Vụ chồng giết vợ ngay hành lang phiên tòa xử li hôn: Tòa án nói gì ?

Không níu kéo được người vợ quay lại với mình tại phiên tòa hòa giải li hôn, Hùng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ ngay trong khuôn viên tòa án.
 
vu chong giet vo ngay hanh lang phien toa xu li hon toa an noi gi
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 12/9, một lãnh đạo Công an Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã bàn giao nghi phạm Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, ngụ TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) cho Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào sáng 11/9, TAND thị xã Buôn Hồ mở phiên tòa hòa giải li hôn giữa anh Hùng và chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, cùng ngụ TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ).

Tuy nhiên, sau khi kết thúc phiên hòa giải giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dân đến cự cãi.

Sau đó, anh Hùng đã rút dao thủ sẳn trong người đâm vào người chị Thuận khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Chị Thuận sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi.

vu chong giet vo ngay hanh lang phien toa xu li hon toa an noi gi
Nghi phạm Hùng tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án này, ông Trần Duy Đức – Phó chánh án TAND Thị xã Buôn Hồ thông tin, vào sáng 11/9 TAND thị xã mở phiên hòa giải cho Hùng và chị Thuận. Tuy nhiên, tại phiên hòa giải chị Thuận một mực đòi li dị mặc cho chồng năn nỉ, níu kéo quay lại.

Đến khoảng 10h cùng ngày, sau khi kết thúc phiên hòa giải, 2 vợ chồng chị Thuận không ra về luôn mà ở lại nói chuyện với nhau.

Tuy nhiên, theo ông Đức, Hùng năn nỉ vợ quay lại nhưng không được nên 2 vợ chồng xảy ra cự cãi. Do nghĩ rằng 2 vợ chồng mâu thuẫn bình thường, đồng thời do tòa đang sửa chữa nên rất ồn ào.

Đến khoảng 10h15, khi sự việc đã xảy ra mọi người chạy ra thì mới phát hiện Hùng đã đâm chết vợ.

Ông Đức còn cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, một người đã khống chế và tước đoạt hung khí của Hùng và bàn giao nghi phạm cho cơ quan công an.

Đồng thời người dân hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Cũng theo ông Đức, đối với các phiên tòa hòa giải li hôn như thế này thì không cần bảo vệ phiên tòa như các phiên tòa hình sự. Bên cạnh đó, khi vào tham dự phiên tòa cả 2 bên không có biểu hiện gì bất thường.

Đồng thời tòa không có quyền khám xét người của những người tham gia nên không biết được nghi phạm Hùng mang hung khí vào bên trong.

Nói về trách nhiệm của TAND Thị xã Buôn Hồ, ông Đức cho hay, sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã có báo cáo gửi lên TAND tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng.

“Về trách nhiệm xử lý đến đâu thì các cơ quan chức năng đang xem xét, xử lý”, ông Đức nói.

vu chong giet vo ngay hanh lang phien toa xu li hon toa an noi gi Lời khai bất ngờ của người chồng đâm vợ tử vong ngay hành lang phiên tòa xử ly hôn

Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác trong thời gian ly thân nên Hùng đã chuẩn bị sẵn dao để đâm ...

vu chong giet vo ngay hanh lang phien toa xu li hon toa an noi gi Đắk Lắk: Níu kéo bất thành, người chồng đâm vợ mình tử vong

Cố gắng níu kéo vợ bất thành, người đàn ông đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm vợ mình khiến nạn nhân tử vong.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.