Vì sao đàn ông cần phải uống rượu?

Có thể nhiều phụ nữ không biết, đàn ông không phải ai cũng thích uống rượu, nhưng nhiều khi họ cần phải uống. Vì sao?
vi sao dan ong can phai uong ruou

Đàn ông uống rượu không phải vì thích say, mà là để tỉ thí cao thấp. (Ảnh: Healthplus)

Uống rượu để chứng tỏ bản lĩnh

vi sao dan ong can phai uong ruou

Đàn ông luôn muốn và luôn thích cảm giác chiến thắng. Dù là trên thương trường, chiến trường, tình trường hay trên bàn nhậu. Có nhiều ông thất bại cả 3 “trường” nhưng chỉ cần được “vinh danh” trên bàn nhậu uống ngàn ly không say thì cũng kể coi như một cái tài.

Trên bàn nhậu, không thiếu những ông hay huênh hoang: “Là thằng đàn ông, đánh Đông dẹp Bắc ở đâu không biết, nhưng ngồi vào bàn nhậu vào 3 mà không ra được 7 thì coi như vứt!”. Cái lý cùn của ông phụ nữ nghe qua thấy chối không chịu được, ấy thế nhưng các ông khác thì lại gật gù coi như chân lý.

Thế mới biết, so với danh vọng, lý tưởng, mĩ nhân… thì rượu đích thực là một phương tiện để minh chứng bản lĩnh đàn ông rõ nét nhất. Vì thế, đã không uống thì coi như không xếp hạng, chứ một khi đã nâng chén là phải hiên ngang đến giây phút cuối cùng!

Phải uống vì sợ bị coi thường

Rượu với đàn ông, ngoài việc để thể hiện bản lĩnh “đầu đội trời chân đạp rượu” ra thì có một nỗi sợ hãi không kém việc đàn bà sợ xấu: Đấy là sợ bị coi thường. “Đàn ông đàn ang gì mà không nhấp môi nổi ly rượu, về nhà mặc váy đi!”. Trời ơi, còn nỗi hổ thẹn nào ngang bằng nỗi thẹn đường đường một đấng nam nhi mà bị ví với cái giống “tè” không qua ngọn cỏ. Nhục, nhục lắm chứ không phải nhục vừa!

Thế nên, rượu lúc này đã không còn có tác dụng để phân cao thấp, thắng bại, mà rượu còn có một tác dụng khác là rửa nhục. “Anh say thế nào được, anh mà say! Không! Sở thích của anh là cho chó ăn chè chứ anh không say”.

Các "bố" lúc này coi như là túy lúy, nhìn hai thành bốn, nhìn cú thành tiên, đường hình đường tiếng méo xệch nhưng vẫn nhất quyết: “Không để cho thằng đối diện nó khinh”, dù cho thằng ấy là thằng bé con ông chủ nhà đang lúi húi dọn mâm và dọn mấy bãi “chè” của các ông bạn của bố nó!

vi sao dan ong can phai uong ruou

Với đàn ông, dù ngoài mặt tươi cười nhưng trong lòng thì vạn nỗi sầu… (Ảnh: nationalpost)

Phải uống để có động lực giãi bày

Rượu với đàn ông không chỉ là thứ gạo được lên men, không chỉ là thứ hương cay nồng, say rồi lại tỉnh, không chỉ là phải nốc cạn để tiêu sầu… mà rượu còn có một tác dụng cực kì nhân văn và sâu sắc, đó là chất xúc tác để kích cầu giãi bày nỗi lòng.

Đàn ông không thể nỏ mồm như đàn bà, đàn ông cũng không thể túm năm tụm ba buôn dưa lê, cắn hạt dưa, vỗ đùi phành phạch ở vỉa hè, ngoài hiên nhà như các cô các chị, để tâm tình thủ thỉ từ sim sỉm sáng để sâm sẩm tối. Tâm sự của đàn ông nếu không có rượu để kích cầu, thì có lẽ các ông thà quặn thắt, héo hắt hết cả ruột gan cũng nhất định không chịu mở lòng.

