Viettel Post đặt mục tiêu biến nguy cơ thành cơ hội trong mùa dịch Covid-19

Viettel Post đã chuẩn bị đầy đủ các kịch bản để ứng phó với đại dịch Covid-19 khi biến nguy cơ thành cơ hội kinh doanh trong thời kì mới.
Viettel Post không chạy theo cuộc chơi đốt tiền, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 30% - Ảnh 1.

Ảnh: VTC.vn

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 6/6 tới đây, dự kiến, Viettel Post sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu và thu nhập khác tăng trưởng 143%, đạt 19.232 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 30% lên gần 496 tỉ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, Ban lãnh đạo công ty sẽ thực hiện chiến lược chuyển đổi Viettel Post trở thành công ty công nghệ logistics, hoàn thành các dự án công nghệ thông tin trọng điểm đúng tiến độ, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm, đẩy mạnh liên kết ngành để bán chéo sản phẩm trên kênh bán sẵn có của các bên. Công ty cũng dự kiến sẽ tập trung nguồn lực phát triển thị trường phía Nam và mở rộng dịch vụ tại nước ngoài.

Ban lãnh đạo công ty nhận định với việc hợp nhất kênh cửa hàng và kênh điểm bán về Viettel Post quản lí, phát triển Viettel Pay làm kênh thanh toán không tiền mặt, đơn vị này có thể tận dụng được lợi thế  trong bối cảnh thương mại điện tử được đẩy mạnh sau dịch Covid-19.

Kết thúc năm 2019, công ty đạt 7.811 tỉ đồng doanh thu và 380 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 59% và 36% so với năm trước đó. Với kết quả trên, Viettel Post dự trình đại hội phương án trả cổ tức tỉ lệ 54,32% vốn điều lệ, trong đó 15% cổ tức bằng tiền và 39,32% cổ tức bằng cổ phiếu. Tổng giá trị chia cổ tức theo mệnh giá đạt 324 tỉ đồng.

Viettel Post đặt mục tiêu nguồn thu tăng hơn 140% trong năm nay, khẳng định không chạy theo cuộc chơi đốt tiền  - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh Viettel Post tăng mạnh trong những năm gần đây nhờ thương mại điện tử lên ngôi (nguồn: BCTC)

Được biết, năm 2019 vừa qua Viettel Post ghi nhận mức lãi sau thuế cao nhất trong 23 năm. 

Ngoài ra, công ty đã đưa thêm 5 dịch vụ cung cấp ra thị trường gồm giao hàng nội tỉnh qua nền tảng Mygo, dịch vụ giải pháp quản bán hàng đa kênh, dịch vụ Fulfiment, dịch vụ kho phân phối, sàn thương mại điện tử (Voso.vn) với mục tiêu thăm dò ý kiến từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ban lãnh đạo Viettel Post khẳng định, hai nền tảng Mygo và Voso.vn không phát triển theo hướng cạnh tranh với các nền tảng gọi xe công nghệ hoặc sàn thương mại điện tử khác, mà theo hướng phát triển hoàn thiện hệ sinh thái của Viettel Post. Chính vì vậy, Viettel Post không bị kéo vào các cuộc đua đốt tiền trong khi vẫn có được những đột phá về công nghệ.

Trong diễn biến gần đây, Viettel Post ghi nhận doanh thu quí I tăng đột biến mùa dịch Covid-19, đạt 2.460 tỉ đồng, tăng 83,6% so với cùng kì năm trước, lãi sau thuế quí đầu năm đạt 96,9 tỉ đồng, tăng 26,2%.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.