U23 Australia bỏ giải, VFF mời Palestine đấu U23 Việt Nam

VFF xác nhận U23 Australia chính thức không tham dự Giải U23 quốc tế 2018. Thay vào đó, U23 Palestine sẽ là đối thủ mới của U23 Việt Nam tại giải đấu.
u23 australia bo giai vff moi palestine dau u23 viet nam
Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam sẽ không có cơ hội gặp lại U23 Australia ở giải đấu tới. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguồn tin từ Australia cho biết đội tuyển U23 Australia không thể triệu tập được đội hình mạnh nhất vì vướng lịch thi đấu giải quốc nội. Liên đoàn bóng đá Australia muốn mang sang Việt Nam đội hình trẻ với những cầu thủ ở độ tuổi từ 19 tới 21. Đề nghị này bị HLV Park Hang-seo từ chối vì U23 Việt Nam muốn gặp đối thủ mạnh nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD.

Sau khi thảo luận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Australia đã thống nhất U23 Australia sẽ không tham dự giải. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ mời đội tuyển U23 Palestine đang trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 18 tham dự.

So với U23 Australia, U23 Palestine không kém về trình độ. Tại giải U23 châu Á vừa qua, U23 Palestine cũng xuất sắc vượt qua vòng bảng, bỏ lại 2 tên tuổi lớn là CHDCND Triều Tiên và Thái Lan. Tại vòng tứ kết, đội bóng Tây Á chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước U23 Qatar - đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết.

Trước thềm Giải U23 châu Á hồi tháng 1, U23 Palestine cũng từng có trận giao hữu với U23 Việt Nam tại Trung tâm thể thao Kim Sơn (Trung Quốc). Xuân Trường và đồng đội đã có 90 phút vất vả trước khi chấp nhận hòa 1-1 với đối thủ.

u23 australia bo giai vff moi palestine dau u23 viet nam

U23 Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ cũ Palestine tại giải giao hữu quốc tế sắp tới. Ảnh: VFF.

Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Palestine cho biết lực lượng U23 Palestine tới Việt Nam sẽ là những cái tên tốt nhất của họ. Đây cũng chính là những cầu thủ được chuẩn bị cho ASIAD 18. Ban tổ chức ASIAD nhiều khả năng sẽ bốc thăm bổ sung U23 Palestine và U23 UAE trong tuần này.

Như vậy, 2 trong 3 khách mời ban đầu của giải U23 quốc tế là Barcelona B và U23 Australia đã rút lui. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn sẽ có một giải giao hữu chất lượng với các đối thủ U23 Palestine, Oman và đặc biệt là đương kim vô địch châu Á Uzbekistan.

Ngày 22/7 tới, U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại. HLV Park Hang-seo hiện có trong tay một danh sách dự kiến khoảng 50 cái tên. Các tuyển thủ sẽ có khoảng 10 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi dự giải giao hữu quốc tế ở Mỹ Đình vào đầu tháng 8.

u

u23 australia bo giai vff moi palestine dau u23 viet nam Hàn Quốc loại Đức choáng váng: Sắc đỏ ở Kazan, ngỡ U23 Việt Nam

Hai ngày sau khi Iran suýt làm nên cơn địa chấn trước nhà ĐKVĐ châu Âu – Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã làm “rung ...

u23 australia bo giai vff moi palestine dau u23 viet nam U23 Việt Nam sẽ đấu U23 Barcelona và U23 Uzbekistan tại Mỹ Đình

Trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có cơ hội cọ sát với những đối thủ mạnh như ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.