Tú Hảo: 'Cát-sê của tôi đủ lo cho gia đình và nuôi em gái ăn học'

Là gương mặt người mẫu trẻ bứt phá trong năm 2017, Tú Hảo đã có những chia sẻ về cuộc sống và hoạt động nghệ thuật của mình sau khi dành danh hiệu Quán quân một cuộc thi người mẫu.

- Sau giải thưởng Quán quân “Gương mặt thương hiệu 2017”, cuộc sống của Tú Hảo đã có điều gì thay đổi?

Giải thưởng lớn này đã giúp cuộc sống tôi thay đổi khá là nhiều. Mọi người lúc trước đều không biết Tú Hảo là ai, còn bây giờ ra đường dù không trang điểm, ăn bận xuề xòa thì họ vẫn nhận ra mình. Danh hiệu này đã mang hình ảnh của tôi đến gần với công chúng nhiều hơn.

Bây giờ, không chỉ là sự kiện mà mỗi khi ra đường, uống trà sữa hay café, tôi cũng phải ăn mặc chỉn chu, không thể tự do như trước nữa. Lúc nào tôi cũng ý thức trang điểm chút xíu cho xinh tươi. Ngày xưa, tôi hay có thói quen để mặt mộc ngồi lề đường ăn hủ tiếu, còn bây giờ tự để ý hình ảnh hơn. Những thói quen như mang dép lào, mặc đồ đá banh ra ngoài đường cũng phải bỏ hết.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc
Gương mặt đậm chất Á Đông và chuyên nghiệp là lí do khiến Tú Hảo trở thành "Nữ hoàng Lookbook" trong giới người mẫu.

­- Sở hữu một lượng fans đông đảo, bạn nghĩ điều gì khiến dân mạng thích mình như vậy?

Có lẽ một phần vì gương mặt tôi lạ và mọi người ấn tượng bởi cái tên Tú Hảo. Tôi không dám nhận mình giỏi hơn bất kì ai để khán giả phải nhớ mình, nhưng được yêu mến đã là một đặc ân mà bất kì người mẫu nào làm lĩnh vực này cũng mong muốn. Hiện tại, ngoài công việc là người mẫu, tôi đang trau dồi thêm kinh nghiệm về diễn xuất vì lúc trước mình cũng từng học lớp diễn viên. Tôi hi vọng với nền tảng cơ bản sẵn có, cộng thêm kinh nghiệm chắt góp về dài thì mình có hướng đi phát triển ở lĩnh vực mới.

- Bạn nghĩ gì khi vẫn có những người so sánh Tú Hảo với Phí Phương Anh - Quán quân mùa đầu tiên?

Sau cuộc thi, tôi luôn nhận được những lời bình luận, thậm chí so sánh về ngoại hình, phong cách với Phí Phương Anh. Nhiều người còn cho rằng tôi thua thiệt hơn về ngoại hình, nhưng quan trọng bản thân mình phải tự đánh giá lời góp ý đó đúng hay sai. Tôi nghĩ mình có chiều cao vừa đủ để làm người mẫu, dù không đủ tiêu chuẩn để xuất hiện trên sàn runway, nhưng mình vẫn làm tốt vai trò người mẫu ảnh, người mẫu thương hiệu. Về việc so sánh, tôi ít khi đặt mình lên bàn cân với bất kì ai vì mỗi người đều có những thế mạnh riêng.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc
Tú Hảo không so sánh sự nghiệp của mình với Phí Phương Anh vì "vì mỗi người đều có những thế mạnh riêng".

- Nhiều người cho rằng nghề ca sĩ, diễn viên thì cần có sản phẩm nhưng người mẫu chỉ cần xuất hiện trên sàn diễn, chụp ảnh thì có cát-sê cao. Bạn có nghĩ nghề của mình dễ kiếm tiền?

Mọi người thường nghĩ rằng nghề người mẫu sướng lắm, được mặc đồ đẹp, đi catwalk vài đường đã kiếm được thù lao tốt. Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này là họ ít được chú ý và nhớ tên. Có thể mọi người chưa bước vào môi trường này nên không hiểu có những cái khó riêng. Để được thành quả như bây giờ, tôi cũng trải qua một vài năm trầy trật.

Ngày trước khi còn ở Nha Trang, tôi tham gia CLB nhỏ về người mẫu, mỗi buổi diễn chỉ kiếm được 200-300 ngàn đồng. Lúc đấy, tôi còn trong giai đoạn niềng răng nên rất xấu, ai cũng chê bai, nói mình nhỏ con, ốm yếu không thể phát triển đi xa được. Những câu nói đó thật sự làm tôi chùn bước. Khi đậu vào trường ĐH Sân khấu điện ảnh, tôi thử đi học các lớp người mẫu vì lúc đó TP.HCM đã có nhiều nơi đào tạo. Thời gian đầu, tôi tham gia chụp lookbook một phần vì yêu thích công việc, ngoài ra cũng hỗ trợ thêm kinh tế giúp ba mẹ. Lúc đó, tôi đã có thể tự lập, không để gia đình dưới quê lo lắng cho cuộc sống tại Sài Gòn nhờ những khoản thu nhập từ việc làm người mẫu ảnh.

