Về miền Tây dịp lễ 30/4 chớ bỏ lỡ những điểm xem chơi cực hay này

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nếu đã chọn du hí miền Tây sông nước, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm hấp dẫn dưới đây. 
 

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng ở thành phố Cần Thơ là một trong hai chợ nổi lớn nhất của vùng Tây Nam Bộ, đây là nơi giao thương buôn bán đường thuỷ sầm uất của các tỉnh miền Tây. Với những ai chưa có cơ hội trải nghiệm du lịch nước nhiều, đây là nơi bạn nên đến để có thể hiểu thêm cuộc sống và con người của vùng sông nước.

Chợ họp xôm tụ nhất là từ 5h đến 7h sáng mỗi ngày, vì thế vào khoảng thời gian này, du khách nên chọn thuê cho mình một chiếc thuyền khám phá Chợ Nổi Cái Răng.

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Ăn sáng trên sông nước tại chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: Hường Trần)

Khi tham quan chợ nổi, du khách ngoài việc trải nghiệm cảnh mua bán trên sông của hàng trăm ghe tàu từ khắp nơi đổ về bày bán các mặt hàng nông sản, du khách nên nếm thử những món ăn dân dã được các thương hồ chèo ghe bán trên sông, như: bún rêu, phở, tàu hủ, bánh lọt…

Nếu du khách muốn có những món quà lưu niệm ở Chợ nổi Cái Răng, du khách đừng quên ghé qua Du thuyền Chợ nổi, tại đây có bàn nhiều món quà lưu niệm đậm chất miền Tây.

Buổi tối có thể dành chút chút thời gian tham quan Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến vùng đất Tây Đô.

Thủ phủ sen hồng – Đồng Tháp

Đồng Tháp thu hút du khách bốn phương với đặc trưng riêng biệt là hoa sen. Đến đây, du khách có nhiều lựa chọn như tham quan các điểm du lịch sinh thái hoặc di tích lịch sử, văn hóa. Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, du ngoạn ở đồng sen nở rộ, ngồi trong chòi thưởng thức những món ăn đặc sản. Địa phương này có nhiều điểm du lịch sinh thái tuyệt vời như: Khu du lịch Gáo Giồng, Xẻo Quýt, Vườn Quốc gia Tràm Chim, cồn Tân Thuận Đông…

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Vào thời điểm này tại Đồng Tháp Mười sen đã nở rộ khoe sắc. (Ảnh: Thành Nhơn)

Làng hoa Sa Tiên tại thành phố Sa Đéc cũng là một địa điểm không thể bỏ qua vì nơi đây chính là thiên đường trồng hoa của các tỉnh miền Tây. Ngoài việc được ngắm hàng trăm loại hoa kiểng, du khách còn trải nghiệp nghề trồng hoa của bà con nơi đây qua mô hình du lịch homestay…

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Đến làng hoa, du khách sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống của bà con trồng hoa nơi đây. (Ảnh: Hoàng Sang)

Nếu còn thời gian, đừng bỏ lỡ dịp vào Vườn quốc gia Tràm Chim tìm hiểu và khám phá về loài Sếu đầu đỏ và hàng trăm động - thực vật ở đây. Giữa cảnh sông nước hữu tình, du khách có thể di chuyển bằng “tắc ráng” (xuồng máy) hoặc xuồng kéo để ngắm cảnh, thưởng thức hoàng hôn với những đàn chim bay lượn.

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Vẻ hoang sơ bình dị của Vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh: Phan Bách Lộc)

Về An Giang tham gia lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay nhiều gia đình chọn tới An Giang du lịch, bởi đây là dịp có kỳ nghỉ dài và trùng với lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam. Do vậy, khi du khách đặt chân đến vùng “sơn thủy linh thiêng” này, việc đầu tiên là du khách đến viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam (ở phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) cầu mong công việc làm ăn thuần buồm xuôi gió, gia đạo bình an.

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ ở Núi Sam là một trong những lễ hội lớn của ĐB sông Cửu Long. (Ảnh: Ngọc Minh)

Ngoài ra, còn các điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua như tham quan trải nghiệm làng bè cá Châu Đốc, rừng tràm Trà Sư. Nếu muốn mua sắm nên đến Chợ Châu Đốc, đây là thiên đường của đặc sản An Giang với các loại mắm, các loại cá khô, bánh bò thốt nốt.

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Chợ Châu Đốc bán đủ các loại mắm, khô cho du khách. (Ảnh: Hường Trần)

Ở An Giang còn có một địa điểm rất nổi tiếng chính là Thiền viện Đông Lai hay còn gọi là chùa Phật nằm, hay “chùa bánh xèo”, bởi nhà chùa thường đãi miễn phí bánh xèo chay cho các phật tử đến cúng viếng. Ngôi chùa nằm ven quốc lộ 91, thuận tiện cho du khách thập phương viếng thăm.

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay
Chùa bánh xèo chay nổi tiếng ở An giang. (Ảnh: Thành Nguyễn)

---

XEM THÊM

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay Những hoạt động không thể bỏ qua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ở TP.HCM

Nếu không dự định đi du lịch xa, những sự kiện giải trí, văn hóa ở TP.HCM dưới đây sẽ gợi ý thú vị để ...

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay Kỳ nghỉ 30/4 đến Nha Trang không thể bỏ qua món ngon nổi tiếng này

Nha Trang không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên của những bãi biển rộng, dài và đẹp, con người thân thiện mà còn ...

ve mien tay dip le 304 cho bo lo nhung diem xem choi cuc hay nay Những khu nghỉ dưỡng để trốn nóng gần Sài Gòn trong dịp lễ 30/4

Nằm gần Sài Gòn, các khu nghỉ dưỡng này là nơi lý tưởng để bạn và gia đình "trốn nóng" trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.