Vì sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông?

Khoa học đã chứng minh phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông bởi vì não của họ hoạt động nhiều hơn đàn ông.

Lập một dánh sách những công việc mà phụ nữ thường làm hàng ngày: chuẩn bị bữa sáng, trả lời điện thoại, đặt bàn, lên kế hoạch lịch trình trong lúc làm tất cả các công việc đó cùng một lúc, phụ nữ chứng tỏ cho chúng ta thấy họ sở hữu một bộ não đa năng và hoạt động hết công suất.

vi sao phu nu can ngu nhieu hon dan ong

Và cũng chính vì điều này nên phụ nữ thường bị stress nhiều hơn đàn ông, việc cùng làm nhiều đầu việc cùng một lúc khiến họ luôn mệt mỏi và kiệt sức.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loughborough (Anh) thấy rằng phụ nữ càng sử dụng bộ não hết công suất trong ngày, nó càng cần phải nghỉ ngơi trong khi ngủ .Vì thế, phụ nữ cần phải ngủ nhiều hơn đàn ông để luôn khỏe mạnh, rạng rỡ và làm việc hiệu quả.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy là não phụ nữ làm việc phức tạp hơn , như phụ nữ có xu hướng làm nhiều việc cùng một lúc. "Bộ não của phụ nữ phức tạp hơn nhiều so với nam giới, vì vậy nhu cầu ngủ của họ là lớn hơn một chút," Giáo sư Jim Horne, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Một người lớn trung bình cần 6 đến 8 giờ ngủ để phục hồi lại thể trạng sau khi hoạt động hết công suất cả ngày. Phụ nữ cần ngủ hơn đàn ông 20 phút để cho phép bộ não nghỉ ngơi và minh mẫn khi thức dậy.

vi sao phu nu can ngu nhieu hon dan ong

Ngược lại, việc phụ nữ thiếu ngủ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hơn nam giới thiếu ngủ. Ví dụ: các vấn đề về tim mạch và tiểu đường, trầm cảm, căng thẳng, lo âu. Khi ngủ, những giấc mơ của phụ nữ thường chập chờn, ngủ không sâu giấc, họ dễ dàng bị đánh thức hơn so với những người đàn ông, và họ có rất nhiều sự nhạy cảm hơn với những âm thanh dù là nhỏ nhất. Tóm lại, với hơn 20 phút của giấc ngủ và nghỉ ngơi tốt, bạn có thể trở thành người phụ nữ vui vẻ và đa nhiệm mà tất cả mọi người ngưỡng mộ.

Vì vậy, hãy đặt lại đồng hồ báo thức và ngủ thêm 20 phút nữa đi!

Diệu Hoa Dịch từ Bright Side

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.