Vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước: Lời kể của người có tên trong dòng tin nhắn

“Tao sẽ giết cháu mày Lăng” là dòng tin nhắn cạnh thi thể bé trai 33 ngày tuổi, sáng nay, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lăng (ông nội cháu bé)
vu be trai 33 ngay tuoi tu vong trong chau nuoc loi ke cua nguoi co ten trong dong tin nhan Trong một vụ bắt giữ người trái pháp luật, miễn trách nhiệm hình sự khi nào?
vu be trai 33 ngay tuoi tu vong trong chau nuoc loi ke cua nguoi co ten trong dong tin nhan Người đàn ông gây rối, giết người trong Bệnh viện Mê Linh
vu be trai 33 ngay tuoi tu vong trong chau nuoc loi ke cua nguoi co ten trong dong tin nhan Khởi tố vụ án bắt giữ cán bộ ở xã Đồng Tâm

Liên quan đến sự việc cháu bé 35 ngày tuổi nghi bị sát hại cạnh dòng tin nhắn “Tao sẽ giết cháu mày Lăng”, sáng 14/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội – ông nội cháu bé 35 ngày tuổi) kể lại sự việc.

Ông Lăng cho biết, đêm ngày 11/2, vợ ông Lăng ngủ ở nhà người con thứ, ông Lăng ngủ một mình trên tầng 2 ở nhà còn Vợ chồng anh Vũ Đình Hải (SN 1988, bố cháu V. A – nạn nhân vụ án) ngủ ở tầng 1.

Đến khoảng 4h sáng ngày 12/6, ông Lăng xuống dưới tầng 1 và ngó qua phòng của anh Hải vẫn thấy chị Phan Thị Tr (SN 1997 – mẹ đẻ cháu V. A) đang cho cháu V. A bú. Sau đó, ông Lăng ra chiếc phản nằm ngủ tiếp.

Hơn một tiếng sau, ông Lăng dậy đi vệ sinh thì bàng hoàng phát hiện cháu V. A nằm trong chậu nước gần cầu thang, mặt úp xuống dưới.

“Tôi hốt hoảng bế cháu lên thì thấy cháu đã mất rồi. Sau đó, tôi vội vàng gọi con dâu và con trai, rồi hô hoán hàng xóm”, ông Lăng đau đớn kể lại.

vu be trai 33 ngay tuoi tu vong trong chau nuoc loi ke cua nguoi co ten trong dong tin nhan
Dòng chữ cạnh thi thể cháu V.A

Theo lời ông Lăng, mặc dù cháu V. A mới được 33 ngày tuổi nhưng từ lúc sinh ra cháu ít quấy khóc. Đồng thời ông Lăng cũng cho biết bản thân ông và gia đình không thù oán, mâu thuẫn, xích mích với ai nên ông không nghi cho người nào.

Nói về dòng tin nhắn cạnh thi thể của cháu V.A với lời nhắn “Tao sẽ giết cháu mày Lăng”, ông Lăng cho rằng dòng chữ này chắc chắn là cháu ông bị sát hại. Hiện gia đình đang rất băn khoăn và rối trí nên chưa biết phải làm như thế nào.

Ngồi thất thần trước cửa nhà, bà Hoàng Thị Nguyệt (bà nội cháu V. A) cho biết, con dâu bà (chị Tr – PV) vốn là một người ngoan ngoãn, hiền lành. Tuy nhiên, chị này có phần hơi chậm nên việc nhà bà vẫn phải chỉ bảo một cách tường tận.

Theo bà Nguyệt, anh Hải và chị Tr lấy nhau từ năm 2016, bản thân anh Hải làm thợ mộc còn chị Tr thì làm nhân viên trong một công ty gần nhà. Hai vợ chồng sống hòa thuận, không có xích mích gì với hàng xóm láng giềng.

Có mặt tại gia đình ông Lăng, bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình thông tin, gia đình cháu V. A trong cuộc sống hàng ngày không có mâu thuẫn gì với hàng xóm xung quanh, đồng thời cũng sống rất tình cảm và chan hòa với bà con hàng xóm.

Được biết, từ khi xảy ra sự việc, bà Chí thường xuyên đến hỏi thăm và chia buồn, động viên gia đình cháu bé sớm vượt qua nỗi đau, mất mát này. Theo bà Chí, chiều 12/6, cơ quan chức năng cũng đã về điều tra và cho cả gia đình cháu bé viết thử xem nét chữ có giống với nét chữ nghi phạm để lại ở khu vực cầu thang ngoài trời tầng 1 lên tầng 2 của gia đình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có diễn biến mới.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.