Vụ bỏ 200 triệu 'tiền túi' làm đường: 'Sẽ phá đường nhựa để trả lại đúng đường đất'

Ông Hoàng Anh - người tố bị công an xã Tân Thạnh Đông (Củ Chi, TP HCM) còng tay, giữ xe lu vì làm đường không xin phép cho biết sẽ bới đường nhựa lên để trả lại hiện trạng ban đầu là đường đất. 
vu bo 200 trieu tien tui lam duong se pha duong nhua de tra lai dung duong dat
Ông Hoàng Anh bên con đường được tráng nhựa. (Ảnh: Bảo Bình)

Tối 3/7, ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) cho biết đã được UBND xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM) trả lại xe lu sau gần 2 tháng tạm giữ vì trải nhựa đường không xin phép.

“Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Công an xã Tân Thạnh Đông ngày 2/7, tôi nhận sai khi làm đường không xin phép và chấp nhận nộp phạt.

Tôi sẽ tự nguyện trả lại hiện trạng ban đầu là con đường đất”, ông Anh nói.

vu bo 200 trieu tien tui lam duong se pha duong nhua de tra lai dung duong dat
Biên bản làm việc giữa ông Hoàng Anh và Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông. (Ảnh: Bảo Bình)

Trước đó, ông Anh có phản ánh với báo chí rằng ông bị chính quyền còng tay, cưỡng chế, tịch thu xe lu khi tự ý trải nhựa con đường đất.

Cụ thể, trong một lần đi qua Ấp 6 (xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi) ông Bùi Hoàng Anh thấy con đường nhỏ tại đây (đường dài khoảng 100 m, rộng 3 m) xuống cấp, lầy lội khiến việc đi lại gặp khó khăn nên nảy ra ý định làm đường giúp người dân.

Ngày 4/5, ông A., bỏ số tiền 200 triệu đồng mua vật liệu, thuê nhân công, máy móc để thực hiện làm đường.

Cùng ngày, chính quyền tổ công tác của UBND xã kiểm tra và phát hiện công trình làm đường không có giấy phép, không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

UBND xã đã lập biên bản đình chỉ thi công nhưng ông Bùi Hoàng Anh không hợp tác nên UBND xã đã tạm giữ một xe lu của ông này.

vu bo 200 trieu tien tui lam duong se pha duong nhua de tra lai dung duong dat
Ông Hoàng Anh được UBND xã Tân Thạnh Đông tặng giấy khen. (Ảnh: Bảo Bình)
vu bo 200 trieu tien tui lam duong se pha duong nhua de tra lai dung duong dat Vụ người dân chi tiền làm đường tố bị công an xã còng tay: 'Không có chuyện bỏ ra 200 triệu đồng để giúp dân'

UBND xã Tân Thạnh Đông cho rằng việc còng tay ông Anh là do người này đã chống người thi hành công vụ đồng thời ...

vu bo 200 trieu tien tui lam duong se pha duong nhua de tra lai dung duong dat Bỏ tiền túi làm đường giúp dân, 'mạnh thường quân' tố bị công an còng tay vì không xin phép

Thấy đường nhỏ hẹp, lầy lội, ông Bùi Hoàng Anh đã bỏ tiền túi làm đường giúp dân nhưng chính quyền xã cho rằng, ông ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.