Vì nhẹ dạ, 5 ca sĩ Vpop bị lừa lúc mới vào nghề

Quốc Thiên, Bích Phương, Akira Phan, Trịnh Thăng Bình hay MiA đều là những cái tên quen thuộc của làng nhạc Việt nhưng để có chỗ đứng như ngày hôm nay thì họ đã vượt lên từ những lần bị lừa trong những ngày “chân ướt chân ráo” vào nghề.
vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe Ca sĩ thần tượng Hàn Quốc vướng tranh cãi khi khen Olympic Việt Nam
vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe Sơn Tùng MTP: Gã trai trẻ 'ngông cuồng' hay người mang sứ mệnh âm nhạc mới

Quốc Thiên

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe
Giọng ca “Mong manh tình về” cứ âm thầm theo nghề bằng cách của mình

Quốc Thiên với món nợ trăm triệu thuở mới vào nghề, câu chuyện không dừng lại ở đó, khi món nợ ấy lại là nguyên nhân khiến mẹ anh suy sụp và đổ bệnh qua đời.

Đam mê ca hát từ bé, ngay khi còn đi học Quốc Thiên đã đi hát ở các sân khấu nhỏ. Nam ca sĩ thừa nhận lúc mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, tính lại quá nóng vội nên sau khi tình cờ biết thông tin có một nhóm nhạc đang tuyển thành viên nên đã đồng ý tham gia. Bị hấp dẫn với mức catse là 10 triệu một tháng trong khi đó chỉ bỏ ra phí đầu tư 100 triệu, ngay lập tức Quốc Thiên về quê bàn bạc với gia đình. Lúc đó, mặc dù nhà không mấy khá giả nhưng rất thương con, cha mẹ phải đi vay mượn khắp nơi. Nào ngờ, cứ ngỡ sau 10 tháng sau sẽ có đủ tiền trả nợ nhưng số tiền nam ca sĩ nhận được sau show diễn chỉ có vài ba chục ngàn, có tháng không có đồng nào vì không có show diễn. Mãi đến khi trở thành quán quân “Vietnam Idol 2008”, Quốc Thiên mới trả xong khoảng nợ.

Bích Phương

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe
Năm 2018 là một năm bội thu của Bích Phương với MV "Bùa yêu" làm mưa làm gió

Bước ra từ cuộc thi hát “Vietnam Idol 2012”, Bích Phương gặp khá nhiều khó khăn trên con đường nghệ thuật. Kể từ khi rời chương rình, ca khúc “Có khi nào rời xa” là sự đánh dấu con đường âm nhạc của Bích Phương, một khởi đầu ngoài sự mong đợi khi ca khúc được cộng đồng mạng yêu thích và ủng hộ ở thời điểm đó. Sau thành công, Bích Phương quyết định vào Nam lập nghiệp. Đây có lẽ là một quyết định đầy táo bạo, liều lĩnh, vào Nam mà không có mối quan hệ trong công việc hay bạn bè nào, chính vì thế Bích Phương bị lừa vì những lời ngon ngọt cùng những lời chào mời có cánh. Nhưng sau tất cả để có thành công ngày hôm nay, Bích Phương cũng thầm cảm ơn họ, vì đã giúp nữ ca sĩ thay đổi và trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Akira Phan

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe
Akira Phan là một trong những ca sĩ rất nổi tiếng ở những thế hệ 8x, 9x

Akira Phan là ca sĩ có khởi đầu thành công nhất khi vừa cho ra mắt Album đầu tiên “Đứng dậy vươn vai” được khán giả đón nhận nhiệt tình, cả 9 ca khúc trong Album đều trở thành hit ngay sau đó. Suốt 2 năm liền, Akira Phan chạy show liên tục và có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Nổi lên “như diều gặp gió” nam ca sĩ tiếp tục tung Album vol 2 mang tên “Điều ước giản đơn”. Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc xảy ra làm Akira Phan mất một số tiền hơn 7 tỷ đồng từ các dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ của hít “Mùa đông không lạnh”. Nếu như nhà mạng không mời nam ca sĩ lên nhận cup: ca sĩ có doanh thu nhạc chuông, nhạc chờ lớn nhất thì Akira Phan mới biết mình bị chính người thân lừa hết số tiền.

Trịnh Thăng Bình

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe
Thành công nhất của Trịnh Thăng Bình năm 2018 phải kể đến bộ phim "Ông ngoại tuổi 30"

Thời còn là học sinh, Trịnh Thăng Bình đã tham gia nghệ thuật, sau đó anh gia nhập một nhóm nhạc đang có nhu cầu tuyển thêm thành viên. Nhưng để vào được nhóm mỗi thành viên bắt buộc phải đóng đóng vào quỹ đầu tư 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi tham gia nhóm thì lại không như những thỏa thuận ban đầu, nam ca sĩ thường xuyên bị các thành viên ăn hiếp, tự ý dùng quần áo, đồ vật cá nhân mà không xin phép thậm chí còn trấn lột cả tiền sinh hoạt mà bố mẹ Trịnh Thăng Bình gửi lên. Tình trạng kéo dài đến khi gia đình phát hiện và sẵn sàng bỏ ra số tiền 20 triệu đồng để đền bù hợp đồng, kiên quyết không cho nam ca sĩ tham gia nhóm nữa.

MiA

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe
MiA nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả kể từ sau khi tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" mùa 2

Trong chương trình “Taxi Show” Mia tiết lộ sau khi rời công ty của Ngô Thanh Vân, MiA nhận được rất nhiều lời ngỏ từ các công ty để hợp tác, tưởng chừng như đây chính là cơ hội để nữ ca sĩ tiếp tục được đứng trên ánh sáng sân khấu sau khi chấp dứt với công ty cũ. Thế nhưng, rời công ty như “diều đứt dây”, cô bị lừa gần 4 tỷ đồng với 5-6 lần, với những đủ chiêu trò khác nhau khiến cô chưa kịp phòng bị đã mất trắng. Sau khoản thời gian đó, MiA rơi vào trạng thái hụt hẫng, mất phương hướng vì bị lừa hết lần này đến lần khác, thậm chí trong tay không còn đồng nào. Thế nhưng, với tình yêu nghệ thuật không bao giờ bị dập tắt, từ những lần vấp ngã ấy, MiA dần chín chắn hơn trong những quyết định của mình và quyết tâm quay trở lại với âm nhạc.

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe Ca sĩ thần tượng Hàn Quốc vướng tranh cãi khi khen Olympic Việt Nam

Jin Woo viết bài khen ngợi Olympic Việt Nam và Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhiều bình luận cho rằng mục đích chính của nam ca ...

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe Sau khi thừa nhận ly hôn, ca sĩ Tim sẽ tham gia Sao nhập ngũ mùa 7?

Một số hình ảnh và clip rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy nam ca sĩ Tim sẽ xuất hiện trong Sao nhập ngũ ...

vi nhe da 5 ca si vpop bi lua luc moi vao nghe Phùng Ngọc Huy: Ca sĩ bị ném đá, chỉ trích bội bạc, bỏ rơi diễn viên Mai Phương

Mai Phương từng khẳng định, Phùng Ngọc Huy không tồi tệ như những gì dư luận đồn đại mà bản thân anh cũng đang có ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.