Tự ti về tất cả, cô nàng đồng tính 'nhắm mắt' để bạn gái tìm người mới

Bạn gái có người yêu mới, đổi password điện thoại và hay phàn nàn về khả năng tài chính của mình khiến cô nàng đồng tính này thực sự mệt mỏi.
tu ti ve tat ca co nang dong tinh nham mat de ban gai tim nguoi moi Đâu là lý do nhiều người thích dán nhãn 'queer' hơn 'gay'?

Hỏi:

Em hơi ngại chia sẻ câu chuyện của mình bởi em thấy nó cũng chẳng có gì đáng, nhưng em không biết tìm đến ai để nói chuyện nên mong nhận được câu trả lời. Em năm nay 27 tuổi, đang đi làm công nhân và đang sống với một cô gái khác. Bọn em yêu nhau được hơn 2 năm rồi chị ạ, thời gian đầu tụi em sống hạnh phúc lắm, cả hai đứa thuê trọ chung, ngày nào đi làm xong cũng về nhà ríu rít trò chuyện nấu nướng rồi buổi tối chở nhau đi chơi. Cả dãy trọ đều không ai biết tụi em yêu nhau nên mọi người cứ xuýt xoa bảo hai đứa là bạn mà thân nhau hơn cả chị em.

Bạn gái em thì làm ở một cơ sở làm đẹp, em ấy biết trang điểm và cũng khá cầu kỳ về hình thức nên nhìn xinh đẹp lắm, còn em làm công nhân quanh năm ngày tháng chỉ mặc mỗi đồng phục đi làm nên có phần đơn điệu tẻ nhạt.

Thời gian gần đây, khoảng 4 tháng, em thấy bạn gái em có sự thay đổi, giờ giấc đi về thất thường, thỉnh thoảng mới ăn cơm tối ở nhà. Em ấy cũng không còn để ý nhiều đến em nữa mà quan tâm rất hờ hững và hay dùng điện thoại chat chit tới đêm khuya, trước đây bọn em đều biết password của nhau nhưng giờ em ấy đổi pass mà không cho em biết. Thậm chí rất hay kêu ca là hết tiền rồi phải lo cho gia đình này nọ nên thường hỏi tiền em, bao nhiêu lương em đưa em ấy đều kêu không đủ rồi tỏ ra khó chịu này nọ khi không có tiền.

tu ti ve tat ca co nang dong tinh nham mat de ban gai tim nguoi moi
Ảnh minh họa.

Em biết em ấy đang yêu một người khác, nhưng em cố gắng chịu đựng và hi vọng dùng tình cảm của mình để mong em ấy nhìn nhận lại. Em chỉ hi vọng một ngày nào đó em ấy sẽ chia tay người kia và quay lại với em, giờ em ấy vẫn ở bên em nhưng dường như đó chỉ là hình thức mà thôi. Em buồn lắm, bởi em chẳng có nhan sắc, cũng chẳng có tiền bạc, công việc cũng chỉ là công nhân bình thường mà em vốn ít bạn bè lại ở trong cộng đồng LGBT nữa nên lại càng khó khăn nếu tìm kiếm một mối quan hệ mới. Thực sự em nên làm gì đây, em rối lắm! Em cám ơn rất nhiều!

Trả lời:

Em thân mến!

Sống hạnh phúc là khát khao của bất kỳ ai, vì vậy, với em hay với bất kỳ cô gái nào đang yêu và mong muốn có được tình yêu trọn vẹn cũng là điều chính đáng.

Em đã yêu một cô gái được 2 năm, nhưng sau này cô ấy đã có những dấu hiệu thay đổi. Thật ra với rất nhiều cặp đôi nữ yêu nữ hoặc các cặp đôi khác thì chuyện yêu nhau và chia tay hoặc thay đổi về mặt tình cảm không phải là chuyện xưa nay hiếm. Hàng ngày có biết bao nhiêu cặp đôi đang nở nụ cười hạnh phúc thì cũng có rất nhiều cặp đôi phải đứng trước nguy cơ đường ai nấy đi. Chuyện tình cảm của em cũng vậy. Hiện giờ nó còn đang được duy trì bởi hiện tại em đang cố gắng chịu đựng và mong mỏi cô ấy thay đổi mà quay trở về với em.

Nhưng em ơi! Trong tình cảm liệu có chỗ mãi cho sự chịu đựng và im lặng? Liệu có thể chấp nhận mãi làm người thứ ba? Liệu có thể sống mãi với một cuộc sống của một người bị bỏ rơi và không nhận được sự quan tâm chăm sóc? Nếu em thấy cô ấy đã thay đổi thì làm sao cô ấy còn dành tình cảm cho em trọn vẹn được nữa?

tu ti ve tat ca co nang dong tinh nham mat de ban gai tim nguoi moi Những sự thật thú vị về cuộc hôn nhân đồng tính của nữ MC nổi tiếng nhất nước Mỹ
tu ti ve tat ca co nang dong tinh nham mat de ban gai tim nguoi moi Cặp đôi ‘Thượng ẩn phiên bản Việt’ nổi tiếng với màn khóa môi: Yêu đồng tính là càng phải mạnh dạn thể hiện

Đừng lo lắng về việc mình không có cơ hội với bất kỳ ai. Mỗi người khi đã mở lòng đều sẽ tìm được một nửa kia của mình ở đâu đó, với thế giới mở và phẳng như hiện giờ, việc tìm kiếm một mối quan hệ khác không hề khó khi có mạng xã hội và rất nhiều các group về LGBT thân thiện sẵn sàng chào đón em. Điều quan trọng là em cần phải biết yêu thương bản thân, có quyết định rõ ràng về mối quan hệ của mình và cô ấy mà thôi. Càng mập mờ, em càng mệt mỏi đau khổ và càng bế tắc.

Em hãy dũng cảm đối mặt để nói chuyện với bạn gái mình, đừng sống trong im lặng và mặc cảm để rồi không có câu trả lời nào cho tương lai của chính mình. Em là cô gái tốt và xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Trong tình cảm không có sự phân biệt giàu nghèo, xấu đẹp. Hơn nữa, em cũng không phải là người duy nhất phải đối mặt với chuyện chia tay nếu như hai người không còn yêu nhau nữa. Điều quan trọng, em phải xác định rõ ràng về mặt tình cảm với cô ấy, còn nếu không, em sẽ chẳng bao giờ có một câu trả lời cụ thể hoặc họ sẽ lợi dụng sự quan tâm chăm sóc, lợi dụng tiền bạc của em mà thôi.

Chúc em mạnh mẽ!

Vũ Tuyết Anh

Chuyên viên tư vấn Trung tâm CSAGA

Mọi băn khoăn thắc mắc trong lòng liên quan đến LGBT, bạn có thể gửi tâm sự đến chúng tôi để nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm.

Hotline tư vấn LGBT: 024. 37759339

Website: nuyeunu.vn

Chat online với chuyên gia về LGBT: csaga.org.vn

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.