Từ Mỹ, nhạc sĩ Lam Phương nói gì khi Phạm Quỳnh Anh hát nhạc của mình?

Từ Mỹ, nhạc sĩ Lam Phương cho biết ông rất vui và hài lòng khi xem Phạm Quỳnh Anh thể hiện những tình khúc của ông. Ở tuổi 81 và bị tai biến 19 năm nhưng nhạc sĩ Lam Phương luôn vui vẻ lẫn lạc quan khi trò chuyện cùng khán giả Việt. 
tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh Phạm Quỳnh Anh lo lắng khi lần đầu hát nhạc Lam Phương

Tối 15/8, buổi ra mắt dự án Lam Phương - The Gift đã diễn ra theo một cách đặc biệt nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên có một buổi gặp gỡ báo chí trực tuyến giữa hai đầu cầu Việt Nam - Mỹ với các khách mời tại Mỹ gồm nhạc sĩ Lam Phương, ca sĩ Hoàng Hiệp, Phạm Quỳnh Anh và anh Khiêm Nguyễn (người đồng hành và tài trợ cho dự án) cùng hơn 35 phóng viên tại Việt Nam, kết nối với nhau qua màn hình trực tuyến.

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh
Nhạc sĩ Lam Phương cùng ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Hiệp và doanh nhân Khiêm Nguyễn trong buổi gặp gỡ báo chí.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng và thân mật tại chính nhà riêng của nhạc sĩ Lam Phương. Ban đầu, ê kíp đã chuẩn bị một không gian vô cùng đẹp đẽ và sang trọng nhưng do có sự nhầm lẫn về múi giờ, buổi gặp gỡ phải diễn ra lúc 19 giờ tối tại Việt Nam tức chỉ tầm 5 giờ sáng tại Mỹ và địa điểm được đổi thành tư gia của nhạc sĩ Lam Phương với mong muốn tạo sự thoải mái, thuận tiện nhất cho mọi người. Các thành viên ê kíp gần như thức trắng đêm. Riêng nhạc sĩ Lam Phương dù tuổi cao sức yếu nhưng 2 giờ sáng đã thức dậy để chuẩn bị cho buổi giao lưu đặc biệt này.

Đây cũng là lần đầu tiên, nhạc sĩ Lam Phương có buổi giao lưu chính thức với báo chí Việt Nam. Ông cho biết: "Tôi luôn mong ngày trở về nhưng sức khoẻ không cho phép nên mong khán giả thông cảm. Bao năm nay, tôi luôn giữ niềm hi vọng trong cuộc sống. Dù bệnh nhưng tôi chưa bao giờ ngừng hi vọng, nhất là hi vọng sự trở về Việt Nam gặp khán giả yêu mến âm nhạc Lam Phương".

Nhạc sĩ Lam Phương cho biết trong nhiều dự án âm nhạc liên quan đến nhạc ông, ông thấy thú vị với dự án Lam Phương - The Gift của ca sĩ Hoàng Hiệp và Phạm Quỳnh Anh vì: “Mỗi ca sĩ hát nhạc Lam Phương đó là sự hân hạnh cho chính tôi. Phạm Quỳnh Anh là một giọng hát mới, tôi không quá nhiều ý kiến để đóng góp nhưng đây là một giọng hát hay".

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh
Dù lo lắng nhưng Phạm Quỳnh Anh cho biết cô rất vinh dự khi được nhạc sĩ Lam Phương cho phép cô thể hiện các ca khúc của ông.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh tiếp lời rằng đây mới là vinh hạnh lớn cho cô và những ca sĩ trẻ có cơ hội được hát nhạc của Lam Phương. Là giọng ca gắn liền với những ca khúc tình cảm nhẹ nhàng được giới trẻ yêu thích, Phạm Quỳnh Anh thừa nhận cô cảm thấy khá áp lực khi thể hiện những ca khúc bất hủ, từng được nhiều giọng ca nữ gạo cội thể hiện thành công.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định: "Tôi trân trọng mối duyên này bởi không phải ai cũng có được sự tin tưởng của nhạc sĩ Lam Phương. Do đó, tôi không nghĩ nhiều, chỉ làm bằng tất cả sự chân thành của mình. Tôi tin độ trải nghiệm cuộc sống của mình đủ để khoác chiếc áo, làn hơi mới cho những ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Khi tôi hát cho bác nge và mời bác góp ý, bác nói cứ hát đi, hát càng nhiều càng hay. Sự động viên của bác là động lực cho tôi hoàn thành sứ mệnh trong dự án này".

Chia sẻ lý do mời Phạm Quỳnh Anh là giọng ca xuyên suốt dự án, ca sĩ Hoàng Hiệp tiết lộ anh và Phạm Quỳnh Anh là anh em gắn bó hơn 20 năm, chia sẻ với nhau nhiều trong cuộc sống và công việc. Khi lên ý tưởng thực hiện dự án này và muốn tìm gương mặt mới có thể chuyên chở được sự chân thành, mộc mạc trong các ca khúc của Lam Phương, anh đã nghĩ ngay đến Phạm Quỳnh Anh.

