Vpop 'xáo trộn' bởi 3 tác giả sinh viên, không có kiến thức âm nhạc

Osad, Huy và Ngọc Dolil là chủ nhân 3 ca khúc đang thống trị top 5 #zingchart. Cả ba đều đang là sinh viên và không có kiến thức về âm nhạc.

Ba vị trí trong top 5 #zingchart hiện thuộc về những gương mặt hoàn toàn xa lạ với công chúng nghe nhạc. Trong đó, Người âm phủ của chàng sinh viên năm 3 Osad nắm giữ vị trí cao nhất, và Cô gái M52 của Huy, Tùng Viu bám đuổi sát nút.

Từ đầu năm đến nay, Vpop chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của những nhân tố mới, trẻ trung, không có chuyên môn âm nhạc nhưng chinh phục người nghe bằng sự tự nhiên và cá tính của riêng mình.

Osad - Người âm phủ

Trong thời điểm mới ra mắt cách đây một tuần, Người âm phủ không được công chúng chú ý dù đây là một ca khúc thú vị, ca từ dễ thương. Đây là điều có thể hiểu được bởi Osad - người sáng tác, thể hiện ca khúc - là gương mặt vô cùng lạ lẫm.

Ca khúc của anh ngoài giới thiệu trên trang cá nhân như một cách chia sẻ âm nhạc của mình với những người có chung sở thích, đam mê thì không có bất cứ hoạt động quảng bá nào khác.

vpop xao tron boi 3 tac gia sinh vien khong co kien thuc am nhac

Người âm phủ của Osad đang đứng đầu #zingchart.

Tuy nhiên, qua bản cover do “hot girl nói 7 thứ tiếng” Khánh Vy thực hiện, Người âm phủ nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Ca khúc lan tỏa trên mạng xã hội, đồng thời vươn lên vị trí số 1 trên #zingchart với gần 12 triệu lượt nghe.

Điều khiến khán giả thích thú khi nghe Người âm phủ chính là phần lời dễ thương, đáng yêu như bày tỏ được nỗi lòng của bất cứ chàng trai nào khi trót yêu đơn phương một cô gái.

Là một ca khúc bày tỏ tình yêu đơn phương nhưng Người âm phủ vô cùng tinh nghịch, trẻ trung, đây là yếu tố giúp ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm của người nghe.

Chủ nhân ca khúc Osad (tên thật: Mai Quang Nam) đang là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ một gương mặt lạ lẫm, anh đang trở nên nổi tiếng hơn trên mạng xã hội sau thành công của Người âm phủ.

Đó là ca khúc được sáng tác trong vòng 30 phút với mong muốn bày tỏ nỗi lòng của Osad với cô gái anh thầm thương trộm nhớ. Sản phẩm này đã giúp tài năng anh được công chúng biết tới nhiều hơn.

Tuy xoay quanh Người âm phủ còn nhiều ý kiến chưa hài lòng về cách đặt tiêu đề ca khúc lẫn khả năng rap của Osad, tuy nhiên độ lan tỏa hơn cả sản phẩm của ca sĩ nổi tiếng ở hiện tại chứng minh bài hát đã thành công thế nào.

Huy - Cô gái M52

Khi Cô gái M52 thành công trên các bảng xếp hạng và gây xôn xao mạng xã hội, cuộc sống của Huy (tên thật: Vũ Văn Huy) - chủ nhân ca khúc - có nhiều sự thay đổi. Anh được khán giả biết tới nhiều hơn, đặc biệt là trên trang cá nhân. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đó cũng chỉ dừng lại ở “cuộc sống ảo”.

Với đời sống thực, Huy thú thực thành công của Cô gái M52 chưa đủ để mang lại những đêm diễn, những sự kiện có thể kiếm tiền triệu như ca sĩ chính thống… Cuộc sống hàng ngày của anh vẫn đều đặn diễn ra với việc đi học, làm khoá luận hay làm thêm để trang trải cuộc sống lẫn đam mê âm nhạc.

vpop xao tron boi 3 tac gia sinh vien khong co kien thuc am nhac

Huy vẫn đang tập trung vào học tập.

Thậm chí, số tiền anh nhận được từ ca khúc đang đứng thứ 2 trên #zingchart chỉ đủ giúp anh và những người bạn đã giúp đỡ trong quá trình thực hiện bài hát ăn mừng bằng một buổi tiệc.

Nhưng với Huy điều đó không quan trọng, bởi anh luôn tâm niệm làm nhạc để thoả mãn niềm đam mê, sau đó chia sẻ với bạn bè, hay rộng lớn hơn là cộng đồng mạng.

Trước Cô gái M52, chàng trai đã sáng tác khoảng 30 ca khúc và đều được anh giới thiệu tới bạn bè thay vì hướng tới lợi nhuận.

Huy hiện là sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ giao thông vận tải. Huy thú thực anh không hề am hiểu âm nhạc, thậm chí, một nốt nhạc cũng không nắm rõ.

Việc sáng tác, thể hiện các ca khúc của giọng ca trẻ hoàn toàn xuất hiện từ cảm nhận của anh. Sau thành công của Cô gái M52, anh khẳng định không đi theo sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp mà chỉ sáng tác, ca hát để thoả mãn niềm đam mê.

Ngọc Dolil - Cùng anh

Ca khúc cuối cùng trong top 5 chính là Cùng anh được thực hiện bởi Ngọc Dolil, Hagi và Stee. Tương tự Huy, Ngọc Doli cũng chỉ là “tay ngang”, chưa qua bất cứ trường lớp thanh nhạc nhưng lại sở hữu bản hit được công chúng yêu thích dịp đầu năm 2018.

Ngọc Dolil sinh năm 1997, hiện là sinh viên năm 3 chuyên ngành truyền thông tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Cô làm quen với âm nhạc vào thời điểm học lớp 11. Khi ấy, việc viết nhạc với chủ nhân hit Cùng anh bắt đầu bằng cách ghi âm giai điệu nảy sinh trong đầu vào điện thoại, sau đó nhờ bạn bè làm nhạc.

vpop xao tron boi 3 tac gia sinh vien khong co kien thuc am nhac

Cùng anh được sáng tác trong tâm trạng chán nản nhưng lại đem về thành công ngoài sức tưởng tượng cho Ngọc Dolil.

Cùng anh với giai điệu bắt tai, cách thể hiện mới lạ bền bỉ trong top 10 #zingchart suốt nhiều tuần qua. Đây là một trong những ca khúc bám trụ bảng xếp hạng lâu nhất dịp đầu năm 2018. Bài hát được Ngọc Dolil sáng tác sau khi bị đánh trượt khỏi vòng loại của chương trình Sing My Song.

Với sự quan tâm của khán giả sau Cùng anh, Ngọc Dolil muốn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Bởi vậy, việc trau dồi kiến thức là không thể bỏ qua.

"Tôi sẽ sắp xếp thời gian để học chuyên sâu về âm nhạc. Tôi không muốn bị mang tiếng là nhạc sĩ mà nốt nhạc cũng không biết", cô cho biết.

'

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.