Vụ giết chồng rồi phân xác: 'Vợ chồng cãi nhau vì Diễm nghi ngờ Tú có bồ bịch ở bên ngoài'

Những người bạn, hàng xóm thường hay chơi với nạn nhân bị vợ giết rồi phân xác phi tang đánh giá anh Tú là người rất hoà nhã, hiền lành và tốt tính.

 

Nạn nhân là người hoà nhã, tốt tính

Chiều 18/12, quay trở lại hiện trường khu dãy trọ ở đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, P. Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương) nơi anh Trần Thanh Tú (tên thường gọi là Nhí, 37 tuổi, quê Sóc Trăng) bị vợ là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) giết hại rồi phân xác phi tang có rất nhiều người vẫn còn tập trung tại dãy trọ bàn tán xôn xao.

Là người bạn chơi với nạn nhân 7 năm qua và làm chung công ty, anh Cao Văn Út (42 tuổi, quê Vĩnh Long) nhận xét rằng anh Tú là người rất hiền lành và tốt tính. Kể về người bạn của mình, anh Út cho biết do làm chung với nhau, nên cứ cuối tuần là nhóm của anh tổ chức ăn nhậu tại nhà một người anh ở trước cổng nhà trọ của anh Tú.

vu giet chong roi phan xac vo chong cai nhau vi diem nghi ngo tu co bo bich o ben ngoai
Anh Cao Văn Út khá sốc sau khi biết bạn mình bị vợ giết hại rồi phân xác phi tang. Ảnh: Văn Dũng

“Nó là đứa nghĩa hiệp, tốt tính. Gần đây tôi có nghe nó tâm sự về việc vợ chồng cãi nhau vì Diễm nghi ngờ Tú có bồ bịch ở bên ngoài. Tuy nhiên, là bạn chơi thân với nhau nên tôi khẳng định không có chuyện Tú ngoại tình”, anh Út nói.

Cũng theo anh Út, tối 15/12, anh Tú có ngồi nhậu với mấy người bạn rồi sau đó chạy xe máy đi qua nhà một người bà con. Đó là lần cuối cùng anh Út nhìn thấy người bạn thân 7 năm của mình.

vu giet chong roi phan xac vo chong cai nhau vi diem nghi ngo tu co bo bich o ben ngoai
Anh Thọ nói rằng, nạn nhân Tú là người hiền lành, tốt tính và chịu khó. Ảnh: Văn Dũng

Anh Tôn Thọ Trường, người cũng hay nói chuyện và chơi với anh Tú nói rằng, cách đây mấy ngày nhóm bạn có chọc ghẹo và nói đùa rằng anh Tú có bồ nhí ở bên ngoài, sau đó có thể Diễm nghe được và cho rằng đó là sự thật nên đã xảy ra mâu thuẫn.

Ung dung đi rửa xe dính máu

Trao đổi với chúng tôi khi vừa đi làm về, chị Cao Thanh Thảo (32 tuổi, quê An Giang), người ở gần phòng trọ nạn nhân cho biết, vào khoảng 23h ngày 15/12, chị Thảo định đóng cửa đi ngủ thì nghe tiếng la hét khá lớn từ phía phòng trọ của anh Tú phát ra.

Sau đó chồng của chị Thảo đi đổ rác, khi đi qua phòng của nạn nhân, người này ghé tai vào cửa sổ thì nghe thấy tiếng rên rỉ yếu ớt “đừng giết tôi, xin đừng giết tôi” phát ra từ bên trong căn phòng của vợ chồng Diễm.

