Vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên: Vương Văn Hùng là kẻ cầm đầu nhóm 5 người

Trong vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan công an xác định Vương Văn Hùng là kẻ cầm đầu nhóm 5 nghi phạm. 

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên, hôm nay, 12/2, báo Thanh Niên đưa tin: Công an tỉnh cho hay đã khám xét nhà người thân của Vương Văn Hùng tại Bản Phủ (xã Noong Hẹt, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Hùng được cho là cầm đầu nhóm gồm 5 người hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên.

vu hiep dam sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien vuong van hung la ke cam dau nhom 5 nguoi
Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Thông tin ban đầu, tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận có liên quan đến vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên; đồng thời khai một trong số 5 nghi can đã đem điện thoại của nạn nhân giấu tại nhà một người bạn ở xã Noong Hẹt...

Cũng trên tờ báo này, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt xác nhận việc khám xét nói trên của lực lượng chức năng và cho biết thêm, Hùng ở tại nhà người thân trên địa bàn xã Noong Hẹt từ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhưng không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Còn Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói với Thanh Niên: Nữ sinh Cao Mỹ Duyên là sinh viên năm cuối Khoa Địa chính môi trường, ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, bị sát hại khi về nghỉ tết và phụ mẹ bán gà.

vu hiep dam sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien vuong van hung la ke cam dau nhom 5 nguoi
Hiện trường phát hiện thi thể và chiếc xe máy của nạn nhân. (Ảnh: Vietnamnet).

Trong một tình tiết khác của vụ án, báo Vietnamnet đưa tin: "Ban đầu, các nghi phạm bị bắt giữ khai rằng, đã giết hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết. Tuy nhiên, công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ về địa điểm ban đầu nơi các đối tượng giam giữ nạn nhân ở đâu.

Một nguồn tin cho hay, lực lượng phá án đang tiếp tục làm rõ, từ những lời khai ban đầu sẽ khoanh vùng, xác định danh tính các đồng phạm liên quan vụ án.

Ngoài việc nạn nhân bị sát hại, cơ quan điều tra còn đấu tranh làm rõ các nghi phạm có hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân hay không.

Cũng theo nguồn tin trên, các đối tượng khai nhận đã di chuyển bằng xe tải trong quá trình đưa nạn nhân đi.

Đúng như nhận đinh ban đầu của Ban chuyên án, nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang".

Diễn biến vụ án

Khoảng 10h ngày 7/2, thi thể nữ sinh xấu số được phát hiện tại khu vực chuồng nuôi heo của một căn nhà vắng chủ thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, H.Điện Biên, cách QL12 khoảng 50 m. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng đang phân hủy, nhiều vết bầm tím trên cổ, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục...

Thông tin cơ quan công an thu thập được từ gia đình chị Duyên cho biết chiều 4/2 (30 tết), nữ sinh này cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP.Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của chị Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại hỏi mua 10 con gà; yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 (P.Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên).

Khoảng 18h30', chị Duyên chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được với nữ sinh. Nghi ngờ có chuyện không hay, gia đình đã trình báo công an và tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Cơ quan công an đã thu thập được 1 chiếc lồng gà và 1 quần dài giống quần của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà. Vị trí tìm thấy 2 tang vật này gần hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Cơ quan công an nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Rất có thể, nữ sinh bị hung thủ sát hại ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang. Giám định pháp y cũng kết luận nạn nhân tử vong dưới 48 giờ trước thời điểm được phát hiện (10 giờ sáng mùng 3 tết).

vu hiep dam sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien vuong van hung la ke cam dau nhom 5 nguoi Tin tức pháp luật: Kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên bị khởi tố về 2 tội danh

Tin tức pháp luật hôm nay, 13/2, gồm có: Khởi tố kẻ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên, Phó phòng Ngân ...

vu hiep dam sat hai nu sinh vien di giao ga o dien bien vuong van hung la ke cam dau nhom 5 nguoi Tin tức pháp luật: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên

Tin tức pháp luật hôm nay, 11/2, gồm có: Danh tính và lời khai của nghi can vụ sát hại nữ sinh viên đi giao ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.