Văn phòng đảng Cộng hoà bị tấn công

Trụ sở của đảng Cộng hoà ở bang North Carolina bị phóng hoả lúc nửa đêm. Sự việc xảy ra chỉ chưa đầy một tháng trước khi cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống diễn ra.
van phong dang cong hoa bi tan cong Clinton tiếp tục dẫn trước Trump
van phong dang cong hoa bi tan cong Trump yêu cầu Clinton xét nghiệm ma tuý
van phong dang cong hoa bi tan cong
Các đồ đạc trong văn phòng của đảng Cộng hoà bị đốt cháy và hư hỏng. Ảnh: VP đảng Cộng hoà

Reuters dẫn thông báo của giới chức địa phương cho biết trụ sở của đảng Cộng hoà bốc cháy khi vật liệu gây cháy bị ném qua cửa sổ phía trước văn phòng. Vụ cháy đã phá huỷ nhiều nội thất và vật dụng trong văn phòng làm việc.

Các hình vẽ biểu tượng swastika và dòng chữ "những kẻ cộng hoà phát xít hãy rời khỏi thị trấn" được sơn lên toà nhà bên cạnh trụ sở đảng Cộng hoà, theo thông tin trên trang web của thị trấn Hillsborough.

Một chủ cửa hàng ở gần đó đã phát hiện thiệt hại của vụ cháy vào lúc 9h sáng 16/10 (giờ địa phương). Hiện chưa có ước tính về thiệt hại sau vụ việc.

"Hành động đáng lo ngại này đã vượt ngoài mức độ phá hoại tài sản", Tom Stevens, Thị trưởng Hillsborough, cho hay.

NBC News dẫn lời Emily Weeks, người phát ngôn của đảng Cộng hoà ở Norh Carolina, cho biết văn phòng đã hoàn toàn không thể sử dụng được và những tài liệu bên trong, có thể bao gồm các lá phiếu vắng mặt đã hoàn tất cũng bị phá huỷ. Bà nói văn phòng không nhận được cảnh báo nào trước đó.

Dallas Woodhouse, một quan chức của đảng Cộng hoà, gọi vụ việc là hành động thù ghét và cho rằng "tất cả người Mỹ sẽ cảm thấy bị xúc phạm bởi vụ tấn công bạo lực chống lại nền dân chủ của chúng ta".

Trên Twitter cá nhân, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà gọi sự việc "là những con vật đại diện cho bà Hillary Clinton và người của đảng Dân chủ ở North Carolina", đồng thời trấn an các cử tri ở bang này.

"Họ phóng hoả văn phòng chúng ta vì chúng ta đang chiến thắng", Trump viết.

Trong khi đó, bộ máy tranh cử của bà illary Clinton lên án hành động này "khủng khiếp và không thể chấp nhận".

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn ba ngày nữa hai ứng viên tổng thống sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần ba, cũng là cuộc so găng cuối cùng, trước cuộc bầu cử hôm 8/11. Các kết quả khảo sát mới nhất cho thấy ứng viên của đảng Dân chủ đang dẫn trước đối thủ, trước khi cả hai cùng bước vào cuộc đối đầu trực tiếp lần cuối cùng.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.