Vì thế, trong những trường hợp đàn ông thất bại cay đắng cả thương trường lẫn tình trường thì lúc này rượu và tâm giao như một liều thuốc chữa bách bệnh làm vơi đi nỗi đớn đau, bế tắc trong lòng.

Đàn ông có thể nghèo, đàn ông có thể không có mĩ nhân, nhưng đàn ông không thể thiếu bạn hữu. Mà hai thằng bạn gặp nhau tâm tình, không lẽ lại mang trầu ra nhai như các cụ vẫn bảo: “Miếng trầu là đầu câu chuyện?”. Vì thế, những lúc nhiều tự sự, không gì tuyệt vời hơn tri kỉ và rượu, dù cho cuộc tâm tình từ đầu đến cuối chỉ đơn giản kiểu: “Ông uống đi, dô dô, cạn nhé, không say không về nhé!”.

Đàn ông cần uống rượu nhưng đàn ông ghét kẻ nát rượu

vi sao dan ong can phai uong ruou

Đàn ông rất ghét kẻ nát rượu(Ảnh: nationalpost)

vi sao dan ong can phai uong ruou

Rượu với đàn ông tỉnh là văn hóa, rượu với đàn ông say chỉ thì là rượu. Uống để giao lưu, uống để biết đứng lên mà vẫn tỉnh như sáo, uống mà sắc diện hồng hào, nói lời hoa mỹ, uống mà đối phương kính nể, càng uống càng tỉnh…Ấy là đàn ông uống rượu.

Còn uống để mà gục xuống, mắt vằn lên, người sắp hóa thú, uống nát nhè ra rồi phát ngôn tùy tiện, hành động lỗ mãng mất kiểm soát, say xỉn đánh đập vợ con, phá xóm phá làng, phá hết cả cuộc vui lẫn cuộc buồn nhà người ta, thì ấy là rượu uống đàn ông. Đàn ông lúc này sẽ rất khó để được gọi là đàn ông, mà mọi người sẽ thường gọi là “thằng nát rượu”.

“Thằng nát rượu” sẽ không thể ngồi cùng mâm với đàn ông uống rượu vì nhiều lẽ. Một trong những cái lẽ đơn giản và cơ bản nhất đấy là một người đàn ông không thể làm chủ được hành vi của mình thì khó có tư cách để ngang hàng với những người khác.

Đàn ông tuy thích và cần phải uống rượu. Nhưng đàn ông chân chính rất ghét kẻ nát rượu và không bao giờ muốn bị gọi là "thằng nát rượu".

Vì những lí do trên mà đàn ông dù thích hay không thích nhưng vẫn luôn có nhu cầu uống rượu. Trong các cuộc luận bàn về chủ đề: "Đàn ông có nên uống rượu hay không?" thì nhất tề đàn ông đều đồng thanh: "Phải uống!"

Xem thêm

vi sao dan ong can phai uong ruou Bi kịch của những người đàn ông bị vợ đánh

Đàn ông là nạn nhân của bạo hành gia đình không phải là ít, vậy tại sao trên các phương tiện thông tin đại chúng, ...

vi sao dan ong can phai uong ruou Nếu có kiếp sau, xin được làm đàn bà

Bằng kinh nghiệm ba mươi lăm năm làm kiếp đàn ông của mình, tôi xin khẳng định: Làm đàn ông không hề sung sướng như ...

vi sao dan ong can phai uong ruou 50 sắc thái đàn bà

Nếu anh thực sự sâu sắc như giếng khơi, anh sẽ hiểu hết những sắc thái người đàn bà của anh muốn bộc lộ...

vi sao dan ong can phai uong ruou Hôn nhân là một con ngõ hẹp

Chúng ta chỉ còn một cách đối diện nhau, nhường nhịn người tiến kẻ lùi chứ chẳng thể nào mà ganh đua nhau trong con ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.