"Đây là lần thứ hai Phạm Quỳnh Anh sang Mỹ thực hiện dự án này. Trong đợt đầu, ê kíp đã quay được 7 ca khúc với bối cảnh tại bờ biển Nam California, từ trưa đến chiều tối và nền trời thay đổi từng bài hát một cách rất chân thật. Hi vọng không gian âm nhạc mở sẽ mang đến cho khán giả những cảm giác khác biệt. Đặc biệt, với dự án này, ca sĩ hát, thu hình và thu thanh trực tiếp 100% và đưa vào phòng thu xử lý lại một số tạp âm mà thôi", ca sĩ Hoàng Hiệp bật mí.

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và ê-kíp thực hiện dự án.

Nói về những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ thêm: "Khi video phát sóng, khán giả sẽ thấy có những lúc tôi không giấu được sự run rẩy vì thực tế trời chiều tại Mỹ rất lạnh, nhiệt độ xuống tới 12 độ mà tôi chỉ mặc trang phục khá mong manh. Tuy nhiên, đó cũng chính là những cảm xúc thật mà chúng tôi muốn truyền tải. Hi vọng khán giả cảm nhận được nhiệt huyết của chúng tôi dành cho dự án này".

Khi được hỏi về việc có ý định chuyển hướng sang dòng nhạc xưa, bolero sau dự án này hay không, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết từ lâu, cô đã yêu dòng nhạc này nhưng không nghĩ mình có cơ hội thể hiện cho đến khi nhận được cuộc gọi từ ca sĩ Hoàng Hiệp.

Nữ ca sĩ khẳng định: "Chắc chắn nếu có dịp phù hợp, tôi sẽ thể hiện những ca khúc này không chỉ trong dự án mà còn với khán giả Việt Nam. Còn chuyển hẳn sang dòng nhạc này là chuyện ở phía trước, tôi chưa dám trả lời, tôi quan niệm cứ đi rồi sẽ tới".

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết cô chưa có ý định lấn sân dòng nhạc bolero sau dự án này.

Đặc biệt, dự án lần này cũng hé mở khá nhiều câu chuyện thú vị đằng sau các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương từ những buổi trò chuyện giữa ê kíp và chính nhạc sĩ trong những ngày thực hiện dự án. Ví dụ, từ "đường trắng" trong bài Biển tình chính xác phải là "đường trăng". Ca sĩ Hoàng Hiệp cho biết đây là một hình ảnh rất đẹp mà nhạc sĩ Lam Phương đã chứng kiến tại một bãi biển ở Nha Trang trong đêm trăng sáng. Ánh trăng phản chiếu dãy núi lan xuống biển như đường ánh sáng và từ "đường trăng" ra đời từ đó. Chính vì thế, ngoài những ca khúc trong series, ê-kíp còn muốn gửi gắm những câu chuyện, những thông điệp từ các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương để khán giả hiểu đúng và hiểu rõ hơn.

Ca sĩ Hoàng Hiệp cũng chia sẻ, dự án sẽ không chỉ dừng lại ở 20 ca khúc trong số 200 bài hát của nhạc sĩ Lam Phương mà song song hoặc sau đó sẽ có những dự án khác nối tiếp. Những người thực hiện hi vọng đưa những sáng tác bất hủ đến gần hơn với khán giả trẻ bằng những bản phối với hơi thở mới, phong cách âm nhạc hiện đại, cập nhật xu hướng và bằng cách thể hiện đầy mới mẻ từ những nghệ sĩ tham gia chương trình.

Dự án Lam Phương - The Gift sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 18/8, kéo dài trong 4 tháng với 20 tập. Hằng tuần sẽ có một video ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương do Hoàng Hiệp, Phạm Quỳnh Anh thể hiện được phát cố định với khung giờ 20 giờ thứ 7 hằng tuần trên YouTube.

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh Phạm Quỳnh Anh lo lắng khi lần đầu hát nhạc Lam Phương

Chia sẻ cảm xúc về dự án mới, Phạm Quỳnh Anh cho biết cô tin vào chữ nhân duyên và cảm thấy vinh dự khi ...

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh Không phải chật vật để vào lớp 1, con gái Phạm Quỳnh Anh được tuyển thẳng vào lớp 2

Mới đây, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ thành tích xuất sắc của cô con gái Tuệ Lâm, khi đi làm bài test vào ...

tu my nhac si lam phuong noi gi khi pham quynh anh hat nhac cua minh Ca sĩ Lệ Quyên: ‘Tôi hạnh phúc khi được nhạc sĩ Lam Phương biết đến’

“Nữ hoàng phòng trà” chia sẻ, trong một lần đến thăm nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ, cô bất ngờ và hạnh phúc khi nghe ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".