Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài

Khu chợ đêm ở trung tâm TP Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút rất đông khách du lịch quốc tế. Du khách đến nay cảm thấy giống như đến một phiên chợ nước ngoài.
Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 1.

Nằm cạnh Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa là một con phố đi bộ dài khoảng 200 m. Phố đi bộ vốn là đường Nguyễn Thi nối đường Hùng Vương tới Trần Phú, được chính quyền phát triển thành một khu chợ đêm phục vụ khách du lịch.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 2.

Mỗi buổi tối, khu chợ đêm này ở Nha Trang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch, trong đó phần lớn là người nước ngoài. Theo thống kê, có 3 dòng khách quốc tế đến Nha Trang lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Tại chợ đêm trên phố Nguyễn Thi, khách tham quan đa phần đến từ 3 quốc gia này.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 3.

Cũng bởi đông khách quốc tế, mà nhiều người ví von khu chợ đêm giống như một khu chợ ở nước ngoài. Nơi chỉ có người bán là dân bản địa, còn người mua là khách du lịch nước ngoài.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 4.

Chợ đêm được phân chia thành các ki-ốt dọc 2 bên đường, có diện tích trung bình khoảng 3 m2/ki-ốt. Các ki-ốt được chính quyền cho người dân thuê lại để kinh doanh. Hộ nào có nhu cầu diện tích mặt bằng lớn có thể thuê 2-3 ki-ốt ghép lại. Giá thuê khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giá sang nhượng lại quyền thuê ki-ốt có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 5.

Hàng hóa buôn bán ở khu chợ đêm chủ yếu là thời trang, mĩ phẩm, đồ lưu niệm...

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 6.

Có nhiều loại đồ lưu niệm mang yếu tố truyền thống của Việt Nam được bày bán như gốm sứ, tranh sơn mài, mây tre đan...

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 7.

Các loại mứt, hoa quả sấy khô, cà phê, hồ tiêu... cũng được bày bán nhiều ở khu chợ. Khách Trung Quốc đặc biệt ưu thích các loại đặc sản này của Việt Nam và thường mua số lượng lớn về làm quà.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 8.

Chợ đêm cũng có một khu vực bán đồ ăn. Các món ăn truyền thống Việt Nam, hải sản hay cả đồ phong cách Trung Quốc, Hàn Quốc... cũng được phục vụ.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 9.

Trên thực đơn ngoài tiếng Việt còn có cả tiếng Trung Quốc. Một số tiệm ăn có biển hiệu bằng tiếng Nga.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 10.

Theo ghi nhận, giá cả các mặt hàng bày bán ở khu chợ đêm không quá đắt. Chợ đêm tấp nập từ cuối giờ chiều đến khoảng 22h.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 11.

Để bán được hàng và tiện giao dịch với khách quốc tế, nhiều chủ cửa hàng còn biết dùng tiếng Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Vào chợ đêm Nha Trang cứ ngỡ như đang mua sắm ở nước ngoài - Ảnh 12.

Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 4,15 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 11% so với cùng kì năm 2018. Trong đó, khách quốc tế khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 24,8%. Tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn tỉnh ước tính được 24.041 tỉ đồng, tăng gần 25%.

 

Tag:
chọn
Các dự án của Novaland, Nam Long, DIG ở Đồng Nai đón tin mừng
Quy hoạch chung TP Biên Hòa vừa được phê duyệt điều chỉnh cục bộ. MBS đánh giá động thái này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch 1/500 các phân khu thuộc dự án Aqua City, Izumi và Khu đô thị Long Tân.