Từ việc diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi: Nên ăn gì để điều trị đạt kết quả tốt nhất?

Mới đây, thông tin Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối đang thu hút sự quan tâm đặc biệt trong giới showbiz Việt, là một người bạn thân và là mẹ nuôi của con gái Mai Phương, diễn viên Ốc Thanh Vân vừa chia sẻ cụ thể hơn về tình trạng bệnh của đồng nghiệp.

Ốc Thanh Vân cho biết: "Ngay lúc này, Mai Phương đang bị tràn dịch màng phổi, nếu không đỡ là phải mổ. Bạn thân em ấy - diễn viên Trương Bảo Như đang trong bệnh viện và cập nhật tin tức cho tôi suốt khiến tôi sốt ruột vô cùng.

Đêm qua tôi mất ngủ, không hẳn vì những thông tin ngoài kia mà là vì biết rõ em đang trong viện như thế nào, em ói, đau bụng, đau chân... Hiện nay, nhóm mình đang bằng mọi cách lo cho em, đang cần tìm người nấu ăn chế độ riêng cho người bệnh, ngày 3 bữa đem thẳng vào bệnh viện.

Tôi chưa liên hệ được việc này, ai biết xin chỉ giúp".

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat

Theo các chuyên gia y tế, ung thư phổi là bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi cũng như nhiều loại bệnh khác. Một chế độ ăn hợp lý, khoa học và đầy đủ các chất sẽ cho một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt và ngược lại.

Thông thường, bệnh nhân ung thư phổi nên tăng cường thực phẩm nhiều năng lượng, protein, carbonhydrat; bữa ăn cần thay đổi để thích hợp với các tác dụng phụ của thuốc; bữa ăn nên chia nhỏ, tăng số bữa; đồng thời, cần cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, vitamin A và C; các loại trái cây giàu flavonoids, sữa ít chất béo, rau bina, cải lá, cải xanh , cà chua và trà xanh…

Tuy nhiên, cách tốt nhất, để biết chính xác người bị ung thư phổi cần ăn gì và kiêng gì, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp.

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat
Thực phẩm tốt cho người bị ung thư phổi có thể thay đổi qua từng giai đoạn, cần nắm bắt đúng tình hình của người bệnh để bổ sung thực phẩm cần thiết nhất.

Dưới đây là một số gợi ý các thực phẩm người bị ung thư phổi nên ăn để điều trị đạt kết quả tốt.

Thực phẩm nhiều chất đạm

Đối với người ung thư thường ho ra máu, dẫn đến tình trạng mất máu, suy nhược cơ thể dễ xảy ra. Do đó, cần phải cho người bệnh ăn nhiều thực phẩm nhiều chất đảm như: Các loại thịt như thịt bò, thịt gà, .. Thực phẩm chứa ít chất béo như sữa đậu nành, sữa ngôm sữa chua,.. Các món súp kết hợp giữa thịt và rau củ.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai, sữa chua cung cấp một lượng canxi và protein phong phú cho cơ thể. Bởi Protein rất quan trọng cho việc duy trì thể lực, trọng lượng cơ thể, tăng cường chức năng hệ miễn dịch khi phải đối mặt với ung thư, dù là ung thư phổi.

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat
Bệnh nhân nên sử dụng sữa nguyên chất thay cho sữa không có chất béo mà mọi người thường sử dụng.

Với trường hợp bạn khó khăn trong việc nhai hoặc nuốt thức ăn rắn hoặc không muốn ăn thì hãy sử dụng một ly sinh tố trái cây, sữa và sữa chua để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày sẽ giúp bệnh nhân được cung cấp đủ lượng protein (bù lại do các chất protein trong quá trình mắc bệnh bị mất đi rất nhiều); đồng thời bằng việc cho ăn nhiều bữa ăn nhỏ như vậy sẽ giúp cung cấp được các hợp chất cacbonhysdrat; cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác trong từng loại thức ăn và những thực phẩm giàu chất xơ.

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat

Nhiều bệnh nhân ung thư trong một thời gian ngắn mà bồi bổ quá mức các thực phẩm như thịt cá, cua biển, gà, bò, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, rùa.. nhồi nhét vào cơ thể là không đúng.

Thực phẩm nhiều chất xơ, rau, củ

Chế độ ăn ngoài đảm bảo protein còn phải đảm bảo được đầy đủ vitamin, chất xơ có từ các loại rau, củ, hoa quả

Khi cung cấp những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp người bệnh ung thư như: Hỗ trợ điều trị người bệnh hạn chế tình trạng bị táo bón. Bổ sung được các chất xơ trong cơ thể hàng ngày bị mất. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và dễ dàng hơn. Các chất xơ tồn tại trong các thực phẩm như yến mạch, ngũ cốc, khoai…

XEM THÊM

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat Những khoảnh khắc ngọt ngào của mẹ đơn thân Mai Phương và con gái trước khi bị ung thư

Theo quản lý cũ của Mai Phương, thời gian qua, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat MC Ốc Thanh Vân sẽ đón con gái diễn viên Mai Phương về chăm sóc để cô yên tâm điều trị ung thư

Thương xót trước hoàn cảnh đơn chiếc của gia đình Mai Phương cùng mối thân tình với nữ diễn viên 33 tuổi, MC Ốc Thanh ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat Hành trình yêu thương đầy trắc trở của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy yêu nhau 3 năm trước khi cô có thai vào năm 2013. Chỉ 1 năm sau đó, cả hai ...

tu viec dien vien mai phuong bi ung thu phoi nen an gi de dieu tri dat ket qua tot nhat Cập nhật sức khoẻ của Mai Phương: Dịch đã tràn qua màng phổi, sẽ phải mổ gấp để tránh nguy hiểm

Nhiều nghệ sĩ đã xúc động khi thấy cảnh Mai Phương một mình nằm trong căn giường bệnh, chống chọi căn bệnh ung thư phổi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.