Văn Lâm, Văn Quyết sẽ đẩy hàng loạt ngôi sao U23 lên ghế dự bị?

Từng là người hùng trong chiến tích châu Á của U23 Việt Nam, những Tiến Dũng, Đức Huy, Công Phượng đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt trước ASIAD.
van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa): Chàng thủ môn điển trai là người hùng của U23 Việt Nam trong kỳ tích châu Á với đỉnh cao là 2 chiến thắng liên tiếp trên các loạt sút luân lưu. Nhưng khi trở về CLB, Tiến Dũng phải cạnh tranh khốc liệt với các đàn anh. Anh mới có 8 trận bắt chính từ đầu mùa. Trước ngày lên tuyển, Tiến Dũng cũng phải nhận 3 bàn thua trước SLNA. Ảnh: Việt Hùng.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Ở chiều ngược lại, đối thủ của Dũng đang có phong độ cao. Thủ thành Đặng Văn Lâm là một trong 4 cầu thủ quá tuổi được ông Park Hang-seo triệu tập. Văn Lâm giúp Hải Phòng trở thành CLB có hàng thủ mạnh nhất V.League hiện nay với vỏn vẹn 20 bàn thua. Phong độ cá nhân của Văn Lâm cũng được giới chuyên môn đánh giá cực cao.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Phạm Xuân Mạnh (SLNA): Một cái tên khác nhiều khả năng sẽ mất vị trí là Phạm Xuân Mạnh (áo trắng). Hậu vệ của SLNA vốn là dự bị cho Văn Thanh và Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh tại U23 Việt Nam. Anh chỉ bắt đầu được vào sân sau chấn thương của Đoàn Văn Hậu ở vòng bảng. Xuân Mạnh chơi không tệ nhưng anh phải đối mặt với 2 đối thủ mạnh.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Hiện tại, Văn Hậu (ảnh) và Văn Thanh đều đã trở lại. Văn Thanh chưa tìm được phong độ đỉnh cao nhưng là cầu thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm cao nhất trong nhóm hậu vệ cánh. Còn Văn Hậu đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp. Anh ghi tới 4 bàn dù chỉ đá trung vệ từ đầu mùa. Một bất lợi khác của Xuân Mạnh là anh vẫn chưa bình phục sau chấn thương và liên tục phải tập riêng ở U23 Việt Nam.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội): Trường hợp của Đức Huy (phải) và Đỗ Hùng Dũng thú vị hơn cả bởi họ vừa là đối thủ của nhau ở CLB Hà Nội và sẽ tiếp tục cạnh tranh với nhau tại U23 Việt Nam. Ở CLB Hà Nội, Đức Huy buộc phải chơi dạt biên vì không cạnh tranh nổi với người đàn anh giàu kinh nghiệm. Anh mới đá chính 6 trận từ đầu mùa trong khi Hùng Dũng đã lập kỷ lục với 1.800 phút liên tục, không bị thay ra dù chỉ một lần ở đội bóng mạnh nhất V.League.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Một đối thủ khác của Đức Huy là Triệu Việt Hưng. Lợi thế của tiền vệ nhỏ con này là kỹ thuật và sự ăn ý với Lương Xuân Trường. Họ đã cùng nhau đá chính gần 20 trận ở HAGL mùa này. Là chiếc “máy quét” của U23 Việt Nam ở giải châu Á, Đức Huy đang đối diện với cuộc cạnh tranh khốc liệt trước ASIAD.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

Nguyễn Công Phượng (HAGL): Tại giải U23 châu Á, Công Phượng (trái) đá chính nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn. Ở V.League, anh cũng chỉ có 8 lần lập công, xếp sau hàng loạt tuyển thủ U23 Việt Nam khác như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức, Tiến Linh. Ngôi sao của HAGL đã đá chính ở U23 Việt Nam suốt từ năm 2015 tới nay. ASIAD 18 có thể là lần đầu tiên anh đánh mất vị trí.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi

HLV Park Hang-seo đã gọi tới 9 tiền đạo và sẽ chỉ sử dụng 2 tới 3 người. Tất cả đều đang có phong độ cao. So với Công Phượng, Văn Quyết giàu kinh nghiệm hơn, Văn Đức, Tiến Linh ghi nhiều bàn hơn, Quang Hải có nhiều khoảnh khắc thiên tài hơn. Ngay cả những đồng đội như Minh Vương, Văn Toàn cũng không hề thua kém Phượng về phong độ. Bản thân Minh Vương (ảnh) cũng là người được HLV Park Hang-seo luôn ưu ái và đánh giá cao.

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi Không dễ cho Olympic Việt Nam tại Asiad 18

Sau khi có kết quả bốc thăm bổ sung môn bóng đá nam Asiad 18, HLV Park Hang-seo cho biết không có đối thủ nào ...

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi U23 Việt Nam có thể gặp hung thần loại tuyển Đức tại World Cup nếu vượt qua vòng bảng ASIAD 2018?

Với những lá thăm đầy may rủi cùng cách chia bảng của ASIAD 2018, nhiều khả năng, U23 Việt Nam sẽ đụng độ tuyển Hàn ...

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Dễ mà khó

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D môn bóng đá nam ...

van lam van quyet se day hang loat ngoi sao u23 len ghe du bi Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam ASIAD 2018: Chủ nhà rơi vào bảng 5 đội, U23 Việt Nam thoát cửa tử

Do ban tổ chức liệt kê thiếu trong danh sách những đội bóng sẽ tham gia ASIAD 2018 mà các đội tuyển buộc phải đợi ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.