Hàn Quốc loại Đức choáng váng: Sắc đỏ ở Kazan, ngỡ U23 Việt Nam

Hai ngày sau khi Iran suýt làm nên cơn địa chấn trước nhà ĐKVĐ châu Âu – Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã làm “rung chuyển” toàn cầu khi biến Đức thành nhà cựu vô địch thế giới. Chứng kiến màn trình diễn đi vào lịch sử của đội tuyển xứ sở kim chi, ký ức về chiến tích oai hùng của U23 Việt Nam lại hiện về.
han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Nhận định kèo, dự đoán World Cup hôm nay 27/6: Kèo hay Đức vs Hàn, cửa Under 'đổ bộ'
han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Dự đoán World Cup 2018 Hàn Quốc vs Đức (21h, 27/6): Xe tăng gặp 'ải' từ chủ sàn
han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Link xem TRỰC TIẾP Đức vs Hàn Quốc (21h00, 27/6) lượt cuối bảng F World Cup 2018

Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, gần như toàn bộ các tuyển thủ Hàn Quốc đã nằm vật ra sân, bởi họ đã chiến đấu với hơn 200% sức lực và khả năng vốn có. Trước cuộc đối đầu nhà ĐKVĐ thế giới, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ sở kim chi chỉ tồn tại trên lý thuyết. Điều kiện cần là họ phải thắng với cách biệt lớn và điều kiện đủ Mexico thắng đậm Thụy Điển ở trận đấu cùng giờ.

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam
Hàn Quốc đã chơi quật cường trước Đức bất chấp bị đánh giá thấp hơn rất nhiều

Đáng tiếc cho Hàn Quốc khi họ đã thỏa mãn được điều kiện cần nhưng Mexico đã phá hỏng điều kiện đủ của họ bằng trận thua bạc nhược trước Thụy Điển. Mặc dù vậy, với hầu hết chuyên gia và những người đam mê dự đoán, một trận hòa cũng chỉ có trong tưởng tượng chứ chưa nói tới viễn cảnh Hàn Quốc đánh bại Đức. Xin nói thêm, tỷ lệ mà nhà cái đưa ra cho trận này là Đức chấp… 2 hòa. Vậy mà bất chấp mọi chỉ số chống lại mình trong cuộc chiến với đội bóng được mệnh danh là “tinh thần thép”, Hàn Quốc vẫn làm nên cú sốc lớn nhất tại World Cup 2018 với chiến thắng 2-0 bằng tinh thần “cứng” hơn nhiều so với Đức.

Tinh thần rực lửa ấy có thể đến từ lời động viên của Tổng thống Moon Jae-in, người đã đến tận phòng thay đồ để an ủi các cầu thủ sau trận thua 1-2 trước Mexico. Không ai khác, chính Tổng thống Hàn Quốc cũng từng gửi lời chúc mừng tới chiến tích giành ngôi á quân của đội U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á hồi đầu năm. Và hôm nay, Tổng thống Moon Jae-in cùng người dân bán đảo Triều Tiên và cả người dân Việt Nam đều dâng trào niềm tự hào về chiến tích lịch sử của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018.

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam
Sắc áo đỏ cùng tinh thần chiến đấu rực lửa của Hàn Quốc gợi nhớ tới U23 Việt Nam

Không gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác như U23 Việt Nam, thầy trò HLV Shin Shin Tae-yong phải về nước sau 3 trận tại vòng bảng. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện trên đất Nga đã để lại rất nhiều cảm xúc và niềm tự hào cho cả châu Á, lục địa vốn luôn bị đánh giá thấp nhất trong các cuộc tranh tài tại World Cup. Ở trận gặp Thụy Điển trong ngày ra quân, Hàn Quốc thua 0-1 một cách đáng tiếc vì bàn thua từ chấm 11m. Trong cuộc chiến với Mexico, đội quân của HLV Shin Tae-yong cũng chơi sòng phẳng với đối thủ, chỉ có điều họ không tận dụng được phần lớn số cơ hội tạo ra.

Nhưng trên tất cả, chiến thắng không thể nào quên trước nhà ĐKVĐ Đức chính là “chức vô địch thế giới” mà Hàn Quốc mang về cho người dân xứ sở kim chi. Hàn Quốc trở thành nỗi ác mộng với “Cỗ xe tăng” và ít ai ngờ họ là những người nối dài cái dớp đội vô địch bị loại ngay từ vòng bảng kể từ năm 2002 (Pháp), Italy (2010) và Tây Ban Nha (2014).Đó không chỉ là cái tát sấp mặt dành cho các ông lớn mà còn là hiện thân cho khát vọng chiến thắng của những chàng tí hon trước những "gã khổng lồ, là chiến công huyền thoại của kẻ yếu trước kẻ mạnh hơn gấp nhiều lần.

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam
Chiến thắng lịch sử của Hàn Quốc sẽ là động lực lớn cho châu Á tại đấu trường World Cup

Chiến thắng của Hàn Quốc sẽ còn được nhắc tới rất lâu và sẽ là động lực lớn lao cho các đại diện châu Á tại đấu trường World Cup. Tại Kazan Arena, Hàn Quốc khoác chiếc áo đấu màu đỏ, gợi nhớ ngay tới sắc áo đấu của Việt Nam. Và khi trở về quê hương, thầy trò Shin Tae-yong sẽ được chào đón như những người hùng, giống như HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo và đội U23 Việt Nam khi trở về giữa rừng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới sau cuộc hành trình kỳ diệu trên đất Trung Quốc.

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Các sao tuyển Đức chơi tennis bằng đầu và chân trên sân tập

HLV Joachim Loew cho các học trò ở ĐT Đức vừa tập vừa thư giãn trước cuộc đối đầu với Hàn Quốc vào tối 27/6.

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Link xem TRỰC TIẾP Đức vs Hàn Quốc (21h00, 27/6) lượt cuối bảng F World Cup 2018

Link xem trực tiếp Đức vs Hàn Quốc (21h00, 27/6) lượt cuối bảng F World Cup 2018

han quoc loai duc choang vang sac do o kazan ngo u23 viet nam Đức nhận tin vui trước trận đại chiến với Hàn Quốc

Trước thềm trận đấu cực kỳ quan trọng với Hàn Quốc, đội tuyển Đức nhận tin vui về trung vệ Matt Hummels.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.