Một phi công Anh ẩn danh tiết lộ với Express rằng luôn có ít nhất hai phi công túc trực trên một chuyến bay. Suất ăn của họ luôn khác với đồng nghiệp và toàn bộ hành khách, dù chất lượng như nhau và cùng ra lò từ một bếp ăn hàng không.
"Chúng tôi sẽ ăn những suất khác để phòng trường hợp cả máy bay bị ngộ độc tập thể. Cơ trưởng và cơ phó cũng không ăn suất giống nhau, để tránh cả hai đều ngã bệnh trong những tình huống khẩn cấp", người này nói.
Một số hãng hàng không quy định phi hành đoàn có thể dùng suất ăn của khoang hạng thương gia. Ảnh: Jetfuel. |
Phi công giấu tên trên tiết lộ phương án khi khả năng xấu nhất xảy ra: "Mọi phi công đều được huấn luyện để xử lý tình huống 'phi công mất khả năng cầm lái'. Phi công còn lại sẽ điều khiển máy bay, chuyển hướng tới sân bay thích hợp gần nhất".
Nếu khoảng cách tới điểm đến còn xa, phi công thế chỗ sẽ phải hạ cánh khẩn để đồng nghiệp được hỗ trợ y tế. Trong nhiều trường hợp, một phi hành đoàn mới sẽ được cử ra thay thế đội cũ để hành khách tiếp tục lịch trình. Nếu sự cố xảy ra khi gần hạ cánh, phi công lái thay sẽ điều khiển máy bay theo lịch trình.
Cabin dành riêng cho phi hành đoàn nghỉ ngơi. Video: Jetfuel. |
Hành khách sốc vì phi công ngủ trong khoang hạng nhất
Hành khách trên một chuyến bay của hãng United Airlines (Mỹ) đã vô cùng lo lắng khi chứng kiến cảnh một phi công nằm ngủ ... |
Từ cô bé mê 'Top Gun' đến nữ phi công máy bay chiến đấu đầu tiên của Nhật
Trung úy Misashi Matsushima đã trở thành nữ phi công chiến đấu đầu tiên của Nhật Bản sau khi hoàn thành khóa huấn luyện với ... |
Tiết lộ mức lương gây 'choáng' của các phi công
Mức thu nhập “khủng” của phi công Vietnam Airlines vừa được hé lộ cao nhất lên tới gần 300 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập cao ... |