Cát Tường: 'Chuyện cô gái trẻ sát hại con nói lên rằng xã hội chúng ta quá vô cảm'

Nghệ sĩ Cát Tường đã có những chia sẻ về tâm lí người phụ nữ sau sinh và quan điểm của cô trước câu chuyện bà mẹ trẻ sát hại con khi mới 33 ngày tuổi đang gây “chấn động” dư luận.
 
cat tuong chuyen co gai tre sat hai con noi len rang xa hoi chung ta qua vo cam Hoàng Bách và Cát Tường dẫn dắt 10 'đứa con' đóng MV chào sân Vpop

Sau khi sinh con, tôi không biết phân chia thời gian thế nào để vừa chăm con vừa lo cho chồng và ra ngoài làm việc. Áp lực với công việc bên ngoài rồi cảm giác mọi người đều nhìn vào cái xấu của mình lúc đấy là bụng to, ra dạn… nên tôi bị tự kỉ ám thị.

Tuy nhiên, đối mặt với giai đoạn này, tôi luôn nghĩ đến những cái lớn hơn là con và thiên chức làm mẹ sẽ tự giải phóng bản thân mình chứ thực sự không ai có thể cứu mình được.

Và đương nhiên, thiên chức làm mẹ đã đành nhưng nếu không có người chồng thì mình cũng không thể có thiên chức ấy nên vai trò của người đàn ông hay phụ nữ giai đoạn này đều ngang nhau.

cat tuong chuyen co gai tre sat hai con noi len rang xa hoi chung ta qua vo cam
Nghệ sĩ Cát Tường và con gái. (Ảnh: NVCC)

Thường thì phụ nữ sau sinh sẽ mất tự tin vào ngoại hình, chịu áp lực từ công việc chưa kể những biến đối trong cơ thể về mặt sinh học nên rất cần có người chồng chia sẻ, chăm sóc sẽ khiến tinh thần thoải mái hơn.

Còn những người chồng vô cảm, hờ hững ngay cả từ giai đoạn mang bầu đều dễ khiến người phụ nữ có nguy cơ dẫn đến trầm cảm sau sinh cao hơn.

Sự việc cô gái trẻ sát hại con 33 ngày tuổi tôi có biết và các bài báo ấy tôi chỉ đọc tiêu đề chứ không dám đọc chi tiết. Bởi tôi là một người sống cảm xúc nên rất hạn chế các thông tin tiêu cực khiến mình phải suy nghĩ. Nhưng qua lời mọi người kể tôi thấy đây là câu chuyện vừa đáng thương vừa đáng trách bởi dù sao cũng là một sinh mạng.

Tuy nhiên, nói về khía cạnh cảm thông thì thực sự những người đáng trách là những người xung quanh. Chồng đâu? Cha mẹ đâu? Rồi những người bạn bè thân thiết? Nó nói lên cuộc sống hiện tại của chúng ta là ít ai quan tâm đến ai mới xảy ra tình trạng như vậy

Nếu một xã hội, một cộng đồng và một gia đình mà chúng ta yêu thương, quan tâm nhau dù chỉ một chút xíu thôi cũng sẽ nhận ra được những biểu hiện lạ của cô gái ấy và phát hiện kịp thời đưa đến điều trị bác sĩ tâm lí thì biết đâu sẽ không có đau thương như thế xảy ra.

cat tuong chuyen co gai tre sat hai con noi len rang xa hoi chung ta qua vo cam
Nghệ sĩ Cát Tường cho rằng không thể trách hoàn toàn cô gái trẻ giết con mới 33 ngày tuổi mà còn phải trách những người thân xung quanh đã vô cảm không nhận ra các dấu hiệu bất thường. (Ảnh: NVCC)

Còn bây giờ, đây là hậu quả thực sự khủng khiếp mà không thể bù đắp lại được nỗi đau của cả người mẹ lẫn xã hội. Có thể về thể chất, cô gái ấy còn trẻ, tinh thần yếu đuối, thiếu tự tin trong cuộc sống và đôi khi còn là vấn đề tiền bạc.

Nói gì thì nói, tiền bạc cũng có sự quan trọng như khi mình buồn, mình có tiền mình thích đi ăn gì mình ăn, mình chủ động được những điều mình muốn. Như vậy mới thấy, chúng ta sống với nhau vô cảm quá mới khiến có những con người phải rơi vào tình cảnh như thế.

Mà tôi nghĩ đây là tình hình chung, ví dụ như bây giờ chạy xe ngoài đường đôi khi thấy người ta ngã cũng không mấy người dừng xe lại giúp. Nhịp sống quá vội vã như vậy nếu mình không tự cứu lấy mình thì sẽ không thay đổi được. Đây quả thực là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm!

cat tuong chuyen co gai tre sat hai con noi len rang xa hoi chung ta qua vo cam Hải Yến Idol từng thả con khỏi tay vì trầm cảm sau sinh

Giọng ca Chỉ còn tôi với tôi chia sẻ rằng bản thân từng mắc chứng trầm cảm sau sinh đến nỗi bất lực mà thả ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.