Công ty Trung Thủy Đà Nẵng đã làm 5 lối xuống biển tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Thủy) đã bố trí 5 lối xuống biển cho người dân và du khách đi lại theo đúng qui hoạch Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Năm 2020 sẽ triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Ngày 9/2, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết, đang gấp rút triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, đã bố trí 5 lối đi xuống biển phục vụ người dân.

Trung Thủy Đà Nẵng đã bố trí 5 lối xuống biển tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô - Ảnh 1.

Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Thủy) đã bố trí 5 lối xuống biển cho người dân và du khách theo qui hoạch. (Ảnh: TT).

Theo đó, ngày 26/11/2019, UBND TP Đà Nẵng kí quyết định phê duyệt điều chỉnh Tổng mặt bằng qui hoạch số 5401/QĐ-UBND. Trung Thủy Đà Nẵng đã cam kết thực hiện đúng với qui hoạch đã được phê duyệt.

Cụ thể, tổng diện tích đất sau khi phê duyệt điều chỉnh từ 366.679m2 giảm xuống còn 249.909m2. Điều chỉnh vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành thành công viên cây xanh, bãi đỗ xe công cộng phục vụ người dân. Bố trí sẵn 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng.

"Trong quá trình xây dựng, Trung Thủy Đà Nẵng vẫn cam kết mở các lối xuống biển để người dân thuận tiện đi lại và luôn có các biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân", đại diện Trung Thủy Đà Nẵng khẳng định.

Cụ thể 5 lối xuống biển gồm: lối xuống biển cuối đường Nguyễn Tất Thành; lối xuống biển giữa dự án; lối xuống biển cụm Lăng Ngư Ông và Miếu Âm Hồn; lối xuống biển phía Nam ghềnh Nam Ô; lối xuống biển phía Bắc ghềnh Nam Ô.

Về điều chỉnh đưa ghềnh Nam Ô ra khỏi qui hoạch dự án, Trung Thủy Đà Nẵng cũng cho biết, đang phối hợp với chính quyền thành phố và địa phương trong công tác quản lí, tôn tạo, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái trên ghềnh để phục vụ du lịch cộng đồng.

Đồng thời điều chỉnh đưa bãi cát ra khỏi qui hoạch dự án để phục vụ cộng đồng và điều chỉnh mở rộng đường dân sinh hiện trạng từ 4m thành 5,5m.

"Trung Thủy Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện những công tác cuối cùng để đủ điều kiện khởi công xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô trong năm 2020", Trung Thủy Đà Nẵng xác nhận.

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô vốn đầu tư ban đầu 3.300 tỉ đồng

Trung Thủy Đà Nẵng đã bố trí 5 lối xuống biển tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô - Ảnh 2.

Khu vực làm dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. (Ảnh: Văn Luận).

Theo giới thiệu ban đầu năm 2010, Khu du lịch sinh thái Nam Ô qui hoạch trên diện tích 36,5 ha với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỉ đồng. Dự án có qui mô gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí...

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất, ghềnh Nam Ô sẽ được giao cho Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng quản lí, không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục như bãi đậu xe, nhà nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, phục vụ chụp ảnh, cầu dây đi xung quanh ghềnh… nhằm phục vụ khách du lịch và người dân.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để quản lí vận hành hoạt động du lịch không thu phí trên ghềnh, chỉ cho phép chụp hình, tham quan và không cho phép tắm tại khu vực bãi biển ngay chân ghềnh đá Nam Ô nhằm đảm bảo an toàn.

Giữ nguyên hiện trạng thực vật tự nhiên trên ghềnh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên ghềnh.

Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lí ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỉ đồng. Ngoài ra, các chi phí duy trì và vận hành hàng năm sẽ do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại.

Khu vực làm dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô hiện nay. (Video: Văn Luận).

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.