Vợ nạn nhân không tố giác mà còn gửi tiền cho kẻ giết chồng mình chữa bệnh

Dù biết Nuôl giết chồng mình, Nguyệt không trình báo mà cố tình che giấu hành vi phạm tội của Nuôl. Thậm chí, khi biết Nuôl bị bệnh còn gửi cho Nuôl 5 triệu đồng.
huy an so tham vu giet ban da man roi dao ham trong nha de tron
Nuôl giết bạn rồi đào hầm để trốn nhưng không thoát. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Nuôl (SN 1959, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cùng bị đưa ra xét xử với Nuôl còn có bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1963, vợ nạn nhân, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Không tố giác tội phạm”.

huy an so tham vu giet ban da man roi dao ham trong nha de tron
Bị cáo Nguyệt tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nuôl án chung thân về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt 15 tháng tù giam về tội “Không tố giác tội phạm”.

Không đồng tình với mức án này, Nuôl và Nguyệt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời đại diện gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo Nuôl.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Nuôl và ông Võ Văn H. (SN 1959, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là bạn của nhau. Tối 29/5/2015, ông H. đến rẫy, nơi Nuôl làm thuê để chơi.

Sau đó, Nuôl mượn xe máy của ông H. để đi uống cà phê, còn ông H. ở lại rẫy ngủ qua đêm. Đến rạng sáng ngày hôm sau, Nuôl trở về nhà pha trà uống và ngồi nói chuyện với ông H..

Trong lúc nói chuyện, Nuôl và ông H. xảy ra cự cãi, đánh nhau. Ông H. cầm bình thủy đánh vào đầu Nuôl nên Nuôl đánh trả. Bị đánh trả, ông H. chạy đi lấy dao quay trở lại chém vào đầu Nuôl. Thế nhưng, Nuôl tránh được và đánh trả lại trúng tay ông H. khiến con dao rơi xuống đất.

Trong lúc vật lộn dưới nền nhà, Nuôl nhặt được con dao ông H. vừa đánh rơi và chém liên tiếp nhiều nhát vào khắp người nạn nhân. Cho đến khi ông H. tử vong, Nuôl thản nhiên đi tắm, rồi lấy xe chạy một mạch về quê Sóc Trăng nhờ người nhà chăm sóc vết thương.

Do lo sợ bị bắt, Nuôl gọi cho Nguyễn Thanh Phong, bạn Nuôl quen trong tù nhớ đưa sang Campuchia trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl gọi điện thoại báo cho những người quen và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1963, vợ nạn nhân, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) biết mình đã giết chết ông H..

Khi biết Nuôl đã giết người, những người thân của Nuôl đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Riêng vợ của nạn nhân không trình báo mà cố tình che giấu hành vi phạm tội của Nuôl. Thậm chí, khi biết Nuôl bị bệnh, Nguyệt còn gửi cho Nuôl 5 triệu đồng.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl cùng Phong từ Campuchia về Sóc Trăng. Tại đây, Nuôl nhờ Phong đào hầm trong phòng ngủ của mẹ Nuôl để bị cáo trốn nhưng vẫn bị phát hiện và bị bắt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12/9, Nuôl thừa nhận đã rat ay giết ông H., nhưng hoàn toàn không cố ý.

“Khi bị ông H. đánh, bị cáo mới rat ay đánh lại khiến sự việc đau lòng xảy ra chứ bị cáo hoàn toàn không có ý định tức đoạt mạng sống của bị hại, giữa bị cáo và bị hại là bạn bè thân thiết với nhau, bị hại thường vào đến rẫy, nơi Nuôl làm thuê để chơi”, Nuôl trình bày.

Khai tại tòa, bị cáo Nguyệt cho biết giữa Nuôl và ông H. (chồng Nguyệt) có mối quan hệ thân thiết, coi nhau như anh em. Thời điểm vụ án xảy ra, Nguyệt đang ly thân với chồng.

Nguyệt cũng thừa nhận Nuôl có gọi điện về cho mình khi Nuôl bỏ trốn sau khi giết chồng Nguyệt. Nhưng Nguyệt phủ nhận việc gửi cho Nuôl 5 triệu đồng.

Theo lời khai của Nguyệt, số tiền 5 triệu đồng thực chất là tiền mà bà gửi cho ông Hạnh để tạm ứng lương cho ông Hạnh, sau đó ông Hạnh gửi cho Nuôl. Tuy nhiên, ông Hạnh cho biết, ông làm việc cho Nguyệt và nhận tiền lương theo ngày, cũng có khi vài ngày mới nhận một lần nhưng số tiền gộp không quá 1 triệu đồng.

Khi Nguyệt đưa cho ông Hạnh 5 triệu đồng, Nguyệt không hề nói với ông Hạnh đó là tiền công mà Nguyệt trả cho ông Hạnh.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, lời khai của bị cáo, người làm chứng mâu thuẫn nhau. Nguyệt biết việc Nuôl giết chồng mình nhưng không tố cáo, lại còn gửi tiền cho Nuôl. Trong quá trình điều tra chưa làm rõ vai trò của Nguyệt có phải chủ mưu hay đồng phạm với Nuôl.

Trong vụ án này, cấp sơ thẩm chưa xem xét toàn bộ nội dung vụ án, trong quá trình tố tụng cũng như xét xử vi phạm tố tụng nghiêm trọng cấp phúc thẩm không thể khắc phục.

Từ đó HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra xét xử lại.

huy an so tham vu giet ban da man roi dao ham trong nha de tron Bắt nam thanh niên đâm chết 'đồng nghiệp' khi chia tiền lương

Xảy ra mâu thuẫn khi chia tiền lương làm công, nghi can 25 tuổi đã lấy dao đâm “đồng nghiệp” tử vong rồi bỏ trốn.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.