Tuyệt chiêu tiết kiệm hàng chục triệu của một mẹ bỉm sữa khiến hội chị em phát sốt

Chị Anh Bùi (Hà Nội) nghĩ ra cách cứ mỗi khi bán hàng hay đi chợ về thừa 10, 20 nghìn... cứ ném vào tủ và tuyệt đối không đếm.

Nuôi một đứa trẻ đồng nghĩa với việc phát sinh thêm hàng trăm thứ chi tiêu không tên khiến các mẹ “tay hòm chìa khóa” đau đầu. Ngoài việc tìm cách kiếm thêm thu nhập, các mẹ còn có các chiêu tiết kiệm hay ho đáng học hỏi. Chia sẻ của chị Anh Bùi (Hà Nội), mẹ bé An Nhiên 2 tuổi mới đây là một ví dụ.

tuyet chieu tiet kiem hang chuc trieu cua mot me bim sua khien hoi chi em phat sot
Chị Anh Bùi (Hà Nội) nghĩ ra cách cứ mỗi khi bán hàng hay đi chợ về thừa 10, 20 nghìn... cứ ném vào tủ và tuyệt đối không đếm.

“Khi còn con gái, làm 10 ngàn tiêu 11 ngàn, nhưng kể từ khi có con, mọi chuyện chi tiêu không còn vô tư và đơn giản nữa. Ai nuôi con cũng biết sẽ tốn cả tỉ thứ, vì vậy ngoài việc chuyên tâm bán hàng online, mình cũng nghĩ cách tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Tất nhiên, tiết kiệm chứ không phải ki bo. Quan điểm của mình là cái gì cần tiêu phải tiêu, chỉ hạn chế những thứ không cần thiết”, chị Anh chia sẻ.

Theo chị, trước đây chị cũng nghĩ cách nhét lợn, lúc 100, 200, 500 nghìn. Nhưng vì nuôi lợn toàn tiền lớn nên cứ nhăm nhe rình đập, thành ra “sự nghiệp tiết kiệm” không mấy suôn sẻ. Cuối cùng, chị nghĩ ra cách cứ mỗi khi bán hàng hay đi chợ về thừa 10, 20 nghìn... cứ ném vào tủ và tuyệt đối không đếm. Đúng là “tích tiểu thành đại”, quay qua quay lại đã đầy tủ. Mới 4,5 tháng nhoáng cái đã có 16, 17 triệu đồng. Có được số vốn kha khá nhưng chị Anh bảo “sẽ không đổi tiền to mà cứ để tiền lẻ vậy, chục năm có khoản kha khá cho con cái”.

Chiêu tiết kiệm hiệu quả của mẹ bỉm này đã được hội chị em hưởng ứng rầm rầm.

tuyet chieu tiet kiem hang chuc trieu cua mot me bim sua khien hoi chi em phat sot
Bạn Nhung Đặng chia sẻ: Quỹ đen đây ạ. Toàn 1-2 nghìn là nhiều thôi ạ, thế mà cũng được hơn triệu.
tuyet chieu tiet kiem hang chuc trieu cua mot me bim sua khien hoi chi em phat sot
Bạn Hoàng Oanh hưởng ứng: Cũng 10-20 nghìn làm nên chuyện đây. Thấy ít ít vậy chứ gom lại cả năm cũng ổn.
tuyet chieu tiet kiem hang chuc trieu cua mot me bim sua khien hoi chi em phat sot
Bạn Hoàng Ngọc Trâm cũng khoe “thành tích”: Chưa đầy 1 năm của em, đổi cũng được hẳn 1,7 triệu.

Phàm làm cha mẹ, ai cũng mong muốn dành cho con những gì đầy đủ, tốt đẹp nhất. Nhưng nếu điều kiện không dư dả, nhiều mẹ phải thắt lưng buộc bụng chứ không thể “vung tay quá trán” như xưa. Đối với những chị em đang ở nhà chăm con, gia đình chỉ có duy nhất một nguồn thu nhập lại càng khó khăn gấp bội. Vì vậy, học hỏi những chiêu tiết kiệm sẽ giúp các mẹ phần nào thoải mái hơn trong thời bão giá này.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.