Từ 1/7: Phạt gần 2 triệu đồng nếu làm mất vé thẻ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Từ 1/7, gian lận cước phí, mất vé thẻ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có thể bị phạt tới gần 2 triệu đồng.
tu 17 phat gan 2 trieu dong neu lam mat ve the tren cao toc noi bai lao cai
Từ 1/7, gian lận cước phí, mất vé thẻ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có thể bị phạt tới gần 2 triệu đồng.Ảnh minh họa: VEC

Từ 1/7, gian lận cước phí, mất vé thẻ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai có thể bị phạt tới gần 2 triệu đồng. Đây là thông tin được Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đưa ra.

Cụ thể, ngoài nộp phạt 200.000 đồng, bồi thường giá trị phát hành thẻ, chủ phương tiện làm mất vé thẻ, không xuất trình được thẻ ở đầu ra đường cao tốc còn phải thanh toán 2 lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá.

Lần lượt số tiền phải thanh toán cho phương tiện loại 1 đến loại 5 khi đi qua IC7 dao động trong khoảng từ 460.000 đồng đến 1.860.000 đồng; và qua IC9 là 420.000 đồng đến 1.660.000 đồng.

Trong quá trình kiểm soát vé thẻ, nếu phát hiện phương tiện vào và ra tại cùng một trạm thu phí và thời gian phương tiện vào quá 24h, mức phí phương tiện phải trả sẽ ứng với mức có lộ trình dài nhất trong biểu giá.

Được biết, đây là chế tài nhằm ngăn ngừa các hành vi gian lận cước phí, làm mất vé thẻ đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi qua lại hai nút giao IC7 và IC9 thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ngoài ra, VEC cũng từ chối phục vụ các phương tiện lưu thông trên tuyến Nội Bài - Lào Cai có các hành vi: Dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; sang tải trên đường cao tốc gây mất an toàn giao thông; gian lận thẻ, gian lận cước phí khi lưu thông trên các tuyến cao tốc; đi ngược chiều trên đường cao tốc.

tu 17 phat gan 2 trieu dong neu lam mat ve the tren cao toc noi bai lao cai Xây đường cao tốc ở VN rẻ hay đắt?

Suất đầu tư đường cao tốc tại VN rẻ hay đắt đang là chủ đề tranh cãi của dư luận.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.