Trước Zero 9, khán giả từng phản đối nhiều ngôi sao 'học đòi' làm ca sĩ

Bên cạnh những gương mặt “thắng lớn” trong lần đầu tiên ra mắt sản phẩm, những cái tên như Zero 9, Nam Em, Chi Pu... lại liên tiếp nhận  phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ cho màn debut.

Việc ra mắt sản phẩm đầu tiên được xem là cột mốc quan trọng đối với người nghệ sĩ, bởi nếu như thành công, tên tuổi của họ sẽ “một nước lên mây”. Ngược lại, nếu màn debut thất bại cũng đồng nghĩa với việc họ phải nỗ lực không ngừng để chứng minh năng lực của mình ở những sản phẩm tiếp theo.

Vài năm trở lại đây, thị trường nhạc Việt đón nhận nhiều gương mặt mới, tuy nhiên không phải ai khi debut cũng tạo được sức hút bởi lẽ, một số cái tên gặp không ít khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Thậm chí, khán giả còn không ủng hộ họ khi mang nghiệp ca sĩ khi chất lượng về giọng hát không đủ đáp ứng tiêu chí để trở thành một ngôi sao ca nhạc.

Zero 9

Zero 9 là cái tên gây bão thời gian gần đây ngay khi ra mắt nhóm cùng sản phẩm đầu tay POM. Nhóm nhạc trẻ gồm 7 thành viên nam dưới sự dẫn dắt của Tăng Nhật Tuệ được “tung hô” rằng sẽ mang một luồng gió mới về hip hop đến với thị trường nhạc Việt. Bởi lẽ, 7 chàng trai được chọn lọc kĩ lưỡng từ gần 30 thực tập sinh của công ty và mất 2 năm đào tạo bài bản.

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si
Zero 9 là cái tên tạo nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ phía người hâm mộ khi vừa ra mắt.

Tuy nhiên, trái với sự kì vọng của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ, ngay từ khi ra mắt, Zero 9 nhận nhiều phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ, thậm chí cộng đồng mạng còn gọi nhóm với danh xưng "BTS phiên bản lỗi" hay "hậu bối HKT". Sở hữu ngoại hình bình thường, nhưng các thành viên trong nhóm lại khiến người xem khó chịu bởi cách ăn mặc mang đậm phong cách Kpop cùng lối trang điểm lòe loẹt “chẳng giống ai”. Đó là chưa kể đến việc nhóm bị chê về khả năng hát live khi đọc rap không rõ lời và bị lên án bởi những phát ngôn ngông cuồng, đụng chạm đến các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Zero 9, POM cán mốc 113.000 lượt dislike, gấp 3 lần so với lượt like (33.000 lượt) tính đến thời điểm hiện tại.

Đại diện Zero 9 chia sẻ: “Việc bị khán giả chê trách là một sự cố ngoài ý muốn của nhóm bởi các thành viên còn khá nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là bài học quý báu để nhóm nỗ lực hơn nữa trong những sản phẩm tiếp theo”.

Chi Pu

Trước Zero 9, Chi Pu là gương mặt nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát, dù cô có thế mạnh về truyền thông khi là một diễn viên có thực lực. Trong ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên Từ hôm nay, Chi Pu khiến người hâm mộ “sốc” khi tuyên bố từ đây đến cuối năm 2017 sẽ ra mắt mỗi tháng một MV ca nhạc.

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si
Chi Pu trở thành cái tên gây sốt trong thời gian dài khi tuyên bố Hãy gọi tôi là ca sĩ

Lần đầu ra mắt một sản phẩm âm nhạc, Chi Pu nhận nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng mạng về lẫn nội dung và hình thức. Về mặt hình thức, nhiều khán giả cho rằng MV của Chi Pu đẹp về phần hình khi người đẹp liên tiếp xuất hiện với những tạo hình ấn tượng cùng những món hàng hiệu đẳng cấp. Tuy nhiên, MV được cho là “nhái” lại phong cách của các thần tượng Kpop nên không được đánh giá cao về mặt ý tưởng.

Riêng về nội dung, Từ hôm nay tạo nên làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Đa phần người hâm mộ bày tỏ sự khó chịu trước phần lời có phần “kém hay” của ca khúc. Điều đáng nói nhất chính là giọng hát của Chi Pu. Cô thường có những đoạn hát chênh, phô trong ca khúc mỗi khi hát live trên sân khấu. Thậm chí nhiều người khuyên Chi Pu nên tạm dừng việc ca hát ngay từ thời điểm ra mắt MV đầu tay.

