Vãn cảnh 5 ngôi chùa nổi tiếng Hà Nội cùng biên tập viên Giang Thanh

Vào những ngày rằm, mồng một hay lễ tết, biên tập viên Giang Thanh chia sẻ cô thường dành thời gian đi lễ chùa, chiêm bái và cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. 

Ở Hà Nội, có hơn 100 ngôi chùa lớn nhỏ, nằm xen kẽ giữa phố phường tấp nập. Trong khuôn khổ bài viết này, biên tập viên Giang Thanh sẽ dẫn bạn vãn cảnh 5 ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội.

Xem Video:

Chùa Trấn Quốc

Địa điểm: Tọa lạc trên đường Thanh Niên, Hồ Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội.

BTV Giang Thanh cho biết đây là một trong 16 ngôi chùa cổ đẹp nhất thế giới. Nổi tiếng linh thiêng về cầu tài, cầu lộc lại là danh thắng bậc nhất đất kinh kỳ, chùa Trấn Quốc xưa kia thường là nơi để các vua chúa ngự giá đến vãng cảnh và cúng lễ vào những ngày rằm, lễ Tết. Đặc biệt vào thời Lý và thời Trần, nhiều cung điện đã được xây dựng tại đây như cung Thúy Hoa, điện Hàm Nguyên phục vụ cho việc nghỉ ngơi, thư giãn của nhà vua.


van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Anh Vân

Điều khiến cô đặc biệt yêu thích ở ngôi chùa này là bởi nơi đây không có nhiều bậc đá rêu phong, hay núi non trùng điệp, nhưng đến đây cô cảm nhận được sự thư thái và vô cùng yên bình cùng sóng nước Hồ Tây ngân nga.


van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Anh Vân

Chùa Bà Đá

Địa điểm: Tọa lạc ở số 3 phố Nhà Thờ, Hà Nội, gần hồ Hoàn Kiếm.

Ngôi chùa được xây năm 1056 này còn có các tên: Linh Quang tự, Sùng Khánh tự.

Tuy chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng nơi đây có cảnh quan khá đẹp với nhiều bức tượng gỗ. Hiện nay chùa là trụ sở chính Thành hội Phật giáo Hà Nội. Người dân Hà Nội thường đi lễ đầu năm ở chùa Bà Đá để cầu xin may mắn và an lành cho bản thân và gia đình.

Chùa Quán Sứ

Địa điểm: Tọa lạc tại số 73 phố Quán Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chùa Quán Sứ được nhiều người biết đến bởi đây không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng, cổ kính mà còn là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Biên tập Giang Thanh cũng cho biết vào những ngay rằm hay mồng một phật tử và du khách thập phương từ khăp nơi về đây để cầu mong cho mình cùng gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cũng như cuộc sống.


van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Dung.babi

Tổ đình Phúc Khánh

Địa điểm: Tọa lạc tại số 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi khác là chùa Sở, từ lâu đã là một địa chỉ tâm linh quen thuộc và nức tiếng linh thiêng đối với người dân Hà Nội. Ngay sau giờ phút giao thừa, rất đông người đã tới đây cầu may, hái lộc và xin quẻ cho một năm mới của bản thân và gia đình.

Chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê nhưng qua nhiều cuộc chiến tranh, loạn lạc, chùa bị phá hủy hoàn toàn. Đến thời vua Quang Trung, chùa được xây dựng lại bởi nhà sư Chiếu Liên và đô đốc quân Tây Sơn là Trần Văn Lễ. Sau này, chùa còn được trùng tu nhiều lần, gần đây nhất là năm 1950, chùa được xây dựng lại với kiến trúc như hiện nay.


van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Minh Khắc

Chùa Hà

Địa điểm: Phố Chùa Hà, thôn Trung, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Nhắc đến ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất của mảnh đất kinh kì thì chùa Hà là một trong những cái tên nổi tiếng nhất. Ngôi chùa nằm ẩn mình thanh tịnh trên phố chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.


van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Anh Vân

Chùa Hà được tương truyền là nơi nổi tiếng linh thiêng về cầu duyên nên chùa thu hút rất đông khách thập phương đến tham quan, lễ Phật. Trai chưa vợ, gái chưa chồng đến sắp lễ xin tìm được một nửa của mình. Những đôi yêu nhau cũng đến chắp tay thành kính cầu cho tình duyên trăm năm hạnh phúc.

van canh 5 ngoi chua noi tieng ha noi cung bien tap vien giang thanh
Ảnh: Anh Vân

Nhiều bạn trẻ tìm đến chùa vào ngày rằm để dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên. Lời nguyện cầu của họ đều linh ứng và tin tức này nhanh chóng truyền đến tai mọi người. Từ đó, chùa Hà luôn đông đúc vào những ngày lễ, tết.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.