Vụ 'chăn trâu bò phải đóng phí cỏ': Chủ tịch TP Thanh Hóa lên tiếng

Liên quan đến vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ" ở xã Thiệu Dương, Chủ tịch TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân đã lên tiếng.
 
vu chan trau bo phai dong phi co chu tich tp thanh hoa len tieng
Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ mỗi con trâu, bò ra đồng ăn cỏ phải đóng 100.000 đồng phí cỏ/năm và 300.000 đồng tiền thế chấp ở xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), để rộng đường dư luận, sáng 19/4, chúng tôi đã có trao đổi với lãnh đạo TP này.

Cụ thể, ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết ông "vừa mới đọc báo" về thông tin đóng phí cỏ nêu trên.

"Tôi đang đi công tác và đã gọi điện cho Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế. Chiều mai, đồng chí này cũng với các phòng chức năng của TP sẽ về làm việc với xã Thiệu Dương và HTX để kiểm tra lại thông tin.

Đầu tuần sau, chúng tôi sẽ có kết quả ban đầu và thông tin đến báo chí", ông Xuân cho biết thêm.

Trước đó, vào cùng ngày, nhiều phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về việc chăn trâu bò phải đóng phí cỏ cho HTX dịch vụ Minh Anh (xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa).

Theo vị Giám đốc HTX dịch vụ Minh Anh, việc đóng phí cỏ được thu "trên tinh thần các hộ dân tự nguyện đóng góp và có văn bản họp dân, dự trên quy ước đồng điền của làng".

Đáng chú ý là văn bản họp dân mà vị Giám đốc trên nêu ra không có số người đồng ý quan điểm, không có số người tham gia.

Không những vậy, lãnh đạo xã Thiệu Dương cũng cho rằng việc HTX dịch vụ Minh Anh thu là đúng vì có văn bản thỏa thuận của các hộ dân với HTX.

vu chan trau bo phai dong phi co chu tich tp thanh hoa len tieng Vụ 'đánh thuế nhà trên 700 triệu': Tác động tích cực là gì?

Liên quan đến vụ "đánh thuế nhà trên 700 triệu", Bộ Tài chính đã đưa ra nhiều tác động được cho là tích cực.

vu chan trau bo phai dong phi co chu tich tp thanh hoa len tieng Đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng: Tránh ảnh hưởng đến giao dịch bất động sản

Các chuyên gia cho rằng, đánh thuế tài sản là thông lệ quốc tế và Việt Nam cần có luật này nhưng cần xem xét ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.