Sau khi liên tục ra các MV với phần nhìn lấn lướt phần nghe, Chi Pu trên tinh thần đã thực hiện đúng lời hứa "mỗi tháng ra một sản phẩm âm nhạc". Tuy nhiên, số đông vẫn chưa sẵn sàng đón nhận cô ở vai trò ca sĩ bởi giọng hát vẫn còn cần thời gian cải thiện nhiều.

Nam Em

Được người hâm mộ yêu mến bởi hình ảnh Hoa hậu, Nam Em gây bất ngờ khi chuyển hướng sang làm ca sĩ với tuyên bố “ba tháng ra mắt một MV”. Chưa nói đến giọng hát, yếu tố đầu tiên khiến MV Cùng anh đi xa của Nam Em nhận nhiều chỉ trích, thậm chí người đẹp phải gỡ “đứa con tinh thần” khỏi Youtube là vì những chia sẻ về chuyện tình cảm với danh hài Trường Giang. Việc vô tình trở thành người thứ ba đã khiến Nam Em nhận nhiều chỉ trích, mãi đến khi mọi chuyện tạm lắng xuống, người đẹp mới đủ dũng cảm đăng tải lại trên Youtube.

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si
Nhiều người khuyên Nam Em nên xây dựng hình ảnh hoa hậu hơn là việc đầu tư ca hát.

Cùng anh đi xa tiếp tục nhận nhiều chỉ trích trong lần trở lại này. Mặc dù sở hữu giọng hát không tệ và có thêm điểm cộng về mặt hình ảnh, nhưng khán giả vẫn khuyên Nam Em nên tập trung xây dựng hình ảnh hoa hậu hơn là một người mẫu. Đứng trước phản ứng không như mong đợi, Nam Em đăng tải dòng trạng thái khẳng định dù bị ném đá vẫn tiếp tục với đam mê ca hát.

Sĩ Thanh

Khát khao trở thành ca sĩ và khẳng định bản thân ở con đường ca hát chuyên nghiệp của Sĩ Thanh đã bị dập tắt trong MV đầu tay - Oh My chuối. Không bàn về giọng hát, việc phô diễn hình thể quá mức cộng với những ngôn từ "kém duyên" nên MV này bị cộng đồng mạng lên án dữ dội. Thậm chí, nhiều khán giả không chấp nhận đây là âm nhạc nên MV bị tẩy chay và tên tuổi của Sĩ Thanh cũng bị gắn mác "rẻ tiền".

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si
Sĩ Thanh nhận nhiều chỉ trích vì phô diễn đường cong phản cảm trong sản phẩm âm nhạc đầu tay

Đáp lại phản ứng tiêu cực của người xem là thái độ hờ hững của Sĩ Thanh. Cô cho biết đây chỉ là sản phẩm tặng fan nên không quá bận tâm đến lời khen chê. Ngay sau đó, MV bị “sờ gáy” và buộc phải gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến.

Tạm kết:

Rõ ràng việc trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và có sản phẩm được khán giả đón nhận là điều không hề dễ dàng khi mọi quy chuẩn ngày càng khắt khe hơn từ phía công chúng. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc có đam mê và mong muốn thử sức là điều lôi kéo những gương mặt này đến với âm nhạc, nhưng họ vẫn cần rất nhiều thời gian để chứng minh nếu muốn theo nghiệp ca hát lâu dài. Dù chưa biết mục đích “lấn sân” là để “đổi gió” hay muốn phát triển đường dài, nhưng bất kì cái tên nào một khi đã “cầm mic” đi hát thì vẫn nên tạo một dấu ấn về giọng hát lẫn phong cách riêng.

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si Zero 9: Liệu có thành 'bản sao thất bại' của mô hình boygroup Hàn Quốc?

Xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng Zero 9 nhanh chóng trở thành "trào lưu" của làn sóng phản đối, khi chỉ với một màn ...

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si Sao Việt 'xuống dốc', mất hình tượng vì lộng ngôn

Vốn được coi là người của công chúng nên mỗi khi phát ngôn, hành vi của nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm, chú ...

truoc zero 9 khan gia tung phan doi nhieu ngoi sao hoc doi lam ca si Bỏ qua những lời chỉ trích, Chi Pu tiếp tục tung bài hát nói về nỗi lòng khi làm ca sĩ

Ca khúc "Tôi vẫn hát" lấy cảm hứng từ chính hành trình hoạt động nghệ thuật đầy sóng gió của Chi Pu, sau hơn 4 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.