Tướng 4 sao của đảng Cộng hoà ủng hộ Clinton

Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết ông sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong ngày bầu cử 8/11 tới, thay vì ủng hộ đại diện của đảng ông là Donald Trump.
tuong 4 sao cua dang cong hoa ung ho clinton Tổng thống Obama bật cười về Trump trong phiên tranh luận
tuong 4 sao cua dang cong hoa ung ho clinton Cựu ngoại trưởng Mỹ gọi Trump là 'nỗi ô nhục quốc gia'
tuong 4 sao cua dang cong hoa ung ho clinton
Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Ảnh: AP

Ông Powel tiết lộ quyết định ủng hộ đại diện của đảng Dân chủ tại một sự kiện ở Long Island. Thông báo này đã được Peggy Cifrino, phát ngôn viên của ông Powel xác nhận. Theo CBS News, phát biểu tại sự kiện này, cựu ngoại trưởng Powel nói ông sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton vì ứng viên của đảng Cộng hoà đang "xúc phạm chúng ta hàng ngày".

Các trợ lý đã thông báo với bà Clinton về quyết định của ông Powel sau cuộc vận động bầu cử sớm ở bang Florida. Một trợ lý cho biết bà rất cảm kích trước sự ủng hộ này.

"Tự hào khi nhận được sự ủng hộ của tướng Powel, một tướng lĩnh, một chính khách nổi tiếng", bà viết trên Twitter sau đó.

Theo CNN, với tuyên bố trên, vị tướng 4 sao đã về hưu là nhân vật có tầm ảnh hưởng tiếp theo của đảng Cộng hoà tuyên bố ủng hộ đại diện của đảng Dân chủ, quay lưng lại với ứng viên của đảng mình.

Trước đó, loạt email bị rò rỉ hồi tháng 9 cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ từng thể hiện sự không hài lòng với cả hai ứng viên tổng thống năm nay, đặc biệt chỉ trích tỷ phú Trump là "nỗi ô nhục quốc gia" và "kẻ hạ đằng quốc tế" khi tự khiến mình thành người phân biệt chủng tộc vì đặt câu hỏi về giấy khai sinh của Tổng thống Barack Obama.

Theo New York Times, nhiều người hy vọng ông Powell, người từng đợi đến những tuần cuối cùng để tuyên bố ủng hộ Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008 và 2012, sẽ làm điều tương tự với bà Clinton. Tuy nhiên, trong một email năm 2004, ông nói sẽ "không bỏ phiếu cho bà ấy".

Trong bức thư phản hồi Reuters hôm 14/9, ông Powel xác nhận tính xác thực của loạt email bị rò rỉ, tuy nhiên từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Dù thể hiện sự ủng hộ với ứng viên đảng Dân chủ, trong một lần phát biểu vào tháng 9/2015, ông khẳng định mình vẫn là người của đảng Cộng hoà.

Ông Powel từng đảm nhiệm cương vị ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống George H.W. Bush và giữ vai trò cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền Ronald Reagan. Ông là người ủng hộ ông Barack Obama trong cả hai chiến dịch tranh cử năm 2008 và 2012.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.