Chung kết The Face Vietnam 2017: Show thời trang hay tạp kĩ, tấu hài?

Từ một show thời trang, The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu bỗng chốc trở thành một... "sân khấu hài" mua vui, mang lại những tràng cười ngặt nghẽo cho thiên hạ!
chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai Những 'chiêu trò' của The Face bị phát giác sau 2 mùa
chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai Tường Linh phủ nhận tin đồn mua giải để vào chung kết The Face

Tối 27/8, đêm chung kết chương trình The Face Vietnam – Gương mặt thương hiệu 2017 đã chính thức diễn ra. Không nằm ngoài dự đoán, Tú Hảo của đội Lan Khuê đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ lệ bình chọn áp đảo.

Song, điều đó đã không cứu được cả một mùa giải vô cùng nhạt nhẽo, ý tưởng nghèo nàn. Và đêm chung kết vừa diễn ra cũng không là ngoại lệ.

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
Tú Hảo là Gương mặt thương hiệu mùa 2. (Ảnh: Zing.vn)

Catwalk hay bước đều, đi chợ?

Mở đầu đêm diễn, top 11 thí sinh xuất hiện trên nền nhạc thông qua màn biểu diễn của Ali Hoàng Dương. Mặc dù đây vốn dĩ là cuộc thi tìm kiếm người mẫu, các thử thách của chương trình cũng tập trung vào việc catwalk nhưng trong đêm chung kết, những bước chân trình diễn rất nghiệp dư, không khác gì... đi chợ của các "người mẫu" Gương mặt thương hiệu đã khiến cho người xem lắc đầu ngao ngán.

Kịch bản nhàm và sến!

Không chỉ gây thất vọng ở khả năng catwalk của các thí sinh, mà ngay ở nội dung kịch bản đêm chung kết cũng đã bộc lộ ra được nhiều điểm yếu kém.

Thử thách chụp ảnh selfie nhạt nhẽo, xào đi xào lại hết mùa này đến mùa kia, hết thử thách này đến thử thách nọ lại một lần nữa được sử dụng trong đêm chung kết.

Ý tưởng nghèo nàn, không đột phá và chẳng tạo được độ khó nhằm thử thách thí sinh gây cảm giác vô cùng nhàm chán. Việc thí sinh "bước đều bước", sau đó kết thúc bằng màn chụp ảnh selfie quá đỗi dễ dàng mà bất kì ai cũng có thể làm được!

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
Gương mặt thương hiệu không còn biết làm gì ngoài selfie với điện thoại? (Ảnh: Zing.vn)

Ứng xử như thi hoa hậu - "đặc sản" thứ thiệt của Gương mặt thương hiệu

Song, phần buồn cười nhất của đêm chung kết Gương mặt thương hiệu 2017 nằm ở "thử thách ứng xử trước truyền thông". Mặc dù mang tiếng là chương trình truyền hình trực tiếp nhưng Gương mặt thương hiệu đã quyết định... ghi hình trước phần thi này và... phát lại. Điều đó đồng nghĩa với việc khán giả có mặt tại trường quay phải theo dõi phần thi của các thí sinh một cách thụ động thông qua màn hình, hoàn toàn không thấy được sự chủ động, tương tác trực tiếp với khán giả.

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
Chương trình tổ chức hẳn 1 đêm truyền hình trực tiếp để làm gì, khi mà thử thách ứng xử lại được ghi hình trước đó rồi phát lại? (Ảnh: saostar.vn)

Phần final walk kết thúc chương trình cũng chẳng tạo được ấn tượng gì ngoài hai chữ "hỗn tạp" khi mà vũ công thì nhảy, ca sĩ thì hát, thí sinh và huấn luyện viên thì catwalk... Việc ai nấy làm!

Show thời trang hay tọa đàm?

Bên cạnh những thử thách thiếu chuyên môn trầm trọng thì đêm chung kết Gương mặt thương hiệu 2017 còn tạo cảm giác nhàm chán khi quá tập trung vào việc... phát biểu ý kiến.

Mở màn chương trình, các huấn luyện viên và host đã có màn gửi lời chào, lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả, ekip, bạn bè, người thân,... Sau đó, 3 huấn luyện viên 1 lần nữa lại được mời lên... kêu gọi bình chọn cùng với thí sinh mỗi đội. Bảy người lần lượt thay phiên nhau phát biểu với nội dung đại loại như "hãy cùng nhau nắm tay đi hết con đường này".

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
Đây là chương trình thời trang hay 1 buổi tọa đàm? (Ảnh: kenh14.vn)

Đại diện nhãn hàng cùng nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng được dịp để chia sẻ cảm nghĩ, phát biểu ý kiến cho... vui nhà vui cửa!

The Face hay The Dance, The Voice?

Mặc dù mang tiếng là một chương trình tìm kiếm người mẫu nhưng đêm chung kết Gương mặt thương hiệu 2017 không khác gì một show tạp kĩ khi quá tập trung vào các tiết mục ca hát, nhảy múa. Nữ ca sĩ Tóc Tiên thậm chí còn xuất hiện nhiều hơn top 4 chung cuộc – trong khi đó họ mới là những nhân vật chính và cần được tôn vinh.

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai
Các tiết mục ca múa còn được đầu tư kĩ càng hơn phần thi của top 4. (Ảnh: saostar.vn)

Sau đêm chung kết mùa 1 bị công chúng ném đá không thương tiếc vì kịch bản "đậm chất tấu hài" thì ở mùa 2 này, Gương mặt thương hiệu đã... được nước làm tới, hoàn toàn không có sự cải thiện để tiến bộ mà thậm chí còn có dấu hiệu thụt lùi.

Từ một chương trình The Face đẳng cấp quốc tế với format hấp dẫn, mang đậm tính thời trang thì khi về Việt Nam, The Face đã không còn là The Face theo đúng nghĩa gốc mà đã bị biến tấu thành một chương trình tìm kiếm Gương mặt thương hiệu với giải thưởng khiêm tốn cùng định hướng nghề nghiệp khá mơ hồ.

Sự "bất lực" của một ekip sản xuất chương trình đã khiến cho 4 chữ "Gương mặt thương hiệu" được nhắc đi nhắc lại đầy rẫy trên cộng đồng mạng với hàm ý mỉa mai. Từ một show thời trang, Gương mặt thương hiệu bỗng chốc trở thành một... "sân khấu hài" mua vui, mang lại những tràng cười ngặt nghẽo cho thiên hạ!

chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai Lan Khuê, Minh Tú dẫn học trò đi mua giày trước thềm chung kết The Face
chung ket the face vietnam 2017 show thoi trang hay tap ki tau hai Vì sao truyền hình thực tế ở Việt Nam chỉ 'hot' mùa đầu tiên?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.