Việt Nam và 'cột mốc 10 năm' trên đấu trường sắc đẹp

Mặc dù chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng với những gì đã diễn ra, fan Việt tin tưởng rằng "cột mốc 10 năm" đã góp phần mang lại may mắn cho Việt Nam khi "chinh chiến" quốc tế.

Tham gia vào các sân chơi, cuộc thi sắc đẹp chưa lâu nhưng đến nay, các đại diện Việt Nam cũng đã gặt hái được những thành tích đáng kể. Nhìn lại hành trình "mang chuông đi đánh xứ người" của các đại diện Việt Nam, nhiều người cảm thấy vô cùng tự hào, đồng thời là sự thích thú khi phát hiện ra nhiều điều trùng hợp thú vị. Trong đó, "cột mốc 10 năm" được xem là ấn tượng hơn cả.

Tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ - đấu trường nhan sắc được đánh giá là hấp dẫn và khốc liệt nhất hành tinh, các đại diện Việt Nam luôn chật vật trong việc giành lấy tấm vé lọt vào top bán kết. Tham gia từ năm 2004 nhưng đến năm 2008, khi cuộc thi Miss Universe tổ chức tại Việt Nam thì đại diện nước ta mới được xướng tên vào top 15 chung cuộc. Sau thành tích này của Thùy Lâm, nhiều người đẹp dù được đánh giá cao như Võ Hoàng Yến, Hoàng My, Phạm Hương,... nhưng đều ra về tay trắng.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
Thùy Lâm là đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi năm 2018, Việt Nam quyết định gửi đến cuộc thi một sắc màu khó trộn lẫn. Tham gia Miss Universe 2018, H'Hen Niê đã viết nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Cô xuất sắc lọt top 5 trong niềm cảm xúc vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ.

Sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam đã "vượt qua chính mình" và tạo nên một "dấu ấn vàng son" trên đấu trường Miss Universe đầy khốc liệt.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
H'Hen Niê lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Mới đây, Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang khi chiến thắng cuộc thi dành cho phái mạnh là Mister International - Nam vương Quốc tế 2018 (mùa giải thứ 13). Người mang về vinh dự cho Việt Nam là Trịnh Bảo - chàng trai quê gốc Hải Phòng sở hữu vẻ ngoài vừa nam tính, vừa thân thiện, dễ chiếm được cảm tình của công chúng.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
Trịnh Bảo đăng quang Mister International - Nam vương Quốc tế 2018.

Có thể nói, Mister International là cuộc thi mà các đại diện Việt Nam thành công nhất. Trong nhiều năm tham gia, Việt Nam chỉ bị đánh trượt vào năm 2012. Các đại diện còn lại đều giành được thứ hạng cao.

Trước Trịnh Bảo, Việt Nam cũng đã từng chiến thắng tại cuộc thi này. Đó là Ngô Tiến Đoàn, anh đăng quang Mister International - Nam vương Quốc tế 2008 ngay lần đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham gia sân chơi này.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
Ngô Tiến Đoàn đăng quang Mister International - Nam vương Quốc tế 2008.

"Cột mốc 10 năm" tại Mister International càng làm cho fan Việt tin tưởng rằng con số 10 chính là "bùa may mắn" cho các đại diện Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp.

Manhunt International - Manhunt Quốc tế tiếp tục cho thấy Việt Nam rất có duyên với con số 10. Tại cuộc thi này, Việt Nam lần đầu cử đại diện tham gia vào năm 2002. Đó là siêu mẫu Bình Minh, tuy nhiên anh không gặt hái được thành tích như kì vọng.

Năm 2007, Ngô Tiến Đoàn xuất sắc trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam lọt vào top bán kết. Anh có tên trong top 16 chung cuộc, đồng thời giành được giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất. Sau Tiến Đoàn, Trương Nam Thành xuất sắc đạt được danh hiệu á vương 3 vào năm 2011.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
Trước khi đăng quang Mister International 2008, Ngô Tiến Đoàn từng tham gia cuộc thi Manhunt International 2007 và lọt vào top 16.

Song, thành tích cao nhất của Việt Nam tại cuộc thi này là vào năm 2017, đúng 10 năm sau khi Ngô Tiến Đoàn lần đầu tiên giúp Việt Nam lọt top.

Năm 2017, Trương Ngọc Tình xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi Manhunt International - Manhunt Quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam tại các cuộc thi dành cho phái mạnh.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep
Ngọc Tình đăng quang Manhunt International 2017.

Mặc dù chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng với những gì đã diễn ra, fan Việt tin tưởng rằng "cột mốc 10 năm" đã góp phần mang lại may mắn cho Việt Nam khi "chinh chiến" quốc tế.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep 'Chiêm ngưỡng' vẻ đẹp nam tính của Trịnh Bảo - tân Nam vương Quốc tế 2018

Sở hữu chiều cao 1m84, cơ thể săn chắc cùng gương mặt điển trai, chiến thắng của Trịnh Bảo tại Nam vương Quốc tế 2018 ...

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep Đại diện Việt Nam xuất sắc đăng quang Nam vương Quốc tế 2018

Trịnh Bảo - đại diện Việt Nam xuất sắc đăng quang ngôi vị Mister International - Nam vương Quốc tế 2018.

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep Chuyên gia đoán Việt Nam đăng quang Nam vương Quốc tế 2018

Trịnh Bảo của Việt Nam là thí sinh được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán sẽ đăng quang Mister International - Nam vương Quốc ...

viet nam va cot moc 10 nam tren dau truong sac dep Việt Nam có cơ hội đăng quang Nam vương Quốc tế 2018

Các đại diện của Cộng hòa Séc, Na Uy, Hồng Kông, Việt Nam,... được dự đoán là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.