Tư vấn ăn Tết cực ngon và vui ở Hà Nội

Ở thành phố Hà Nội rộng lớn này, đâu sẽ là nơi để thư giãn vui chơi dịp Tết Nguyên đán? Một số gợi ý tuyệt vời cho những người con miền Nam có thể đón một cái Tết trọn vẹn và ấm áp ngay giữa lòng thủ đô.
tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi Một ngày về thăm làng nghề bánh đa Thổ Hà

Địa điểm vui chơi

Một số địa điểm chơi tết âm lịch với chi phí vô cùng tiết kiệm dưới đây sẽ giúp các bạn có thể có một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, ý nghĩa với những trải nghiệm thú vị ngay tại Hà Nội.

Chợ Tết phố Cổ

Chợ Tết phố cổ luôn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua dịp Tết âm lịch sắp tới. Hàng Cót, Hàng Lược, hàng Mã,… đều tấp nập người bày bán hoa đào, hoa mai, đồ trang trí phục vụ cho tết nguyên đán. Tại đây, người ta tấp nập ra vào chợ sắm Tết, hoặc chụp những bộ ảnh Tết tuyệt đẹp đánh dấu một năm cũ đã đi qua và đón chào một năm mới sắp đến.

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi
Phiên chợ hoa ngày Tết bày bán đủ thứ, nào là quất, đào, nào là đồ dùng trang trí nhà cửa, nào là hoa quả...(Ảnh: 36phophuong)

Bờ Hồ Hoàn Kiếm

Bờ hồ Hoàn Kiếm là nơi rất thích hợp để cả nhà đi du xuân nhân dịp đầu năm mới. Trong những ngày này, Hồ Gươm được trang trí bắt mắt với những tiểu cảnh hay đường hoa ngập sắc xuân một cách tỉ mỉ.

Không chỉ thế, đi du xuân tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm, du khách còn có thể kết hợp đi lễ chùa đầu năm, thăm đền Ngọc Sơn, đi dạo phố cổ hay ngồi thưởng thức cà phê trong tiết trời se lạnh ở những quán cà phê mở xuyên Tết tại Hà Nội để cảm nhận cái không khí rất đỗi thanh bình khác hẳn so với ngày thường.

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi
Dạo một vòng bờ Hồ những ngày Tết, giúp bạn vơi bớt được phần nào nỗi nhớ quê hương và thêm yêu mảnh đất ngàn năm văn hiến mang tên Hà Nội. (Ảnh: sepalidelima)

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Tọa lạc ở đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, bắt đầu từ mùng 4 Tết âm lịch, Bảo tàng Dân tộc học đã tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình văn hóa hấp dẫn như: đánh đu, ném pao, nhảy bao bố,…

Đến ngày mùng 6, mùng 7 Tết thì trẻ nhỏ sẽ có cơ hội học được tham gia vào quá trình làm tò he hay vẽ tranh dân gian,…Có thể nói, đây không chỉ là nơi để du khách có cơ hội được quay ngược thời gian trở về thời thơ ấu mà còn là nơi để các gia đình có trẻ nhỏ được tìm hiểu về những trò chơi dân gian rất đỗi thú vị ngày xưa ấy.

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi
Tại bảo tàng dân tộc học Việt Nam ngày Tết trở nên nhộn nhịp và đông vui hơn hẳn bởi sự xuất hiện của những trò chơi dân gian. (Ảnh: Baotangdantochoc)

Trung tâm thương mại

Hiện nay, Hà Nội đã sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại lớn sầm uất, vừa là nơi để du khách đến mua sắm, ăn uống, vừa là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - giải trí hấp dẫn. Có thể kể đến như Royal City, Time City hay Vincom Mega Mall, Aeon Mall Long Biên...Đây là những khu tổ hợp ăn – chơi – mua sắm hiện đại lớn nhất và duy nhất ở Hà Nội mở cửa ngay từ ngày đầu tiên của năm mới.

Trung tâm vui chơi trong nhà, Kinder Park, Hồ Tây

Kinder Park nằm trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây, nơi đây được biết đến như một không gian vui chơi giải trí trong nhà tại Hà Nội với nhiều loại hình vui chơi, vận động và sáng tạo. Để phục vụ nhu cầu vui chơi của các bạn nhỏ, trung tâm cũng bắt đầu mở cửa từ ngày mùng 2. Vé vào cửa: 100.000 – 150.000 đồng/trẻ em và người lớn đi kèm với giá 30.000 đồng.

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi
(Ảnh: Emerald)

Địa điểm ăn uống

Vào dịp Tết nguyên đán, hầu hết các nhà hàng hay quán ăn đều đóng cửa để tụ họp gia đình, vui chơi đón tết. Sẽ thật khó khăn để tìm kiếm hương vị miền Nam thân thuộc giữa lòng thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, với một vài địa điểm bán đồ ăn miền Nam mở bán xuyên Tết dưới đây sẽ giúp du khách có thể tận hưởng trọn hương vị miền Nam, đem lại một cái Tết thật đủ đầy, sung túc và ấm áp!

Ngon Phố

Địa chỉ: Tầng 3, TTTM Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

Là tổ hợp ẩm thực nằm trong trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Thực khách được phục vụ tại Nhà hàng Ngon và có thể tự phục vụ tại Chợ Hải Sản Ngon, Lẩu Ngon Phố, Chợ Ẩm thực Ngon Phố với những món ăn đa dạng từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, đổi vị bữa cơm ngày Tết. Một số món ăn nổi bật tại đây: Lẩu cá kèo, Mực một nắng chiên giòn, Cua rang me, Bánh xèo.

Trong dịp Tết này, Ngon Phố sẽ đóng cửa sớm 18h vào ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào 12h ngày Mùng 1 Tết, những ngày khác mở cửa đón khách như bình thường.

Quán Ăn Ngon

Địa chỉ: 34 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sở hữu không gian sang trọng, lịch sự nhưng thân thuộc, Quán Ăn Ngon được biết đến như một nơi tụ hội nét đặc sắc của ẩm thực mọi miền đất nước. Bánh xèo và chè sương sa hạt lựu là hai món được yêu thích nhất tại đây. Sẽ rất hợp lý nếu bạn mời khách hoặc thưởng thức hương vị truyền thống cùng gia đình tại Quán Ăn Ngon trong những ngày đầu Xuân năm mới.

Một số quán café mở xuyên dịp Tết nguyên đán

Sài Gòn luôn được biết đến với những cốc café “vỉa hè” – bình dị, độc đáo mà thân thương hay những góc café cổ kính luôn đem lại một ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi người con miền Nam. Do đó, những quán café vỉa hè mở xuyên Tết dưới đây có lẽ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người con Sài Thành xa quê!

Cà Phê Chợ (số 46 Ngõ Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội);

ÔZÙ by Tadioto (số 3 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội);

Mayfair Café (số 2 Nguyễn Xí, Hà Nội)…

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi
Thưởng thức cà phê trong những ngày Tết cũng là một gợi ý hay. (Ảnh: trangtran)

'MỜI XEM THÊM'

tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi Đi chợ tết Lao Chải
tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi Làng hoa Tây Tựu bận rộn vào xuân
tu van an tet cuc ngon va vui o ha noi Những khác biệt dễ thấy ở hai miền Nam - Bắc Việt Nam
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.