Tư vấn du lịch Sa Pa ngắm tuyết rơi với chi phí rẻ

Gợi ý hành trình và nơi ăn nghỉ hợp lý cho chuyến du lịch Sa Pa mùa tuyết rơi của bạn.
tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re Tháng Một về, gió hát, hoa kề...

Theo thông tin mới nhất thì vào khoảng buổi sáng ngày hôm qua, đỉnh Fansipan lần đầu tiên xuất hiện mưa tuyết trong mùa đông, tuyết khá dày, kéo dài chừng 30 phút.

Đây được xem là thời điểm thích hợp để du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng và tận mắt nhìn thấy những bông tuyết trắng rơi.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
Tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: dung)

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.

Việc di chuyển đến Sa Pa hiện nay đã trở nên đơn giản và thuận tiện nhờ tuyến đường cao tốc được rộng mở cùng những tuyến xe khách chạy thẳng.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
Băng Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan và rừng Hoàng Liên, cảnh đẹp mê hồn như vô thực tại cáp treo Fansipan Sapa. (Ảnh: CHien Nguyen)

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Đi xe máy chặng đường hơn 350km từ Hà Nội tới Lào Cai sẽ là một trải nghiệm thú vị, nhưng cũng tương đối mệt mỏi với những bạn không quen di chuyển đường xa. Mặc dù khi lựa chọn phương tiện này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối và có thể chủ động trong lịch trình đi nhưng tại thời điểm hiện nay khi nhiệt độ Sapa đang luôn ở ngưỡng thấp thì không phải một lựa chọn tốt.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn xe khách: Thời gian di chuyển mất chừng 5 tiếng đồng hồ, không phải dừng đỗ nhiều, chi phí từ 240.000 - 260.000 đồng/ chặng/ người. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...

Khi đến Sa Pa, bạn có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê xe, hoặc thuê ngay tại nơi mình thuê phòng nghỉ. Một kinh nghiệm nhỏ là khi thuê xe nên chọn những xe còn mới chút vì có nhiều đoạn đường tại Sa Pa khá xấu. Nên thuê xe số, đổ đầy bình chừng 50.000 đồng là đi được 3 ngày.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
Nhiệt độ xuống thấp, Sa Pa mờ ảo trong sương mù dày đặc. (Ảnh: trangphan)

Dịch vụ lưu trú ở Sa Pa

Trên Sa Pa có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay để bạn có thể lựa chọn tùy thuộc theo nhu cầu, sở thích và kinh phí. Bạn có thể chủ động tham khảo trên một số trang đặt phòng trực tuyến như Agoda hay Booking để xem còn phòng hay không? Chi phí và dịch vụ như thế nào?

Để tiết kiệm nhất, nhiều du khách đã lựa chọn phương án mang theo lều, túi ngủ và tấm trải cách nhiệt để nghỉ qua đêm tại Sa Pa. Đây là cách tiện lợi và tiết kiệm nhưng hiện nay nhiệt độ ban đêm tại Sapa xuống thấp, có khi đạt 0 độ C, nếu không có kinh nghiệm ngủ lều, túi ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn phương án nghỉ đêm tại nhà dân hoặc homestay/ hostel giá rẻ:

Một số gợi ý

The Haven Sapa Camp Site

Nằm trên đường vào bản Cát Cát, cách trung tâm khoảng 2km nên cũng rất thuận tiện để di chuyển. The Haven có 2 phòng dorms tập thể gồm 30 giường rất thích hợp cho các bạn thích đi phượt. Tiền thuê phòng khoảng 150.000 đồng/người/đêm (bao gồm ăn sáng).

VietTrekking Homestay

Tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, tại đây có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Bạn có thể lựa chọn dạng phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80.000 đồng/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

Hoặc nghỉ tại nhà dân, ngay gần khu trung tâm, cách trung tâm khu Nhà Thờ đá 800m, cách hồ Sa Pa 300m, bến xe 150m. Với chi phí khoảng 50.000 đồng/ người/ đêm. Địa chỉ 188 Thạch Sơn, Sapa.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
VietTrekking Homestay không chỉ là nơi lưu trú có chi phí "hạt dẻ" mà còn có view nhìn tuyệt đẹp. (Ảnh: huangwuu)

Đến Sapa nên ăn uống như thế nào?

Sa Pa có nhiều món đặc sản nổi tiếng như cá hồi, cá tầm, thắng cố, gà bản, lợn cắp nách, rau rừng… Bạn có thể thưởng thức tại nhà hàng ăn ngay ở khu vực trung tâm với chi phí bình dân:

Nhà hàng Xuân Viên: Địa chỉ số 8 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai.

Nhà hàng Hưng Tuyến : 318 đường Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai.

Quán ăn Hồng Tài : 751 đường Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai.

Nhà hàng Huệ Hảo: Địa chỉ 129 Thạch Sơn, bán bánh cuốn, bún chả, miến lươn… chi phí từ 30.000 đồng, có thể thưởng thức bữa sáng tại đây.

Phở Quyên Sapa : Đường Tuệ Tĩnh (Quán chuyên các món về gà)

Bạn nên gọi theo số lượng người ăn để tránh dư thừa thức ăn.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
Những trái cây chín mọng, là đặc sản rất riêng của Sapa. (Ảnh: myjnhinh)

Điểm ngắm tuyết rơi

Ở Sa Pa, không phải địa điểm nào cũng xuất hiện tuyết rơi, để có tuyết rơi cần phụ thuộc vào vị trí địa lý và khí hậu của từng vùng. Để có thể ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Sapa, bạn nên đến một số địa điểm lý tưởng như:

Bát Xát: Địa hình của Bát Xát khá cao, được kiến tạo bởi nhiều dải đồi núi cao. Địa hình cao nhất là 2945m và điểm thấp nhất là 88m.

Đèo Ô Quy Hồ: Đây là một trong những cung đường đèo huyền thoại của Sapa với những khúc đường uốn lượn. Quãng đường đèo này có độ dài gần 50km, nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu của Việt Nam, nằm ở độ cao 2000m

Đỉnh Fansipan: Có độ cao 3.143m, được coi là nóc nhà Đông Dương.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re
Ngắm tuyết rơi ở Sapa là một trong những điều được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Supper Li Li)

"Nằm lòng những lưu ý vàng khi đi săn tuyết rơi"

Mang theo áo len giữ nhiệt, các loại áo gió có tác dụng giữ ấm. Mang theo mũ len, khăn choàng cổ, gang tay,…

Nên chọn những loại giày thể thao có tác dụng chống thấm, chống ẩm. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị những giày cổ cao có lót lông để giữ ấm.

Khi đi ngắm tuyết, cần chú ý những cung đường trơn trượt. Chú ý những nơi có biển báo nguy hiểm để tránh xa, đảm bảo an toàn cho bản thân.

Mang theo một số loại dụng cụ y tế như thuốc cảm cúm, dầu gió, trà giữ nhiệt, miếng dán giữ nhiệt…

TIN ĐỌC NHIỀU

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re Đặc sắc cuối tuần này: Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu

Một số hoạt động văn hóa đặc sắc bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cuối tuần này ở Hà Nội.

tu van du lich sa pa ngam tuyet roi voi chi phi re Điểm hẹn tháng 1: Mùa hoa mận trắng trên cao nguyên Mộc Châu

Tháng 1 này, hãy hẹn người thương cùng về Mộc châu ngắm hoa mận nở trắng đồi.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.