Vietnam's Next Top Model đã 'thay đổi cục diện' làng thời trang Việt thế nào?

Vietnam's Next Top Model là nơi phát hiện và giúp cho ước mơ của nhiều cô gái trẻ bay cao bay xa, vươn đến một tầm cao mới mà có lẽ, nếu không tham gia "cuộc chơi" này, "số phận" họ đã rẽ sang một hướng khác.

Vietnam's Next Top Model là một trong những chương trình truyền hình thực tế tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Bởi lẽ, không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, Vietnam's Next Top Model còn là nơi "ươm mầm" cho những tài năng trẻ phát triển sự nghiệp ngày một rực rỡ hơn.

Vietnam's Next Top Model cũng đã làm thay đổi định kiến cũng như nhận thức của đại đa số công chúng về nghề người mẫu, khám phá được nhiều điều thú vị và hấp dẫn trong nghề này, cũng như hiểu thêm về những khó khăn, vất vả mà một người mẫu muốn thành danh phải đối mặt.

Trước Vietnam's Next Top Model, khái niệm về nghề người mẫu tuy đã dần thay đổi nhưng vẫn chưa được công chúng hiểu biết rõ hơn. Theo đại đa số người dân, người mẫu là các cô gái bên cạnh chiều cao còn phải sở hữu số đo 3 vòng hút mắt, một gương mặt "xinh như hoa".

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao
Vietnam's Next Top Model mang đến cái nhìn đúng nghĩa về ngoại hình của một người mẫu thực thụ. (Ảnh: VTC News)

Song, cuộc thi đã mở ra cho khán giả nước nhà tiếp cận được thế nào là môi trường thực sự của thời trang. Đây là ngành nghề không có chỗ cho những "bông hoa" xinh tươi nhưng nhạt nhẽo, một màu và không có nhiều sự biến hóa.

Với Vietnam's Next Top Model, yếu tố "thời trang cao cấp" luôn được đặt lên hàng đầu. Nhìn vào lịch sử 8 mùa giải đã qua, các người mẫu bước ra từ cuộc thi này đại đa số đều đáp ứng được tiêu chí của một người mẫu quốc tế.

Đối với một người mẫu, chiều cao được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu. Và Vietnam's Next Top Model đã tìm ra cũng như đào tạo được rất nhiều chân dài ưu tú, hội tụ đầy đủ những yếu tố của một người mẫu thời đại mới, không chỉ gói gọn ở phạm vi Việt Nam mà còn chinh phục được thị trường khó tính ở quốc tế.

Có thể kể đến những tên tuổi nổi bật như Trang Khiếu (quán quân mùa 1), Hoàng Thùy (quán quân mùa 2), Kha Mỹ Vân (Á quân mùa 3),... Họ là những người mẫu của Việt Nam được sải bước trên sàn diễn quốc tế danh giá, điều mà dường như chưa cuộc thi người mẫu ở Việt Nam nào làm được.

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao
Vóc dáng và gương mặt "chuẩn mẫu" của Hoàng Thùy - quán quân mùa 2. (Ảnh: Zing)

Và cũng chính Vietnam's Next Top Model đã làm thay đổi nhận thức của công chúng về hình mẫu của một người mẫu. Đã qua rồi thời đại của những chân dài sở hữu số đo 3 vòng "nhức mắt". Một người mẫu muốn thành công trên thị trường quốc tế thì một vóc dáng thanh mảnh như Hoàng Thùy, Trang Khiếu, Kha Mỹ Vân,... mới được xem là lựa chọn hàng đầu.

Họ cũng không phải là những cô gái sở hữu gương mặt xinh đẹp theo kiểu mắt hai mí, đôi môi chúm chím, khuôn mặt đầy đặn đáng yêu hợp theo "chuẩn" cái đẹp của đại đa số người dân Việt Nam. Trái lại, những gương mặt sắc sảo, có cá tính và màu sắc riêng như Kim Dung, Thùy Dương, Thanh Thảo, Chà Mi, Hoàng Oanh,... mới là yếu tố mà những thương hiệu thời trang cao cấp tìm kiếm.

