc mọi chú ý tập trung vào tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong năm 2017, Trung Quốc tiếp tục xây dựng cơ sở phi pháp, bao gồm radar tần số cao trên các đảo mà nước này chiếm đóng phi pháp ở Biển Đông.

Trong diễn biến mới nhất, các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy nhiều máy bay Y-7 cùng lúc xuất hiện trên đá Chữ Thập thuộc chủ quyền Việt Nam, một trong những trọng điểm của chiến lược chiếm đóng phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

trung quoc dua nhieu may bay van tai quan su ra da chu thap

Hình ảnh mới nhất cho thấy Trung Quốc tiếp tục hành động phi pháp tại Biển Đông

Máy bay vận tải Y-7 do Tổng Công ty Công nghiệp máy bay Tây An sản xuất từ những năm 1960 dựa trên mẫu An-24 của Liên Xô.

Theo hình ảnh chụp từ vệ tinh, nhiều trạm radar, kho đạn dược ngầm, cơ sở liên lạc, tòa nhà hành chính… đã được xây dựng phi pháp trên các đá Chữ Thập, Xu Bi, Vành Khăn (thuộc Trường Sa) và 3 đảo Cây, Tri Tôn và Bắc (Hoàng Sa) thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trong đó, tổng diện tích công trình phi pháp trên đá Chữ Thập lên tới 11 ha với nhà chứa máy bay, công trình ngầm có thể trữ đạn dược, trạm radar tần số cao, nhà chứa tên lửa…

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nhiều lần khẳng định VN có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để chứng minh chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Mọi hành vi của quốc gia khác tại 2 quần đảo này mà không được sự cho phép của VN đều là bất hợp pháp và vô giá trị”, người phát ngôn nhấn mạnh.

trung quoc dua nhieu may bay van tai quan su ra da chu thap Máy bay quân sự Trung Quốc rơi trong lúc tập luyện

Một máy bay quân sự Trung Quốc đã rơi ở phía tây nam tỉnh Quý Châu trong quá trình tập luyện hôm 29/1.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.