Chính suy nghĩ vậy khiến tôi dù có nản lòng trước lời chê bai, cũng phải cố gắng cải thiện bản thân. Tôi từng diễn quần chúng cho những người nổi tiếng, nghĩ rằng vì sao mình không thể được vị trí đẹp như họ. Mỗi lần đi quay về, tôi đều khóc, tự hỏi vì sao họ đối xử không công bằng, cưng chiều người nổi tiếng, đối xử tệ hơn với diễn viên quần chúng. Bây giờ, khi đã có những bước thành công trong sự nghiệp, tôi luôn nhắc nhở mình phải nhớ về quá khứ để có động lực, chứng tỏ với những ai từng chê bai mình.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc
Quán quân Gương mặt thương hiệu 2017 từng bị chê bai là không có khả năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

- Sau khi đã nổi tiếng, thu nhập của Tú Hảo trong cuộc sống có lẽ cũng tăng lên khá nhiều?

Đúng vậy, có thời điểm trong một tháng, tôi nhận được thù lao hơn 40.000 USD vì được làm đại diện hình ảnh của hai nhãn hàng, chưa kể những sự kiện nhỏ lẻ góp mặt. Ba mẹ cũng mừng vì không còn lo về kinh tế cho tôi, thậm chí mình còn có nhiều cơ hội lo ngược lại giúp gia đình. Vì ba mẹ dưới quê cũng không làm ra nhiều tiền như tôi trên này nên thu nhập mình chỉ giữ lại một nửa, một phần gửi về cho ba mẹ để chăm lo cho em gái ăn học dưới quê. Tôi cũng có cơ hội giúp mẹ đổi xe, sắm sửa thêm cho gia đình tivi, tủ lạnh... Khi bố mẹ ở nhà có cuộc sống đầy đủ, tôi mới an tâm lo công việc của mình.

- Trở thành Quán quân một cuộc thi, bạn có nghĩ sẽ nâng cấp tên tuổi bằng việc sử dụng hàng hiệu?

Tôi rất ít khi sử dụng hàng hiệu, món đồ mắc nhất từng mua là chiếc túi với giá 5-6 triệu đồng. Những trang phục thường ngày tôi mặc cũng chỉ là những nhãn hàng nội địa, được phối lại theo gu thời trang của mình. Đến giờ, những chiếc áo thun tôi sắm cũng chỉ từ 150 - 200 ngàn, miễn sao phù hợp với hoàn cảnh và phong cách lựa chọn. Tiêu chí tôi chọn đồ không quan trọng nó bao nhiêu tiền, chỉ cần mình mặc hợp và đẹp là được.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc
Tú Hảo tự nhận mình không phải tín đồ "mê hàng hiệu", những trang phục cô chọn đều hợp tiêu chí vừa túi tiền và phải hợp với phong cách thời trang.

- Nhiều người cho rằng đẳng cấp người nghệ sĩ phụ thuộc vào trang phục họ mặc. Nếu nói theo cách của bạn, liệu khán giả có nghĩ mình quá bình thường hay không?

Hàng hiệu cần sử dụng đúng lúc, đúng chỗ thì mới nêu bật giá trị. Ví dụ, những lúc tôi đi sự kiện vẫn có những bạn stylist chọn những bộ trang phục sang trọng, đúng tầm hình ảnh, còn trở lại với cuộc sống bình thường, tôi chỉ mặc những thứ hợp với mình nhất. Quan điểm của tôi là giá tiền không nói lên được giá trị, chỉ cần hợp với bản thân là được.

­- So với những người mẫu khác, hiếm khi thấy Tú Hảo diện những bộ cánh sexy, gợi cảm… điều này khiến mọi người cho rằng bạn đang quá an toàn trong hình ảnh?

Độ tuổi và suy nghĩ của tôi cũng chưa cần thiết phải theo đuổi hình ảnh gợi cảm quá mức. Với phong cách hiện tại, nhiều bạn trẻ đã yêu thích khiến tôi tin tưởng hướng đi này là đúng. Quan trọng, tôi thấy mình gần gũi với mọi người với hình ảnh này, không cần quá sexy để gây chú ý, nhưng vẫn phải đẹp, thời trang và khiến bản thân không dễ bị hoà lẫn với bất kì ai. Vấn đề thay đổi phải đợi ở độ tuổi thích hợp và mình cần có thời gian để trải nghiệm nhiều hơn.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc
""Độ tuổi và suy nghĩ của tôi cũng chưa cần thiết phải theo đuổi hình ảnh gợi cảm quá mức" - Tú Hảo cho biết.
tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc Mặc đẹp như 'nàng xuân' trong dịp năm mới cùng Tú Hảo

Trong những thiết kế đầy tinh tế, Quán quân The Face 2016 Tú Hảo xứng danh “nàng xuân” trong thời chuyển giao mùa.

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc 9 người mẫu nữ hoạt động nổi bật nhất trong năm 2017

2017 có thể xem là năm chạy đua của những “đôi chân dài” làng mẫu Việt khi họ phải tự tạo cơ hội và nắm ...

tu hao cat se cua toi du lo cho gia dinh va nuoi em gai an hoc Tú Hảo kể hậu trường đóng cảnh ôm ấp với Ngô Kiến Huy trước sự 'giám sát' của Khổng Tú Quỳnh

Lần đầu tiên tham gia dự án MV cổ trang và đóng chung với Ngô Kiến Huy, Quán quân The Face 2017 có nhiều thú ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.