Uber dừng hoạt động: Grab khuyến khích tài xế tăng cường mở ứng dụng

Nhận định về việc Uber dừng hoạt động lượng khách sẽ tăng, Grab đang khuyến khích tài xế tăng cường mở ứng dụng.
 
uber dung hoat dong grab khuyen khich tai xe tang cuong mo ung dung
Ứng dụng Uber ở Việt Nam đã dừng hoạt động từ 0h ngày 8/4. Ảnh minh họa: Di Linh

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 8/4, ứng dụng Uber sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau thương vụ sáp nhập với Grab ở Đông Nam Á.

Theo Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim, từ khi phát đi thông cáo về việc mua lại Uber, nhiều đối tác của đơn vị này đã "xuống đường" tiếp cận tài xế Uber, mời đồng nghiệp của mình gia nhập.

"Chúng tôi đã hướng dẫn các đối tác của Uber, chia sẻ về những gì mà Grab có thể mang đến cũng như những lo lắng của những tài xế này", ông Jerry Lim cho hay. Giám đốc Grab Việt Nam cũng cho biết trong 2 tuần vừa qua, rất nhiều tài xế Uber đã đến các trung tâm hỗ trợ của đơn vị này.

"Hai tuần vừa qua có ý nghĩa rất lớn vì mỗi tài xế đăng ký thành công vào nền tảng Grab đồng nghĩa với thêm một người có cơ hội có thêm thu nhập. Đây là điều vô cùng quan trọng với Grab Việt Nam. Chuyển giao và thay đổi không bao giờ là dễ dàng. Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo quá trình này diễn ra liền mạch và thuận tiện nhất có thể cho tất cả đối tác cũng như khách hàng", ông Jerry Lim chia sẻ.

uber dung hoat dong grab khuyen khich tai xe tang cuong mo ung dung Hàng trăm tài xế diễu hành, chia tay Uber ở Hà Nội

Ngày 8/4, hàng trăm tài xế đã tập trung ở trung tâm hỗ trợ đối tác Uber, diễu hành chia tay ứng dụng gọi xe ...

Đại diện Grab Việt Nam nhận định rằng sau ngày 8/4, số lượng đặt xe thông qua ứng dụng này sẽ tăng và khuyến khích đối tác tăng cường mở ứng dụng.

Phía Grab cũng cho rằng việc sáp nhập Uber, tăng thêm tài xế không có nghĩa cuốc xe sẽ ít hơn do có thêm nhiều khách hàng mới.

"Chúng tôi đang cố gắng để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra sau ngày 8/4. Nếu khách hàng gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng ứng dụng Grab, xin hãy thông cảm cho chúng tôi trong giai đoạn chuyển tiếp này.

Chúng tôi không phải là nhà cung cấp dịch vụ taxi, mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiêu dùng khác nhau", Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ thêm.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 8/4, nhiều tài xế đã đến trung tâm hỗ trợ đối tác của Uber ở Hà Nội để chia tay ứng dụng này.

Đáng chú ý là một số tài xế cho biết sẽ không lựa chọn ứng dụng Grab sau khi Uber dừng hoạt động vì mức chiết khấu cao.

uber dung hoat dong grab khuyen khich tai xe tang cuong mo ung dung Uber đi, Didi Chuxing của Trung Quốc 'xin về' nhưng... chưa được

Ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc đã gửi hồ sơ lên Bộ GTVT nhưng chưa được xem xét.

uber dung hoat dong grab khuyen khich tai xe tang cuong mo ung dung 'Hé lộ' nội dung buổi làm việc giữa Cục Cạnh tranh và Grab sau khi mua Uber

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có buổi làm việc với GrabTaxi sau thương vụ mua Uber ở Đông Nam Á.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.