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao
Thùy Dương - Á quân mùa 8 là một trong những người mẫu sở hữu gương mặt cực kì high-fashion. (Ảnh: Elle)

Những cô gái từng bị nhận xét là cò hương, "xấu lạ" của Vietnam's Next Top Model thực chất lại là những tên tuổi nổi bật trong làng thời trang, điều mà những cuộc thi về người mẫu khác ở Việt Nam chưa làm được.

Chính Vietnam's Next Top Model đã làm cho công chúng dần hiểu rõ hơn về khái niệm của một người mẫu thời trang.

Không chỉ gói gọn trong phạm vị của thời trang cao cấp, các người mẫu của Vietnam's Next Top Model cũng biến hóa vô cùng đa dạng. Ở khía cạnh thương mại, nhiều cái tên sáng giá như Mâu Thủy, Ngọc Châu, Hương Ly,... vẫn có thể hoàn thành một cách xuất sắc.

Rõ ràng, ở bất cứ khía cạnh nào, người mẫu bước ra từ Vietnam's Next Top Model đều tỏ ra vô cùng nổi trội và trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng.

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao
Mâu Thủy - quán quân mùa 4 là người mẫu có gương mặt đáp ứng được cả hai yếu tổ thời trang cao cấp và thương mại. (Ảnh: FBNV)

Không những thế, Vietnam's Next Top Model còn làm cho công chúng tiếp cận được hơn với những yêu cầu khắc nghiệt của nghề. Để có được vài giây tỏa sáng ngắn ngủi trên sân khấu, các người mẫu phải trải qua quá trình rèn luyện vô cùng vất vả, hoàn toàn không giống trong quan điểm của nhiều người về nghề người mẫu nhàn hạ, chỉ biết chưng diện và làm đẹp.

Nhìn những người mẫu tự tin sải bước trên sàn diễn, ít ai biết rằng họ phải luyện tập khó nhọc đến mức độ nào nếu như không có Vietnam's Next Top Model. Từ cách giữ thăng bằng, di chuyển trên những đôi giày cao gót, xử lí những trang phục cồng kềnh đến việc đối mặt với những "địa hình catwalk" có một không hai, các người mẫu đều phải rèn luyện và trau dồi không ngừng. Chưa hết, họ còn phải đối mặt với cường độ làm việc liên tục và đầy áp lực.

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao
Để có được những bức ảnh đẹp, các người mẫu phải nỗ lực rất nhiều và vượt qua giới hạn của bản thân. (Ảnh: Dân Trí)

Vietnam's Next Top Model cũng là nơi "vén màn bí mật" và cho thấy những cạnh tranh "khốc liệt" của nghề. Để đạt được những thành tựu ấn tượng, các cô gái không chỉ gọi gọn ở việc trau dồi những kĩ năng như catwalk, tạo dáng chụp ảnh mà tri thức, khả năng giao tiếp cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Có thể thấy được rằng, Trang Khiếu, Hoàng Thùy từ những cô gái quê nói tiếng Anh bập bẹ thì ngày nay, họ đã có thể tự tin giao tiếp bằng ngoại ngữ một cách trôi chảy, mạch lạc.

Vietnam's Next Top Model là nơi phát hiện và giúp cho ước mơ của nhiều cô gái trẻ bay cao bay xa, vươn đến một tầm cao mới mà có lẽ, nếu không tham gia "cuộc chơi" này, "số phận" họ đã rẽ sang một hướng khác.

Hơn cả một chương trình truyền hình thực tế, Vietnam's Next Top Model được xem là "trường đào tạo người mẫu" chuyên nghiệp mà bất cứ một cô gái nào nuôi ước mơ trở thành người mẫu đúng nghĩa đều muốn được một lần trải nghiệm trong đời.

vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao Dàn người mẫu Next Top Model hoá nữ thần, 'càn quét' ấn tượng trên sàn diễn
vietnams next top model da thay doi cuc dien lang thoi trang viet the nao Những người mẫu nam xuất thân từ Vietnam’s Next Top Model đang ở đâu trong showbiz?
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.