Nghĩ rằng anh Tú nhậu về say xỉn nên nằm ngủ mơ nên không gọi cửa hỏi thăm nữa mà đi về phòng mình đóng cửa đi ngủ.

vu giet chong roi phan xac vo chong cai nhau vi diem nghi ngo tu co bo bich o ben ngoai
Chị Thảo nói rằng đêm 15/12, vợ chồng chị có nghe tiếng la và tiếng rên rỉ cầu cứu của anh Tú trong phòng trọ. Ảnh: Văn Dũng

Đến chiều ngày 17/12, khi danh tính của phần thi thể bỏ trong balo được xác định là của anh Tú thì mới nghi ngờ sự việc xảy ra vào tối hai hôm trước. Lúc này mọi người vội đến phòng trọ của Diễm để hỏi thăm thì được nghi phạm 32 tuổi phủ nhận và nói rằng chồng mình nợ nần tiền bạc ở bên ngoài nên đã bỏ về quê. Thậm chí, nghi phạm này còn giả vờ khóc lóc và nói rằng anh Tú đã bỏ về quê theo bồ. Nghi ngờ, những người ở dãy trọ đã gọi điện báo công an địa phương.

Còn theo bà Duyên, chủ dãy trọ nơi xảy ra vụ án mạng cho biết, khi thấy mấy người thuê trọ có xì xào to nhỏ nghi ngờ việc mất tích của anh Tú, bà có đến phòng trọ gặp Diễm để hỏi thăm thì nghi can 32 tuổi tỏ ra hoảng hốt, khóc lóc và nói rằng chồng mình có bồ bịch ở bên ngoài và đã bỏ đi theo người phụ nữ đó về quê.

vu giet chong roi phan xac vo chong cai nhau vi diem nghi ngo tu co bo bich o ben ngoai
Nhiều người thuê trọ ở gần phòng của nạn nhân đã phải chuyển chỗ ở vì quá sợ hãi. Ảnh: Văn Dũng

Bà Duyên cho biết, dãy nhà trọ được xây dựng đã 11 năm. Khi nhà trọ vừa mới xây xong là vợ chồng anh Tú là những người đầu tiên đến thuê trọ.

“Vợ chồng Tú sống hoà đồng và thân thiện với mọi người lắm, chưa bao giờ họ sống mất lòng hay xích mích gì với ai. Trưa mấy hôm vừa rồi công an họ có đến hỏi, cho tôi nhận diện khuôn mặt nạn nhân xem có phải là người ở trong khu nhà trọ của tôi không. Lúc đó, do khuôn mặt nạn nhân bị cắt đầu không có lành lặn nên tôi chỉ nhìn thì thấy giống Tú”, bà Duyên kể.

Chiều cùng ngày, sau khi cơ quan chức năng thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường xong. Nhiều người thuê trọ ở gần phòng của nạn nhân đã dọn đồ đạc chuyển đi nơi khác ở vì quá sợ hãi.

Mặt khác chiều 18/12, anh Trần Đình Tân (35 tuổi, chủ tiệm sửa xe máy đầu đường Thuận Giao 05) cho biết, vào khoảng 14h ngày 16/12, Hoàng Thị Hồng Diễm có chạy chiếc xe máy tay ga mang đến tiệm của anh Tân để rửa xe và yêu cầu thay yên xe, lốp trước của bánh xe.

Anh Tân cho biết thêm, thời điểm đó nhân viên của tiệm sửa xe nhìn thấy trên chiếc xe có dính nhiều vết máu, ở phần bánh trước có nhiều vết máu bám vào. Do lúc này tiệm đông khách nên nhân viên chỉ thay da yên và lốp trước của bánh xe nhưng không rửa được xe.

“Nhân viên của tôi thấy lốp xe cũ dính máu nhưng không dám hỏi chị Diễm. Đến sáng nay, tôi gọi điện nói với cậu nhân viên là chồng chị Diễm chết rồi thì anh ta mới kể lại sự việc”, anh Tân nhớ lại.

Chủ tiệm sửa xe sau đó đi kiểm tra lại chiếc lốp cũ thì thấy nhiều vết máu như lời kể của nam nhân viên nên trình báo công an. Công an sau đó đã xuống ghi nhận, thu giữ chiếc lốp và yên xe.

vu giet chong roi phan xac vo chong cai nhau vi diem nghi ngo tu co bo bich o ben ngoai Vụ vợ giết chồng rồi phân xác: Hàng xóm chuyển trọ gấp vì sợ hãi
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.