Vân Dung kể kỉ niệm Tết mắc màn… ăn thịt gà trong căn nhà 6m2 đầy muỗi

Hai chị em Vân Dung - Vân Trang không sao quên được kí ức Tết nghèo trong căn nhà tuổi thơ 6m2. Cả nhà phải chui vào trong màn ăn thịt gà vì căn nhà cải tạo từ nhà kho ẩm thấp, xung quanh là bụi rậm, cây cỏ nên quá nhiều muỗi.

“Ngày bé, hai chị em tôi luôn tự nhủ là phải thật sự cố gắng vì bố mẹ rất nghèo, chỉ có thể định hướng cho các con thôi. Thời đó bao cấp thiếu thốn, tất cả mọi người ai cũng như ai, con cái phải tự bước bằng đôi chân của mình hết”, Vân Trang - chị gái danh hài Vân Dung trải lòng với PV.

van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi
Vân Dung (phải) và chị gái Vân Trang (trái) có rất nhiều kí ức cảm động về những mùa Tết nghèo thời thơ ấu.

Ngồi kế bên, danh hài Vân Dung rưng rưng nhớ lại: “Tết không có tiền mua quần áo mới, mẹ phải tận dụng cắt quần áo cũ của mẹ để may quần áo cho chúng tôi nhưng hai chị em tôi lại thấy rất vui”.

“Tôi hạnh phúc vì sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, mọi người lúc nào cũng thấy yêu đời. Ngày bé, dù nghèo khó, không có tiền, chị em tôi vẫn lạc quan, yêu thương nhau”, Vân Dung chia sẻ.

6 tuổi, Vân Dung đã biết nấu cơm bằng bếp củi. Cô kể, thích nhất là nấu cơm bằng nồi gang có ít cháy non ở dưới đáy để chấm nước kho thịt. Ngày Tết, Vân Dung và Vân Trang đều tự tay gói bánh chưng, hai chị em gói rất khéo và đẹp.

Vân Dung không sao quên được kí ức ăn thịt gà ngày Tết. Ngôi nhà của gia đình cô khi đó chỉ vỏn vẹn 6m2, được cải tạo từ nhà kho cũ kĩ, xung quanh là bụi rậm, cây cỏ nên rất nhiều muỗi. Chiều 30, cả nhà luộc con gà, rải báo hoặc mảnh nilong ra chặt thịt rồi chui vào trong màn ăn. Vừa ăn vừa… đuổi muỗi.

“Giờ đây, 30 Tết, chị em tôi vẫn ăn tất niên, đón giao thừa cùng bố mẹ. Cả nhà vẫn chặt con gà ăn sau lễ cúng nhưng không phải trong màn mà trên bàn rồi”, Vân Dung cười nói. Và một phần không thể thiếu trong đêm 30 là cả nhà sẽ quây quần bên màn hình nhỏ xem Táo Quân.

van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi
Nghệ sĩ Vân Dung trong hậu trường Táo Quân 2018 (Ảnh: Toàn Vũ).

“Nhà tôi không bỏ sót bất kì một chương trình Táo Quân năm nào cả. Tôi ấn tượng nhất là Táo Quân 2009, các Táo thi Hoa Táo hay vô cùng. Tôi vẫn còn giữ băng ghi hình năm đó, tụi trẻ con nhà tôi rất thích”, Vân Trang kể.

“Ngày xưa tôi là người mẫu đi diễn tỉnh rất nhiều, khi em gái bước chân vào con đường nghệ thuật thì em còn đi nhiều gấp 10, 20 lần tôi nhưng tôi rất vui khi em gái mình được mọi người yêu quý. Hạnh phúc lắm khi nhiều người nói rằng luôn chờ đợi sự xuất hiện của Dung trong chương trình Táo Quân”, Vân Trang bộc bạch.

van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi
Vân Dung có nhiều cảm xúc bởi Táo quân 2018 cũng là chương trình kỷ niệm 15 năm ra mắt khán giả.
van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi
Vân Dung chia sẻ: "Sau 15 năm chúng tôi ở bên cạnh nhau, đồng hành, đoàn kết và yêu thương nhau đến bây giờ thì thực sự, Táo quân đã là một gia đình!" (Ảnh: Toàn Vũ).

Tết năm ngoái, Vân Dung đưa mẹ đẻ vào TP HCM thăm gia đình nhà chồng còn chị gái Vân Trang ở nhà chăm sóc bố vì ông bị tai biến.

Nói về kế hoạch Tết năm nay, danh hài Vân Dung cho biết: “Tôi mong sức khỏe của bố ổn định để cả nhà cùng đi du lịch, không thì sẽ đi cắt cử một người ở nhà trông bố”.

Bận rộn công việc nhưng cứ rảnh rỗi hoặc lễ Tết là Vân Dung, Vân Trang đều dành trọn vẹn thời gian cho gia đình và cho các con được gặp gỡ nhau nhiều hơn.

Vân Dung tiết lộ, nếu như ngày bé cô thường chành choẹ, bắt nạt Vân Trang thì giờ đây bé Bống - con gái Vân Trang lại… “trả thù” cho mẹ bằng cách thường xuyên trêu đùa bé Nhím - con trai Vân Dung.

van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi
Vân Trang chia sẻ, năm nào đại gia đình cũng háo hức chờ đón xem Táo Quân và hạnh phúc vì em gái được mọi người yêu mến.

“Con tôi và con chị Trang sàn sàn nhau. Thương nhau lắm nhưng cũng không ít trò nghịch ngợm tai quái.

Hồi Nhím 7 tuổi, một lần khi anh chàng đang tắm, xoa xà phòng đầy người rồi thì hết nước nóng phải gọi bà ngoại cứu nguy. Thấy bà ngoại mang mấy phích nước nóng lên cho em, bé Bống mới thú nhận: “Bống tắt nước nóng của Nhím đấy bà ạ”.

Lần khác, khi đang đi cùng bà ngoại, Bống hỏi bà rằng: “Bà ơi, hôm nay Nhím có đi thi được không”. Thấy bà đáp “có”, Bống liền hỏi lại: “Sao Nhím vẫn thi được. Nhím không thể thi được chứ. Bống giấu bút thì sao thi được”. Đấy, ngày xưa tôi chỉ cấu chị Trang thôi mà giờ Bống cao tay hơn nhiều. Chắc “trả thù” cho mẹ”, Vân Dung hài hước kể.

Hỏi Vân Dung về kế hoạch dài hơi năm 2018, cô đáp: “Cho tôi được giữ bí mật nhé. Mẹ tôi hay bảo, con làm gì cứ bí mật làm thì sẽ thành công, sợ nói trước bước không qua. Còn điều tôi mong mỏi nhất bây giờ là sức khoẻ của mọi người trong gia đình”.

“Nhân dịp năm mới, Vân Dung xin chúc báo điện tử Dân trí thăng hoa, có nhiều bài báo hấp dẫn, luôn dõi theo cuộc sống thăng trầm và những hoạt động nghệ thuật của giới nghệ sĩ để chúng tôi có thể yên tâm cống hiến, có những vở kịch, lời ca tiếng hát dành tặng khán giả”. Còn Vân Trang chúc mọi người, mọi nhà một năm mới hạnh phúc, thành đạt và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi Những nghệ sĩ nào thường xuất hiện trong các phim hài Tết?
van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi Đại gia xứ Đoài: "Biệt phủ" đá ong gỗ mít bậc nhất đất Việt
van dung ke ki niem tet mac man an thit ga trong can nha 6m2 day muoi Nghệ sĩ nói gì về ý kiến nên dừng Táo Quân của NSƯT Chí Trung?
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.