Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án vào ngày 17/11

Sau hơn hai năm ở trong phòng biệt giam, tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị đem đi thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 17/11/2017.
 

Tối 14/11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước xác nhận, cơ quan chức năng sẽ tổ chức thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) sau hơn hai năm giam giữ trong phòng biệt giam.

Theo kế hoạch, hội đồng thi hành án sẽ đưa tử tù Nguyễn Hải Dương từ trại giam giữ ở Bình Phước xuống tỉnh Bình Dương để thực hiện việc thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

tu tu nguyen hai duong se bi thi hanh an vao ngay 1711
Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án vào ngày 17/11 tới. Ảnh: Văn Dũng

Dương là một trong hai người đã gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) tử vong hơn hai năm trước. Theo chánh án TAND tỉnh Bình Phước, tử tù Nguyễn Hải Dương có tâm lý khá ổn định, anh ta đã làm đơn xin được thi hành án sớm và đã được cơ quan chức năng đồng ý.

Theo bản án, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Cách đây hơn hai năm, vào ngày 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó, Thoại từ chối đi cùng Dương nên tử tù này đã lôi kéo Vũ Văn Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần. Rạng sáng 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

tu tu nguyen hai duong se bi thi hanh an vao ngay 1711
Từ khi nhận mức án tử hình, tâm lý Nguyễn Hải Dương khá ổn định, tử tù này đã làm đơn xin thi hành án sớm. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh “Giết người và Cướp tài sản”. Chiều 18/7, HĐXX Tòa phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo và bác đơn yêu cầu của người nhà bị hại về xem xét trách nhiệm của bà Trần Thị Trinh.

tu tu nguyen hai duong se bi thi hanh an vao ngay 1711 Trả hồ sơ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh để làm rõ nhiều tình tiết
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.